คล็อปป์ รับสภาพ ลิเวอร์พูล ส่อชวดตำแหน่งท็อปโฟร์ – ต้องโฟกัสไปทีละนัด

Home » คล็อปป์ รับสภาพ ลิเวอร์พูล ส่อชวดตำแหน่งท็อปโฟร์ – ต้องโฟกัสไปทีละนัด



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้น้อยที่ “หงส์แเดง” จะติดท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยชี้ขณะนี้ต้องโฟกัสการแข่งขันไปทีละนัด

โดย ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้หลังปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 43 คะแนนจาก 28 นัดตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 10 คะแนนในจำนวนนัดเท่ากัน

ล่าสุด คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะติดหนึ่งในสี่ของตารางคะแนนว่าเป็นเรื่องยาก “เราไม่สามารถสนใจหกอันดับแรกได้ เราต้องชนะเกมหนึ่งและจากนั้นอีกเกม มันไม่เกี่ยวกับสิ่งที่ผมสามารถพิจารณาได้ มันเกี่ยวกับสิ่งที่เราได้รับ ผมไม่รู้ว่าเราจะจบฤดูกาลที่ตำแหน่งไหน”

“ผมรู้ว่าเราต้องผ่านมันไปให้ได้ จากนั้นจะมีการเริ่มต้นใหม่ เพราะเป็นฤดูกาลใหม่ นั่นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ในโลก (สมัยใหม่) ใบนี้ มันไม่ง่ายเลยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และตอนนี้มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ลองนึกภาพถ้าเราแพ้อีก 10 เกมข้างหน้า แล้วผมยังพูดว่า ฤดูกาลหน้าเราจะเปลี่ยนมัน – มันคงเป็นสิ่งที่ยากจะเชื่อ”

อย่างไรก็ตาม “โดมินิก คิง” ผู้สื่อข่าวของ “เดลี เมล” รายงานเพิ่มเติมว่า บอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล จะไม่มีการปลด คล็อปป์ ออกจากตำแหน่งแม้ผลงานของทีมจะเป็นอย่างไรในฤดูกาลนี้ ขณะที่เฮดโค้ชวัย 56 ปีก็ยังไม่มีความคิดที่จะอำลากุนซือด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ