ด่วน! "ธาริต" นัดแถลง 11 โมง ข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ สลายชุมนุมปี 53 ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

Home » ด่วน! "ธาริต" นัดแถลง 11 โมง ข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ สลายชุมนุมปี 53 ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

จับตา 11.00 น. “ธาริต” และญาติผู้เสียชีวิต นัดแถลงเปิดข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่าในวันนี้ 8 (8ก.ค.) เวลา 11.00 น. ที่ ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ ตนเองพร้อมกับญาติผู้เสียชีวิตในคดี 99 ศพ จากเหตุสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 เตรียมจะเปิดเผยข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เนื่องจากในวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาครั้งที่ 9 คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.310/2556 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI), พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อดีตหัวหน้าชุดสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ

มีรายงานว่า นายธาริต เตรียมแถลงข่าวในประเด็นดังกล่าวจริง และยืนยันว่าในวันที่ 10 กรกฎาคม นี้ จะไปฟังคำพิพากษา และไม่สนใจว่าจะติดคุกหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องการให้ความจริงถูกบิดเบือน และที่สำคัญตนอยากเรียกร้องให้คืนความยุติธรรมให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งถึงแก่ความตาย 99 ศพ พร้อมครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้บาดเจ็บอีก 2,000 คน โดยเตรียมเปิดข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ และข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเกี่ยวกับคดีนี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ