'ป้อม' ลั่นจะทำให้ 3 จว.ชายแดนใต้สงบ ฟุ้ง พปชร.คัดคนดีมาทำงาน

Home » 'ป้อม' ลั่นจะทำให้ 3 จว.ชายแดนใต้สงบ ฟุ้ง พปชร.คัดคนดีมาทำงาน



‘ป้อม’ ลั่นจะทำให้ 3 จว.ชายแดนใต้สงบ ชี้เป็นรัฐบาลพัฒนาแล้วหลายเรื่อง ยกระดับความเป็นอยู่ประชาชน ฟุ้ง พปชร.คัดคนดีมาทำงาน

วันที่ 17 มี.ค. 2566 ที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเวทีปราศรัย ที่สวนมิ่งขวัญประชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย

โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส กรรมการบริหารพรรค พปชร. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 5 นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 นายฮามีร ซารีคาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 4 และนายอามินทร์ มะยูโซะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 ต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พล.อ.ประวิตร ได้เดินพบปะ ทักทายและถ่ายรูปกับประชาชน ซึ่งถือป้ายข้อความ “นายกฯ คนที่ 30 มาแล้ว”, “ประชารัฐ 700”, “เรารักลุงป้อม” มาส่งเสียงเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

พล.อ.ประวิตร กล่าวปราศรัยว่า พรรค พปชร. ใจถึงพึ่งได้ ตนเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่สามารถทำงานทุกอย่างได้รวดเร็วตามความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน มาที่นี่ในวันนี้เพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคน พร้อมแล้วทั้ง 400 เขต เราได้พิจารณาคัดสรรคนดี มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงานให้กับพี่น้องทุกคน“พรรค พปชร.ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมได้ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) พยายามทำทุกอย่างเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนภาคใต้ทุกคน”“จะเห็นได้ว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการพัฒนาก้าวหน้าในหลายเรื่อง เช่น เรื่องน้ำ ผมได้พยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีน้ำกินน้ำใช้ และเพื่อการเกษตร นำมาซึ่งเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้แก้ไขจนปัญหาลดลงไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสามารถจัดการให้เกิดความสงบขึ้นภายในประเทศไทยได้” พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า พรรค พปชร.มีนโยบายที่จะกำหนดพื้นที่ลดความรุนแรง และยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้ภายในปี 2570 เราจะทำให้พี่น้องอยู่ได้อย่างสงบสุขด้วยความเข้าใจร่วมกัน ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ทุกคนคือคนไทยพล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ต้องมีงาน มีเงิน มีรายได้ มีความหวัง มีโอกาส ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม พรรค พปชร.จะผลักดันธุรกิจส่งออกอาหารฮาลาลไปทั่วโลก รวมถึงส่งเสริมการปลูกพืชพลังงาน อาหารสัตว์ และจะผลักดันให้เขตเศรษฐกิจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คู่ขนานไปกับ 3 รัฐของประเทศมาเลเซีย เราจะต้องเท่าเทียมกับเขา ถ้าพรรค พปชร.ได้เข้ามาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เราจะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประวิตร ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส ว่า ขอให้เลือกพรรค พปชร. เพื่อเข้าไปเป็นตัวแทนของพวกท่าน เพราะบุคคลเหล่านี้จะเข้าไปทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น แม้ตนพูดไม่เก่ง แต่ตนทำงานได้เพื่อประชาชน อนาคตรอเราอยู่ข้างหน้า และขอถือโอกาสวันนี้มอบความรักและความปรารถนาดีให้กับทุกคน

“ขอให้เชื่อมั่นในความรักความสามัคคีเชื่อมั่นในความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคพลังประชารัฐมีความปรารถนาดีต่อพ่อแม่พี่น้องต่อประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศของเราเกิดความสงบสุข มีความมั่นคง และประชาชนมีความสุข” พล.อ.ประวิตร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ