คล็อปป์ เปิดใจหลังหงส์แดงโคจรดวลราชันชุดขาวรอบ 16 ทีมยูซีแอล

Home » คล็อปป์ เปิดใจหลังหงส์แดงโคจรดวลราชันชุดขาวรอบ 16 ทีมยูซีแอล



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุรู้สึกตื่นเต้นที่ “หงส์แดง” ถูกจับสลากมาดวลกับ เรอัล มาดริด คู่ปรับเก่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูซีแอล

โดย ลิเวอร์พูล จากอังกฤษถูกจับสลากมาพบกับ เรอัล มาดริด จากสเปน ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022-23 พร้อมเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศเมื่อซีซั่นที่แล้วซึ่ง “ราชันชุดขาว” เฉือนชนะไปได้ 1-0

ล่าสุด คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงการโคจรมาเจอกับ มาดริด อีกครั้งว่า “สิ่งแรกที่เราสามารถพูดได้เกี่ยวกับการจับสลากครั้งนี้คือเป็น แชมเปียนส์ลีก ที่เหมาะสม นี่คิอการประกบคู่ที่บ่งบอกถึงตัวเอง และเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรรู้สึกตื่นเต้น”

“ผมรู้ว่าเราได้เล่นกับ เรอัล มาดริด ใน 2 นัดชิงชนะเลิศเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ก็ไม่บ่อยนักที่ทั้ง 2 สโมสรของเราจะได้พบกันแบบ 2 เลก ดังนั้นตอนนี้เราสามารถตั้งตารอที่จะเกิดขึ้นได้”

“สถิติในฟุตบอลยุโรปของ เรอัล คือสิ่งที่ดีที่สุด เรารู้เรื่องนี้ แต่เราก็รู้ว่าของเราไม่ได้แย่เกินไป ยิ่งไปกว่านั้น เรารู้ว่าเรามีแอนฟิลด์ และทุกคนรู้ว่านี่หมายถึงอะไร”

“มันเป็นการจับสลากที่ดีจริงๆ การจับสลากที่น่าตื่นเต้นจริงๆ ตัวเกมเองอยู่ห่างออกไปไม่กี่เดือน แต่ไม่ต้องใช้จินตนาการมากในการคิดว่าบรรยากาศของทั้ง 2 เกมจะเป็นอย่างไร”

“ก่อนหน้านี้มีฟุตบอลให้เล่นมากมาย ดังนั้นเราจะมุ่งเน้นไปที่แต่ละเกมเมื่อมันมาถึง แต่ใช่ การจับสลากครั้งนี้ให้บางสิ่งที่พิเศษแก่เราให้ตั้งตารอ”

ทั้งนี้แมตช์ดังกล่าวจะเล่นนัดแรกที่ แอนฟิลด์ วันที่ 21 ก.พ. ส่วนนัดที่ 2 จะเล่นที่ ซานติอาร์โก เบร์นาเบว วันที่ 15 มี.ค. ปีหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ