คลิปไวรัล! รูปปั้น หลวงพ่ออุปคุดโต ชาวเน็ตแซว หลวงพ่อเวอร์ชั่นอิ่มข้าว

Home » คลิปไวรัล! รูปปั้น หลวงพ่ออุปคุดโต ชาวเน็ตแซว หลวงพ่อเวอร์ชั่นอิ่มข้าว
พระพุทธรูป-1

คลิปไวรัล ยอดวิว 2 ล้านกว่า รูปปั้น หลวงพ่ออุปคุดโต งานนี้ทำฮาทั้งโซเชียลเพราะเสียงบรรยายคลิป ชาวเน็ตแซว หลวงพ่อเวอร์ชั่นอิ่มข้าว

หากใครที่เป้นเซียนพระ หรือเล่นพระคงรู้จักกันดีกับ หลวงพ่ออุปคุด มหาเถระเจ้าแห่งมหาสมุทร เป็นพระภิกษุองค์สำคัญองค์หนึ่งในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช  และเป็นปฐมาจารย์แห่งนิกายสรวาสติวาท ซึ่งชื่อ “อุปคุต” มีความหมายว่า ผู้คุ้มครองรักษา เป็นพระที่เป็นที่นิยมนับถือของชาวอินเดีย มอญ และชาวไทยวน และอีสาน

แต่กับ คลิปไวรัล ที่มียอดผู้ชมมากว่า 2 ล้านวิวนั้นต้องทำให้ขยี้ตามองอีกทีว่านี้คือ หลวงพ่ออุปคุด จริงหรือ เมื่อผู้ใช้ tiktok นามว่า userl6z83ql7a2 ได้เผยแพร่คลิปรูปปั้นพระพุทธรูปที่เขียนตรงฐานว่า หลวงพ่ออุปคุดโต ซึ่งไม่แน่ใจเช่นกันว่าจะใช้ หลวงพ่ออุปคุด ที่เราเคยรู้จักหรือไม่ เพราะรูปปั้นพระพุทธรูปองค์นี้นั้นมีความแปลกตา มีลักษณะอ้วนท่วมสมบรูณ์ อีกทั้งข้างๆกันยังมีรูปปั้นยักษ์อีกด้วย โดยความฮามันอยู่ที่เสียงพากย์ของเจ้าของคลิปนี้แหละ

  • แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟาดเดือด กองเซ็นเซอร์ หุ่นพยนต์ ลั่น พระจริงทำผิดไม่มีปัญญาจัดการ
  • 25 ปีที่ทรมาณ ‘ช้างไทย’ กระดูกสันหลังผิดรูป หลังแบกนักท่องเที่ยวชมเมือง
  • สวนสัตว์พาต้า ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสน หลังมีมือดีพ้นสีใส่กำแพงห้าง เสียหายหนัก!

หลวงพ่ออุปคุดโต เวอร์ชั่นอิ่มข้าว

“อันนี้ข้าเจ้าจะเรียกหลวงพ่ออะไรน้อ พวกข้าผ่านมาก็ไม่เคยเห็น จะเป็นพระสังกัจจายน์หรือไม่นะ ช่างปั้นดีปั้นงาม สาธุเด้อหลวงพ่อ โอ้ย อันนี้ก็ปั้นยักษ์ เหมือนยักษ์เด็กน้อย นี่นะ สาธุๆ อันนี้ยักษ์ผู้ใหญ่ พี่น้อง พวกเจ้าว่าหลวงปู่อะไรนิ ช่างไหนน้อปั้น อยากเห็นหน้าแท้เนอะ ปั้นงามอยู่นะ”

ซึ่งงานนี้ต้องบอกว่าชาวเน็ตโฟกัสผิดจุด ด้วยความฮาของเจ้าของคลิปและลักษณะของพระพุทธรูปและยักษ์โดยมีความคิดเห็นส่วนใหญ่จากชาวเน็ตว่า ข่อยเผลอหัว ข่อยสิบาปบ่ / เอวเอสจังค่ะท่าน / พระ.ช่างกระจาย.ปั้นได้องค์เดียว ช่างกระจายกันบ่มีงานเข้า / ลั่นตรงยัก555หนุจะบาปไหม555555 / สูข่อยหัว อย่าให้ข่อบบาปเถาะ ขอโทดอิหรีอดบ่ได้

คลิปไวรัล3
ภาพจาก : userl6z83ql7a2

ชมคลิปต้นฉบับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ