คลิปว่อน! พนง.สุวรรณภูมิ ค้นกระเป๋าผู้โดยสาร – การท่า ออกแจง คือข่าวปลอม

Home » คลิปว่อน! พนง.สุวรรณภูมิ ค้นกระเป๋าผู้โดยสาร – การท่า ออกแจง คือข่าวปลอม
5คลิปว่อน-1

คลิปว่อน! ในกลุ่มไลน์ พนง.สุวรรณภูมิ ค้นกระเป๋าผู้โดยสาร – ท่าอากาศยานไทย ตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนออกแจง คือ ข่าวปลอม

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ทางด้านเว็บไซต์ antifakenewscenter รายงานว่า ตามที่มีการส่งต่อเรื่องคลิปพนักงานค้นกระเป๋าผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

  • กินได้แน่นะวิ.. ป้าข้างบ้านเอา “ต้มไก่” มาฝาก แต่อึ้งหนัก เพราะมดแดงเต็มถ้วย
  • สลดกลางดึก! บัสนักเรียนชนประสานงารถยนต์ ก่อนพุ่งลงข้างทาง เสียชีวิต 2 ราย
  • เริ่มแล้ว! ‘รับเปิดบัญชีม้า’ คุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 3 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ

ในกรณีที่มีการส่งต่อคลิปวิดีโอเกี่ยวกับพนักงานขนถ่ายสัมภาระรื้อค้นกระเป๋าผู้โดยสารที่เผยแพร่บนแอปพลิเคชันไลน์ ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง คลิปที่มีการแชร์ต่อมานั้น

website 1483

เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ซึ่งผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่ขนถ่ายสัมภาระของสายการบินที่ได้ปฏิบัติงานและก่อเหตุที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ทั้งนี้พนักงานคนดังกล่าวได้ถูกจับกุมและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว หากท่านพบเห็นการแชร์คลิปเก่าข้างต้น ขอความร่วมมือไม่เผยแพร่ต่อเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mot.go.th/index.html หรือโทร. 0 2283 3000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเกิดขึ้น ณ ท่าอากาศยานภูเก็ตมิใช่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่อย่างใด และดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลดังกล่าวแล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ – บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ