คึกคัก! สงกรานต์วันไหล แสมสาร ชาวบ้านแห่เล่นสาดน้ำครึกครื้น

Home » คึกคัก! สงกรานต์วันไหล แสมสาร ชาวบ้านแห่เล่นสาดน้ำครึกครื้น



ชลบุรี สงกรานต์วันไหล ช่องแสมสาร คึกคัก จัดขบวนแห่เทพีรอบชุมชน ชาวบ้านร่วมเล่นสาดน้ำครึกครื้น สืบสานวัฒนธรรม ประเพณี อันดีงาม ท้องถิ่น

19 เม.ย. 66 – ที่ตำบลช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายอดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์ การบริหารส่วนตำบลช่องแสมสาร พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ร่วมกันจัดกิจกรรม ประเพณีแห่เทพี สงกรานต์ วันไหลแสมสาร

หลังจากไม่ได้จัดงานมาเป็นเวลา 2 ปี เต็ม เนื่องจาก สภาวะของ โควิด19 โดยมี ประชาชนชาวช่องแสมสาร เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมเดินขบวนแห่ ไปรอบชุมชน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก

จุดเด่นที่คนพบเห็นจะอดยิ้มไม่ได้ นั้นก็คือ ชุดมาสคอตปลาโลมาสีฟ้า ที่เดินไปเต้นไป สร้างความสนุกสนาน ในประเพณีแห่เทพี สงกรานต์ วันไหลแสมสาร เป็นอย่างมาก

นายอดุลย์ กล่าวว่า 2 ปี ที่ผ่านมาว่างเว้นจัดขบวนแห่ประเพณีแห่เทพี สงกรานต์ วันไหลแสมสาร เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด แต่ปีนี้ การกลับมาจัดขบวนแห่ปีนี้ น่าจะมีสีสันที่ตระการตา ผู้คนประชาชนชาวช่องแสมสาร กลับมาร่วมประเพณีอันดีงามกันอีกครั้ง

ซึ่งชาวบ้านแสมสาร ได้ถือเอาวันที่ 19 เมษายน ของทุกปีเป็นวันไหลของเทศกาลสงกรานต์ มีวัฒนธรรมการสืบทอดประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้ลูกหลานไว้เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมใดๆ จะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนในชุมชนอย่างดียิ่ง ที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ