คล็อปป์ ยกผลงานเกมถล่ม ลีดส์ ดีสุดในซีซั่นนี้ – ชี้ เทรนต์ เป็นทั้งฟูลแบ๊ก-มิดฟิลด์

Home » คล็อปป์ ยกผลงานเกมถล่ม ลีดส์ ดีสุดในซีซั่นนี้ – ชี้ เทรนต์ เป็นทั้งฟูลแบ๊ก-มิดฟิลด์



เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกเกมที่ทีมบุกถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด นั้นคือผลงานที่ดีสุดในฤดูกาลนี้ พร้อมชี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นั้นเป็นทั้งฟูลแบ๊ก และมิดฟิลด์

โดย ลิเวอร์พูล กลับมาคว้า 3 คะแนนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 เมื่อวันที่ 5 มี.ค. หลังบุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงสนาม เอลแลนด์ โรด 6-1 เมื่อวันที่ 17 เม.ย.

เกมนี้ “หงส์แดง” ได้ประตูจาก โคดี กักโป นาที 35, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 39 และ64, ดิโอโก โชตา นาที 57, 73 และดาร์วิน นูนเญซ นาที 90 ส่วน “ยูงทอง” ได้จาก หลุยส์ ซินิสเตร์รา นาที 47

จากผลงที่เกิดขึ้นทำให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 47 คะแนนจาก 30 นัดอยู่อันดับ 8 ของตารางส่วน ลีดส์ หยุดอยู่ที่ 29 คะแนนจาก 31 นัดอยู่อันดับ 16 ตาราง

Soccer Football – Premier League – Leeds United v Liverpool – Elland Road, Leeds, Britain – April 17, 2023 Liverpool manager Juergen Klopp and Luis Diaz celebrate after the match REUTERS/Molly Darlington EDITORIAL USE ONLY.

 

หลังเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นในฤดูกาลนี้จากมุมมองและแง่มุมต่างๆ ของเกมทั้งหมด ผมคิดว่าเราป้องกันข้อผิดพลาดมากมาย แต่มันก็เป็นเกมที่ดีจริงๆ ประตูที่น่าตื่นเต้น และการสวนกลับ มันคือ เกมที่ดีที่สุดเป็นเวลานาน ส่วนที่ผมชอบคือในนาทีที่ 92 ที่ผู้เล่นของเรา 4 รุมแย่งบอลจากผู้เล่น ลีดส์ คนเดียว ผมมีความสุขจริงๆ กับเกมนี้”

ส่วนเรื่องการลุ้นท็อปโฟร์นั้นเฮดโค้ชวัย 56 1ปีระบุว่า “ผมคิดว่าปัญหาเล็กน้อยระหว่างฤดูกาลนี้กับฤดูกาลนั้น (ที่เราจบอันดับสาม] คือพวกเขาอยู่ไกลออกไปเล็กน้อย เราจะจบลงที่ไหน ผมไม่รู้ แต่มันจะดำเนินต่อไปหลังจบฤดูกาล ดังนั้นเราต้องเล่นเกมทั้งหมดเพื่อจะได้รู้ หากเราไม่สามารถได้อะไรในฤดูกาลนี้ เราก็ต้องสร้างผลงานที่ดีจากช่วงสุดท้ายของฤดูกาล ผมไม่รู้ว่าเราจะเข้าใกล้ได้หรือไม่ แต่ผมไม่คิดว่า มันสำคัญเกินไป ผมอยากจะเห็นพวกเรามีความปรารถนาเดียวกัน มีความหลงใหลเดียวกัน ความเข้าใจแบบเดียวกับที่เราแสดงให้เห็นในค่ำคืนนี้”

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังพูดถึงตำแหน่งการเล่นของ เทรนต์ ว่า “เพราะนี่คือ เทรนต์ เขาเป็นทั้งสองอย่าง (ฟูลแบ๊ก-มิดฟิลด์) ผมคิดว่าประตูของ ดาร์วิน คือการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถเป็นได้ทั้งสองอย่าง แต่โดยทั่วไปแล้วคุณพูดถูก เราต้องได้รับการปกป้องที่ดีกว่านี้เช่นกัน เพราะเราเสียประตูสวนกลับมากเกินไป เทรนต์ เล่นได้ดีมาก แต่เมื่อเราเสียบอลปฏิกิริยาเปลี่ยนไปมาก ผู้เล่นทุกคนของเราต้องสามารถป้องกันได้ และด้วยเหตุนี้รูปแบบการเล่นจึงเหมาะสมกับเรามากขึ้น”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ