คลิปซึ้ง นร.ร้องไห้จนทรุด "หนูทำข้อสอบไม่ได้" ชื่นชมพ่อใจเย็นสุดๆ พูดปลอบลูกได้ดีมาก

Home » คลิปซึ้ง นร.ร้องไห้จนทรุด "หนูทำข้อสอบไม่ได้" ชื่นชมพ่อใจเย็นสุดๆ พูดปลอบลูกได้ดีมาก

ลูกสาวเข้าไปสอบ คุณพ่อยืนรอนอกรั้ว สุดท้ายเดินมาซบไหล่ร้องไห้ “หนูทำข้อสอบไม่ได้” งานนี้ชาวเน็ตฟังคุณพ่อพูดแล้วชื่นชม ปลอบลูกได้ดีมาก

เมื่อถึงช่วงเวลาการสอบเข้าสถานศึกษา นักเรียนหลายคนมักเผชิญกับแรงกดดันมากมาย เพราะต้องแย่งชิงที่นั่งกับคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก กำลังใจจากคนรอบข้างเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ ล่าสุดบนโซเชียลแห่แชร์คลิปสะเทือนใจใครหลายคน ช่วงเวลาที่เด็กนักเรียนหญิงร้องไห้ซบไหล่พ่อเพราะทำข้อสอบไม่ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ตามคลิปจะเห็นว่าคุณพ่อยืนคอยมองอยู่นอกประตูรั้ว เมื่อเห็นลูกสาวก็รีบโบกมือเรียกแล้ววิ่งเข้าไปหา ก่อนที่ลูกสาวจะพูดเป็นประโยคแรกว่า “หนูทำข้อสอบไม่ได้” จากนั้นก็น้ำตาไหลและก้มหน้าซบไหล่เอาไว้ ผู้เป็นพ่อกอดลูกสาวไว้ในอ้อมแขนทันที พร้อมพูดให้กำลังใจเธอเบาๆ ว่า “ไม่เป็นไรลูก ไม่เป็นไร กลับบ้านกับพ่อเถอะ ถ้าครั้งนี้สอบไม่ติด คราวหน้าก็ลองใหม่”

ขณะที่เด็กสาวร้องไห้สะอึกสะอื้นอยู่ในอ้อมแขนของพ่อ ในบางช่วงถึงกับทรุดตัวลงไปนั่งด้านล่าง ซึ่งบางทีอาจเป็นเพราะความกดดันจากการสอบ พ่อก็คอยตบปลอบเบาๆ ด้วยท่าทีสงบ ให้กำลังใจลูกสาวตลอดว่าให้ใจเย็นๆ อย่ากังวลเกินไป

ทันทีที่คลิปดังกล่าวแชร์ออกมา หลายคนก็รู้สึกตื้นตันกับความสัมพันธ์พ่อลูกที่อบอุ่น พากันให้กำลังใจนักเรียนหญิง และชื่นชมความอบอุ่นและความใจเย็นของคุณพ่อ ที่ให้กำลังใจลูกสาวอย่างอ่อนโยน

“ยังมีโอกาสอีกมากมายให้เลือกเรียนและทำงาน ขอให้สุขภาพแข็งแรงและโชคดีในชีวิต”

“ไม่ต้องกดดันเกินไป สิ่งสำคัญที่สุดคือพยายามให้มากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร หนทางและโอกาสยังมีอีกมากรออยู่ข้างหน้า”

“พ่อน่ารักและอบอุ่นมาก ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว หากผลสอบไม่สูงมากพอจะเข้าเรียนที่นี่ คุณยังสอบใหม่ได้หรือมีตัวเลือกอื่นอีกมากมาย โปรดมองโลกในแง่ดีและมีความสุขมากกว่านี้”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ