'คำผกา' ฟาด หนุ่มถ่าย OnlyFans โดนบังคับให้ลาออก ชี้ไม่ได้คุกคามใคร นอกจากศีลธรรมคนดัดจริต

Home » 'คำผกา' ฟาด หนุ่มถ่าย OnlyFans โดนบังคับให้ลาออก ชี้ไม่ได้คุกคามใคร นอกจากศีลธรรมคนดัดจริต



‘คำผกา’ ฟาด หนุ่มถ่าย OnlyFans โดนบังคับให้ลาออก ชี้เซ็กซ์ครีเอเตอร์ ไม่ได้คุกคามใคร นอกจากศีลธรรมคนดัดจริต ‘อั๋น’ แนะควรทำให้ถูกกฎหมาย

วันที่ 17 มี.ค.2566 ในรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ เผยแพร่ผ่านทาง เพจเฟซบุ๊ก และ ยูทูบ ของ ข่าวสดออนไลน์ ดำเนินรายการโดย อั๋น ภูวนาท คุณผลิน และ คําผกา ลักขณา ปันวิชัย ช่วงหนึ่ง แสดงความคิดเห็นในประเด็น หนุ่มเครียดหนัก! โดนบังคับให้ลาออก เพราะเคยทำ OnlyFans แม้เลิกเป็นปีแล้ว

  • หนุ่มเครียด โดนบังคับให้ลาออก เพราะเคยทำ OnlyFans

คำผกา แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าถ้าไปฟ้องศาลปกครอง ว่าเหตุผลที่ไม่ผ่านโปรไม่เกี่ยวกับงานรับผิดชอบได้หรือไม่ แต่เอาเรื่องที่เป็นเซ็กซ์ครีเอเตอร์มาตัดสิน ซึ่งเรื่องนี้น่าลองเอาไปฟ้องศาลปกครอง

อีกเรื่องคือเราต้องมาทำความเข้าใจแล้วว่า เซ็กซ์ครีเอเตอร์ ไม่ใช่อาชญากรรม ต่อให้ยังไม่ถูกกฎหมาย ก็ไม่ควรเป็นเหตุผลให้บุคคลผู้นั้นถูกเลิกจ้าง หรือไม่ผ่านโปร ถ้างานที่เขาทำอยู่ไม่ขาดตกบกพร่อง เขาไม่ได้ฆ่าใคร เขาไม่ได้ทำร้ายใคร เขาไม่ได้ข่มขืนใคร เขาไม่ได้บังคับให้ใครมาดู

แต่ เซ็กซ์ครีเอเตอร์ หรือ Only fans ทุกคนต้องสมัครใจจ่ายเงินเข้าไปดู มันจึงไม่ได้คุกคามใครเลย นอกจากศีลธรรมของคนดัดจริต ในแง่นี้การให้ไม่ผ่านโปร Hr น่าจะบอกว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องบุคลิกภาพ แต่พอบอกว่าเป็น เซ็กซ์ครีเอเตอร์ เลยเป็นเรื่อง

คำผกา มองว่า สำหรับน้องพนักงานคนดังกล่าว อยากบอกว่าอาจโดนทำให้ไม่ผ่านโปร และต้องเริ่มต้นนับหนึ่งหางานทำใหม่ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เกิดการถกเถียงกันในสังคม และในวันหนึ่งอาจทำให้เกิดการยอมรับสิ่งนี้ในสังคมไทยอย่างเปิดเผย เราอยากให้น้องลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิ และบอกว่าเราภูมิใจที่ได้เป็นเซ็กซ์ครีเอเตอร์ ลุกขึ้นมาเขียนหนังสือ เล่าเรื่องของการเป็นเซ็กซ์ครีเอเตอร์

ด้าน อั๋น แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าเขาจะมองว่าเซ็กซ์ครีเอเตอร์ มันผิดกฎหมาย ก็คือผิด แต่เซ็กซ์ครีเอเตอร์ ไม่ควรต้องผิดกฎหมาย แต่ต้องมีเงื่อนไข เหมือนกับกัญชา เช่น อายุเท่าไหร่ ถ้า 18 ยังน้อยไป ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อนหรือไม่เป็นต้น จะมีกี่ข้อ 1,2,3,4 แต่ต้องมีทางออก หรือแม้แต่ปัจจุบันการดูเว็บโป๊ หรือสื่อลามกในประเทศไทยผิดกฎหมายหมด

ถามจริงว่าใครไม่เคยดูหนังโป๊บ้าง ทุกคนดูเพราะมันเป็นสิ่งพื้นฐานของมนุษย์ เรื่องนี้เราต้องพูดในแง่ของความเป็นจริงกันให้มากขึ้น ไม่ใช่เลี่ยงที่จะไม่พูดแล้วบอกว่ารับไม่ได้ แต่ก็ยังดู ฉะนั้นต้องทำยังไงให้เราไม่เป็นสังคมปากว่าตาขยิบ แต่ไม่ได้แปลว่าอะไรที่ผิดต้องทำให้ถูกไปเสียหมด บางอย่างถ้าไม่ได้ผิดทั้งหมด ก็ต้องให้พื้นที่เขาว่า มันผิดบางกรณี และบางกรณีไม่ผิดได้ไหม

อั๋น ชี้ว่า ต่อให้เราบอกว่าไม่ผิดในบางกรณี คอนเทนต์ที่มีลักษณะบางอย่าง หรือว่าการเป็นคนที่ประกอบอาชีพบางอย่าง ก็จะไม่เหมาะกับการทำอาชีพบางอย่าง เช่นสมมติว่าการเป็นเซ็กซ์ครีเอเตอร์ ในประเทศไทยไม่ผิด แต่ถ้าคุณเป็นครู มันเป้นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะมีบทบาทอะไรบางอย่าง แต่ถ้าเขาทำบัญชีแล้วไม่บกพร่องอะไรเลย ตรงจุดนี้ก็โอเคไหม

“เมื่อก่อนเวลาดารา หรือคนมีชื่อเสียงในสังคมเวลามีคลิปหลุดจะเป็นเรื่องใหญ่มาก แทบจะต้องแทรกแผ่นดินหนีกันทั้งตระกูล แต่เดี๋ยวนี้เป็นข่าวอยู่วันเดียวแล้วหายไปเลย โดยเมื่อก่อน ปารีส ฮิลตัน เซเลปดังระดับโลก มีคลิปหลุดกับดาราดัง เขาก็ทำขายเลย และหลังจากนั้นเรื่องนี้ก็เงียบเลยทันที นอกจากได้เงินแล้ว ยังจบความฉาวโฉ่ ฉะนั้นเรื่องนี้สังคมค่อยๆเรียนรู้ และหลายเรื่องเราเรียนรู้มาเร็วกว่าที่คิด แต่บางเรื่องโครงสร้างยังตามไม่ทัน หวังว่าหลายเรื่องหลังเลือกตั้งอาจดีขึ้นก็ได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ