คลิปไวรัล คุณตาวัย 78 คุกเข่าขอแฟนเก่าแต่งงาน เผยอดีตซึ้ง 60 ปีไม่เคยลืมความรักมัธยม

Home » คลิปไวรัล คุณตาวัย 78 คุกเข่าขอแฟนเก่าแต่งงาน เผยอดีตซึ้ง 60 ปีไม่เคยลืมความรักมัธยม

เป็นเรื่องของโชคชะตา… คุณหมอวัย 78 คุกเข่าขอแฟนเก่าแต่งงาน ไม่สายไปที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ข้างกัน หลังจากเฝ้ารอมาตลอด 60 ปี

“โทมัส” แพทย์ชาวอเมริกัน อายุ 78 ปี กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเขาคุกเข่ากลางสนามบินเพื่อขออดีตแฟนสาวแต่งงาน หลังจากแยกทางกันไปเกือบ 60 ปี  

เมื่อพูดถึงความรักของพวกเขา ตอนอายุ 18 ปี เขาพบกับ “แนนซี” ครั้งแรกที่โรงเรียนมัธยมในเมืองควินซี รัฐแคลิฟอร์เนีย แนนซีในตอนนั้นเป็นเชียร์ลีดเดอร์สาวสวย มีชีวิตชีวา ใครๆ ก็หลงรักเธอ ทำให้ในตอนแรกได้เพียงแต่ชื่นชมจากระยะไกล “ผมปิ๊งเธอ แทบไม่เชื่อว่าสาวสวยที่มีชีวิตชีวาขนาดนี้จะยอมคบกับผม”

อย่างไรก็ดี เมื่อพวกเขาต่างตกหลุมรักกัน จึงตัดสินใจที่จะออกเดทเพื่อเรียนรู้กันและกัน และใช้ชีวิตแบบคู่รักมัธยมทั่วไป อย่างไรก็ดี หลังจากเข้ามหาวิทยาลัย ความรู้สึกก็ค่อยๆ ห่างเหินกันไป ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปเรียนคนละที่ เวลาผ่านไปก็ไม่มีข่าวคราวของอีกฝ่ายอีกเลย

ชีวิตในวัยผู้ใหญ่ ทั้งคู่ต่างแต่งงานสร้างครอบครัว และเติบโตในสายอาชีพของตนเอง ในขณะที่โธมัสตั้งหลักแหล่งทำมาหากินในแทมปาเบย์ แนนซี่ก็ตั้งรกรากอยู่ในแคลิฟอร์เนีย แต่สุดท้ายโชคชะตาก็พาพวกเขากลับมาพบกันอีกครั้งในงานคืนสู่เหย้า จากเด็กวัยรุ่นเต็มไปด้วยพลัง กลายเป็นผู้ใหญ่ในวัย 78 ปี ที่เข้าใจโลกเพราะผ่านสิ่งต่างๆ มามากมาย

“เราเพิ่งเริ่มพูดคุย ส่งอีเมล และส่งข้อความหากัน ผมบอกเธอว่ารอคอยที่จะได้พบกันอีกจริงๆ ผมคิดว่าเราถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน” คุณหมอเล่าอย่างมีความสุข

ในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจนัดพบกัน หลังจากสานสัมพันธ์กันอีกครั้งเมื่อเดือนที่แล้ว คุณหมอส่งตั๋วให้เธอเพื่อมาเยี่ยมเขา และสร้างเซอร์ไพรส์ให้ทันทีเมื่อเธอมาถึงสนามบินนานาชาติแทมปา โดยทักทายเธอด้วยรอยยิ้มกว้าง มอบช่อดอกกุหลาบ และสร้อยคอหินสลักเดือนเกิดให้เธอ จากนั้นชายวัย 78 ปีก็คุกเข่าลงและพูดว่า “ผมอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับคุณ” 

แม้ว่านี่จะเป็นการเจอกันครั้งแรกในรอบเกือบ 6 ทศวรรษ แต่แนนซีพยักหน้าตอบตกลง เมื่อได้รับคำขอแต่งงานที่อ่อนหวานจนทำให้น้ำตาคลอ พร้อมบอกว่าพวกเขาต่างมีเวลาในชีวิตเหลือไม่มากแล้ว และสำหรับเธอ การใช้เวลากับคนที่เธอรักเป็นสิ่งที่ดีที่สุด 

ทั้งคู่ยอมรับว่าไทม์ไลน์ความสัมพันธ์ของพวกเขาหลังจากกลับมาเจอกันครั้งนี้นั้นรวดเร็วมาก แต่พวกเขาเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่แท้จริงและแข็งแกร่งคือทั้งหมดที่พวกเขาต้องการ หลังตระหนักว่าความรู้สึกที่มีต่อกันยังคงมั่นคงตลอดมา และตอนนี้คุณหมอก็ต้องการย้ายไปแคลิฟอร์เนียเพื่ออยู่กับแนนซี่ไปตลอดชีวิต เขาเชื่อว่าพระเจ้าทรงช่วยให้พวกเขาพบกันและกัน และกลับมารักกันอีกครั้ง “นี่เป็นสิ่งที่ควรจะเป็น”

เขายังบอกกับแนนซีด้วยว่า เขาคิดถึงเธอทุกวัน และตอนนี้หัวใจของเขาเต้นไม่เป็นจังหวะเมื่อเห็นเธอ เขาเรียกแนนซี่ว่า “คนที่เหลือเชื่อ” เพราะสวยงามทั้งภายในและภายนอก เธอมีจิตใจดีและยังมีอารมณ์ขันที่ทำให้เขาประหลาดใจอยู่เสมอ จะทำให้เขาหัวเราะไม่หยุด

เพื่อนร่วมงานของคุณหมอ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในสนามบินเวลานั้น เปิดเผยด้วยว่า เมื่อแนนซี่มาถึงเขาก็เซอร์ไพรส์เธอแต่งงานทันที โดยช่วงก่อนหน้านี้เขามีท่าทางอยู่ไม่สุก มักเดินไปรอบๆ และยิ้มตลอดทั้งสัปดาห์ก่อนที่แนนซี่จะมาถึง

เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในครั้งนี้ทำให้ผู้โดยสารหลายคนที่สนามบินประทับใจ พากันส่งเสียงเชียร์และตบมือแสดงความยินดี และถ่ายภาพช่วงเวลาอันแสนวิเศษของชายชราและหญิงชรา ไม่เพียงแค่นั้น ความตื่นเต้นยังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก กลายเป็นคลิปไวรับที่มียอดวิวกว่า 2 ล้านครั้ง  

ในวิดีโอที่ถูกแชร์บน TikTok คุณหมอโทมัสสวมสูท คุกเข่าบนหมอนและจับมือแนนซี่ไว้ พร้อมอ่านข้อความจากกระดาษที่ตั้งใจเขียนมา เพื่อบอกว่าเขาอยากจะแก่ไปพร้อมกับเธอ และตื่นขึ้นมาในอ้อมแขนของเธอทุกวัน สัญญาว่าจะหัวเราะและร้องไห้ไปกับเธอ แบ่งปันความฝันร่วมกันกับเธอ และสัญญาว่าจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อทำให้เธอมีความสุข

“แนนซี่ที่รัก 60 ปีแล้วที่เราเจอกันครั้งแรก 56 ปีตั้งแต่คบกันครั้งแรก 10 ปีตั้งแต่เจอกันครั้งสุดท้าย และ 20 วันตั้งแต่เริ่มคบกันใหม่ คุณเป็นคนที่ผมรักมาตลอด ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเชียร์ลีดเดอร์

แนนซี่ ผมมาหาคุณในวันนี้ 30 มิถุนายน พร้อมคำขอแต่งงาน ผมอยากใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกับคุณ และหวงแหนทุกช่วงเวลาที่จะมีร่วมกัน

แนนซี่ ให้เกียรติเป็นโซลเมทในชีวิตของผมไหม เป็นคู่ชีวิตของผม เปนภรรยาที่รักของผมตลอดไป คุณจะแต่งงานกับผมไหม?”

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ