คู่ซี๊คนละขั้ว "โม-บัว" กอดคอเปิดความต่างที่ลงตัว สนิทจนมองตาก็รู้ใจ

Home » คู่ซี๊คนละขั้ว "โม-บัว" กอดคอเปิดความต่างที่ลงตัว สนิทจนมองตาก็รู้ใจ

เป็นคู่เพื่อนสนิทที่เคมีเข้ากั๊นเข้ากัน สำหรับคู่ของสาว บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ และ โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ที่เวลามาเจอและใช้เวลาอยู่ด้วยกันมักจะมีโมเมนต์ทั้งน่ารัก ทั้งฮา มาให้แฟนๆ ชมเสมอๆ แถมตอนนี้กลายเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่มาแรงแซงทางโค้ง มีแฟนๆ คอยจิ้นคอยฟินกระจายเพราะความน่าเอ็นดูของทั้งคู่กันเพียบ

วันนี้ sanook.com เลยขอพาตัวทั้งสองสาว มาพูดคุยเปิดความสนิทกันสักหน่อยว่าอะไรทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นคู่ซี๊กันได้ พร้อมเปิดอกถึงอีกฝ่ายตามแบบฉบับเพื่อนสนิทที่เรียกได้ว่าโตมาด้วยกันเลยทีเดียว

 โม กับ บัว รู้จักกันนานแค่ไหนแล้ว ?

บัว :  “น่าจะ 7-8 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่บัวเข้าวงการมาใหม่ๆ ก็มี พี่แพร (ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ) เป็นผู้จัดการคนเดียวกันกับโม ทำให้ได้เจอโมตั้งแต่ตอนนั้น แต่จริงๆ โมเป็นรุ่นพี่บัวนะ เพราะเค้าเข้าวงการมาก่อน (หัวเราะ) คือ เราสองคนรู้จักกันมานานมาก เรียกว่าโตมาด้วยกัน ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ เพราะบ้านเรา (HUBSUB) อยู่กันเป็นครอบครัว ทุกคนค่อนข้างที่จะสนิทกัน คุยกันได้เกือบทุกเรื่อง ดูแลซึ่งกันและกันตลอด”

 เจอกันครั้งแรกรู้สึกยังไงกันบ้าง คิดว่าอีกคนเป็นคนยังไง พอรู้จักกันจริงๆ เป็นอย่างที่คิดมั้ย?

โม : “สำหรับโม พี่บัวเป็นผู้หญิงที่น่ารักและดูนุ่มนิ่มมาก  ตอนแรกโมไม่คิดเลยซะด้วยซ้ำ ว่าพี่บัวจะโตกว่า เพราะเค้าหน้าเด็กมาก ยังแอบคิดอยู่เลยว่า คงจะอายุเท่าๆ กันแหละ พอได้รู้จักกัน ก็ยิ่งเห็นความน่ารักมุ้งมิ้งของเค้ามากขึ้นไปอีก เค้าเป็นคนคิดบวก มีพลังบวกมากๆ เหมือนมันแผ่ออกมาจากตัวเค้าแล้วกระจายออกมารอบข้าง อาจด้วยความที่เค้าเป็นคนสบายๆ และยิ้มง่าย ยิ้มได้ทั้งวัน ใครอยู่กับเค้าก็มีความสุข มันจะเพลินๆ สบายใจ”

บัว : “บัวคิดว่าหลายคนที่ได้เจอโม ตอนแรกก็น่าจะคิดเหมือนกันหมด ว่าเค้าดูเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ ดูเหมือนคนที่ไม่สน ไม่แคร์ใคร และก็คงจะรู้สึกเกร็งๆ ไม่กล้าคุยด้วย (หัวเราะ) แต่จะบอกว่ามันก็แค่ช่วงแรกๆ เท่านั้นแหละ เพราะถ้ามีโอกาสได้ทำความรู้จักกับโมจริงๆ ถ้าเค้าเปิดใจ เราจะรู้เลยว่า โมเป็นคนที่น่ารักมาก เค้าเป็นคนที่แคร์ความรู้สึก และใส่ใจคนรอบๆ ข้างมาก ภาพที่เห็นภายนอกในตอนแรก กับตัวจริงนี่คนละเรื่องเลย เค้าเป็นคนน่ารักมาก รักและห่วงเพื่อนมากจริงๆ”

 เราสองคนมีนิสัยส่วนไหน ที่เหมือน และ ต่างกันบ้าง?

โม : “จังหวะในการใช้ชีวิต เราสองคน ใช้ชีวิตคนละบีทกันเลย (หัวเราะ) โมทำอะไรเร็ว พี่บัวเค้าก็จะค่อยๆ ช้าๆ ซึ่งมันเป็นข้อดีนะ การที่เราอยู่กันคนละขั้ว เพราะมันจะได้มีจุดเบรกกันและกัน ให้มาเจอกันตรงกลาง อย่างโมเร็วไป พี่บัวชิลล์ไป พอมาอยู่ด้วยกัน มันก็จะพอดี เพราะต่างคนต่างปรับเข้าหากัน หรือ จริงๆ พี่บัวปรับตัวเองให้เร็วขึ้นรึป่าว อันนี้ต้องถามเค้า (หัวเราะ)”

“สำหรับโมก็ไม่ได้ถึงกับเรียกว่าปรับ แต่จะต้องชะลอสปีดตัวเองลงนิดหน่อย ซึ่งมันก็จะมาลงล็อคกับพี่บัวพอดีค่ะ (หัวเราะ) มันก็กลายเป็นบาลานซ์ที่ดี เพราะบางสิ่งบางอย่างมันจะเร็วไป มันต้องช้าลงถึงจะพอดี อันนี้ก็เป็นสิ่งที่โมว่าโมกะพี่บัว เราจูนให้เข้ากัน”

โม-บัว

บัว : “ใช่ค่ะ เราจูนจนเข้าใจกัน บัวกับโมอยู่ด้วยกันเยอะจนมันปรับตัวไปได้เองโดยไม่รู้ตัว เราจะรู้ว่าต้องทำอะไร ต้องอยู่ยังไง โดยไม่ต้องพูดออกมาแค่มองตาก็รู้กันแล้ว ว่าอีกคนคิดอะไร รู้สึกยังไง ซึ่งบัวมองว่ามันไม่ได้หาเจอง่ายๆ นะ คนที่จะคลิกตรงกับเราพอดี บัวว่าระหว่างเราสองคน มันเป็นความแตกต่างที่ลงตัว”

โม : “ในส่วนที่เหมือน ก็คงเป็นไลฟ์สไตล์ ความชอบ เราสองคนชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน ชอบถ่ายรูป ชอบทานของอร่อยๆ ว่างๆ ชอบหาคาเฟ่เก๋ๆ นั่ง ชอบดื่มกาแฟ”

บัว : “ใช่ค่ะ บัวกับโมไลฟ์สไตล์คล้ายกันมาก มันเลยทำให้เราคลิกกันง่าย คุยกันรู้เรื่อง มีกิจกรรมที่ทำด้วยกันเยอะ เลยยิ่งทำให้สนิทกันเข้าไปใหญ่”

 ให้เล่าวีรกรรมความโก๊ะของอีกฝ่ายให้ฟังหน่อย?

บัว : “เรื่องโก๊ะๆ ของโมไม่ค่อยมีค่ะ เอาเป็นเม้าท์มุมที่ไม่ค่อยมีใครเห็นดีกว่า โมเป็นคนที่ชอบกินมาก เห็นตัวเล็กๆ แบบเนี้ยะ จริงๆ กินเก่งมาก บัวชอบมองเวลาที่โมกิน คือกินอะไรก็อร่อย เพราะเค้าจะมีรีแอคชั่นที่ฟินมากกกกก!! แบบมีความสุขสุดๆ ทั้งหน้า ทั้งเสียง มือไม้ไปหมดเลย (หัวเราะ) แต่เห็นกินเก่งแบบนี้ โมก็มีวินัยมากถึงมากที่สุดนะคะ เพราะทุกวันนี้ออกกำลังกายหนักมาก ทั้งเวท โยคะ ต่อยมวย เรียกว่าติดการออกกำลังกายเลยล่ะ ออกกำลังกายหนัก บัวคิดว่าเค้าไม่ได้ทำเพื่อรักษาหุ่นอะไรหรอกแต่เค้าทำเพื่อที่จะได้กินของอร่อยได้เยอะๆ จะไม่ต้องรู้สึกผิดค่ะ ไม่ใช่อะไรเลย (หัวเราะ)”

โม : “โมก็นึกเรื่องโก๊ะของพี่บัวไม่ออกเหมือนกัน แต่ถ้าจะให้เม้าท์ ก็คงจะเป็นเรื่องความเป็นสโลว์ไลฟ์ของพี่บัวนี่แหละ คือ เค้าเป็นคนทำอะไรช้ามาก ชิลๆ เรื่อยๆ พอมาอยู่กับโมที่เป็นคนทำอะไรเร็ว พี่บัวก็จะลกมาก เพราะทำอะไรไม่ค่อยทันโม อย่างเวลาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เราก็จะนอนห้องเดียวกัน แล้วโมก็จะตื่นเช้ามาก เพื่อให้วันๆ นึงสามารถไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้หลายๆ อย่าง”

“ถ้าพี่บัวตื่นทีหลัง เค้าก็รีบๆ ลกๆ รีบไปอาบน้ำ แต่งตัว เพื่อให้ออกไปข้างนอกได้พร้อมๆ กับโม ไปทานมื้อเช้าด้วยกัน เพราะไม่อยากให้โมไปนั่งทานคนเดียว แต่พออยู่ด้วยกันนานๆ ก็ไม่ปรับตัวได้แล้ว คือโมจะตื่นไปทานมื้อเช้า ถ้าเค้าง่วง ไม่ไหว ก็จะเทโมเลย ชั้นจะนอนต่อ เธอไปเลย คือไม่ละ ฉันขอนอนก่อน โมอยากไปไหน ไปก่อนเลย เดี๋ยวนอนอิ่มแล้วค่อยตามไป (หัวเราะ)”

ชอบ หรือ ประทับใจอะไรในตัวกัน และกันบ้าง?

โม : “พี่บัวเป็นคนน่ารัก เป็นคนที่ยิ้มง่าย ยิ้มเก่ง มีเอนเนอจี้บวกในตัวเยอะมาก เวลาอยู่ด้วยแล้ว สบายใจ เวลาโมเครียดหรือมีเรื่องไม่สบายใจ พี่บัวเป็นฝ่ายซัพพอร์ตที่ดี จะมีคำพูดหรือ ข้อคิดดีๆ ไม่ก็ส่งพลังบวกให้ โดยที่ไม่ต้องพูดอะไร ก็สามารถรับรู้ถึงความห่วงใย และความปรารถนาดีที่เค้ามีให้เราได้ เวลามีปัญหาแล้วได้มาอยู่ด้วยกัน มันเหมือนเราอยู่ในเซฟโซนของเรา ด้วยอยู่ด้วยกันมานานด้วย แค่เห็นหน้า ก็รู้แล้วว่าคิดอะไร”

โม-บัว

บัว : “ต้องย้อนกลับไป 5-6 ปีก่อนค่ะ ตอนนั้นบัวอกหัก ก็ได้โมนี่แหละเป็นคนที่ช่วยดูแลหัวใจ โมเค้าเป็นห่วง ไม่อยากให้บัวอยู่คนเดียว กลัวเราเหงา เศร้า คิดมาก ก็เลยชวนบัวมานอนที่คอนโด จำได้ว่าตื่นมาตอนเช้าคือ โมเตรียมทุกอย่างไว้ให้แล้ว ซื้ออาหารเช้ามาเทใส่จานวางไว้ให้เราทานแล้วที่ประทับใจมากเลย คือ เค้าซื้อดอกกุหลาบมาให้ด้วย 1 ดอก น่ารักมาก บอกว่า อะ…เอาไป เนี้ย! ซื้อมาให้ เผื่อจะทำให้รู้สึกดีขึ้น แต่คำพูดของโมจะแข็งๆ ทื่อๆ แต่ คือ รู้ว่านี่คือที่สุดของโมแล้ว จำได้ เป็นโมเม้นที่น่ารักมาก ไม่คิดว่าจะเจอจากโม เค้าดูแลบัวอยู่นานหลายเดือนเลยนะ ถ้าไม่ได้เจอกัน เค้าก็จะโทรหา ไม่ก็แชทหาตลอด เป็นไงบ้าง โอเครึเปล่า คือเค้าน่ารักกับบัวมากจริงๆ”

ถ้าให้สลับเป็นอีกคนได้ 1 วัน จะทำอะไร?

บัว : “ถ้าสมมติว่าสลับร่างกับโมจริงๆ 1 วัน ทุกคนคงตกใจ ที่จู่ๆ โมที่แสนจะไฮเปอร์ กลายเป็นคนสโลว์ไลฟ์ (หัวเราะ) เพราะปกติโมเป็นคนที่ทำอะไรเร็ว ในวันๆ นึงตารางจะแน่นมาก แพลนกิจกรรมเยอะไปหมด อย่างถ้าโมว่าง แล้วเค้าอยากให้วันนี้เป็นคาเฟ่เดย์ ไปนั่งเล่น ดื่มกาแฟ ถ่ายรูปตามคาเฟ่ เค้าก็จะแพลนเลย 3 ร้าน แถมดื่มกาแฟทุกร้านเลยนะ ดีไม่ดีมีกิจกรรมอื่นต่อได้ด้วยนะ ไปออกกำลังกาย ทานข้าวกับเพื่อน คือ ใช้เวลาในวันๆ นึงคุ้มสุดๆ ไม่รู้ทำไปได้ไง งงมาก เห็นแล้วเหนื่อยแทน แต่เจ้าตัวไม่ยักจะเหนื่อยนะ โมแฮปปี้ เค้าชอบของเค้าแบบนี้ (หัวเราะ) ซึ่งถ้าบัวเป็นโม บัวก็จะเอาร่างโมไปใช้ชีวิตชิลๆ สโลว์ไลฟ์แบบบัวนี่แหละ ร่างกายของโมจะได้พักผ่อนบ้าง (หัวเราะ)”

โม : “ถ้าสลับเป็นพี่บัวได้ 1 วัน โมจะยอมลองใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์อย่างพี่บัวดูสักวัน ทำอะไรชิลๆ ช้าๆ ไปหาคาเฟ่สวยๆ นั่งดื่มกาแฟดีๆ ทานขนมอร่อยๆ หรือไม่ก็ไปเล่น Pilates ลองดูสักวันว่า ถ้าใช้ชีวิตแบบพี่บัว ที่ไม่เร่งรีบ มันจะรู้สึกเป็นยังไง”

อยู่ด้วยกันแล้วเคมีดีจนคนเชียร์ให้จิ้นกัน เรารู้สึกยังไงบ้าง?

โม : “งงๆ ในช่วงแรกค่ะ เพราะที่ผ่านมาโมไม่เคยมีคู่จิ้นมาก่อน พอถูกจับให้จิ้นกับพี่บัว ที่เป็นเพื่อนกัน สนิทกันอยู่แล้ว มันก็แอบเป็นความเซอร์ไพร์สเล็กๆ ที่รู้สึกดี  เพราะการจิ้นในครั้งนี้ มันเกิดมาจากโมเม้นท์ของเราสองคนในรายการ MOMOM Happy Girl ของโม ในช่องยูทูป Hubsub Official ตัวโมเองก็ไม่คาดคิดมาก่อน ว่าจะมีคนมองเห็นเคมีบางอย่างในตัวของโมกับพี่บัว (หัวเราะเขินๆ) ซึ่งถ้าแฟนๆ มองว่าเวลาเราสองคนอยู่ด้วยกันแล้วน่ารัก ก็เป็นอะไรที่ดี ถ้ามันเป็นโมเม้นต์ที่ทำให้คนได้ยิ้ม มีความสุข โมแฮปปี้ค่ะ”

บัว : “บัวเองก็ประหลาดใจ เพราะนี่เป็นครั้งแรกเลย ที่บัวถูกจิ้นกับผู้หญิงด้วยกัน แต่ก็ดีใจนะคะที่เป็นโม เพราะเราก็เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว และก็รู้สึกขอบคุณคนที่ชอบและมองเห็นเคมีบางอย่างของเราสองคนเวลาที่อยู่ด้วยกัน เราสองคนสนิทกันมาก เวลาเจอกันก็เลยค่อนข้างที่จะเป็นตัวของตัวเองกันแบบสุดๆ คนก็อาจจะชอบตรงนี้ ตรงความธรรมชาติ โมเท่ๆแมนๆ ลุยๆ เป็นผู้นำ ส่วนบัวก็จะชิลๆ เป็นสายตาม ก็เลยดูจิ้นเวลาอยู่ด้วยกัน โมจะคอยนำทำนั่นนี่และดูแลบัวตลอด น่ารักมาก อยู่กับโมแล้วบัวสบายสุดๆ ชอบมากค่ะ (หัวเราะ)”

โม-บัว

สุดท้าย อัปเดตผลงานของแต่ละคนหน่อย ทำอะไรกันอยู่บ้าง อยากฝากอะไรกับแฟนๆบ้าง ?

โม : “ตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่อง คู่เวร ทางช่อง 3 อยู่ค่ะ คิดว่าน่าจะได้ดูช่วงปลายๆ ปี แล้วก็มีรายการ MOMON Happy Girl เป็นไลฟ์สไตล์ และความชอบ การท่องเที่ยว อาหาร การแต่งตัว ทุกอย่างที่โมเป็น ชอบ และสนใจ อยู่ใน YouTube Channel: Hubsub Official แล้วก็มีงานเขียนนิดๆ หน่อยๆ ใน Facebook Fanpage ชื่อเดียวกับรายการ โมก็จะเขียนเล่าเรื่อง เล่าประสบการณ์ต่างๆ ที่ไปเจอมา เป็นคล้ายๆ ไดอารี่ของโมค่ะ”

บัว : “ส่วนบัวก็ขอฝากละครเรื่อง พราวมุก ด้วยนะคะ ทุกวันจันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 กด 33 ตอนนี้ก็ใกล้จบแล้ว เรื่องราวกำลังเข้มข้นเลย และอีกเรื่องที่กำลังออนแอร์ แค้นรักสลับชะตา ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เรื่องราวก็กำลังสนุกสนานมากๆ แล้วก็ยังมีที่กำลังถ่ายอยู่อีก 1 เรื่อง อ้อมฟ้าโอบดิน น่าจะได้ดูกันปีหน้าเลยค่ะ รับรองสนุกแน่นอน”

โม : “และตอนนี้โมกำลังตามจีบพี่บัวอยู่ ให้มาทำ YouTube รายการใหม่ด้วยกัน น่าจะเป็นอะไรที่สนุก ซึ่งตอนนี้ยังจีบไม่สำเร็จ ก็รอลุ้นนะคะ เพราะโมจะจีบไปเรื่อยๆ เพื่อแฟนๆ ทุกคนค่ะ (ยิ้ม)”

น่ารัก น่าเอ็นดู ทั้งคู่จริงๆ สำหรับ โม มนชนก และ บัว นลินทิพย์ คู่ซี๊ที่แม้จะมีความต่างแต่ก็มีความเหมือนที่อยู่ด้วยกันแล้วลงตัวสุดๆ เชื่อว่าตอนนี้แฟนๆ คงอยากให้ทั้งคู่พากันทำอะไรสนุกๆ ออกมาบ่อยๆ ยังไงก็ต้องรอติดตามกันเรื่อยๆ นะจ๊ะ เพราะเชื่อว่ายังไงก็ไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณ 

Makeup & Hair: แพรว-จรัสพิมพ์ อิทธิธนากร (@wearqpraew)
Photographer: ต๊ะ-ฉัตรชัย ศรีบัวดก (@chatt.chaii)
Clothes: Aessentaire (@aessentaire)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ