‘ครูหยุย วัลลภ’ ลบโพสต์! หลังให้ข้อมูล จำนวน ส.ว. ที่โหวตพิธาเป็นนายก

Home » ‘ครูหยุย วัลลภ’ ลบโพสต์! หลังให้ข้อมูล จำนวน ส.ว. ที่โหวตพิธาเป็นนายก
ครูหยุย-min

ครูหยุย วัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ลบโพสต์! หลังให้ข้อมูล จำนวน ส.ว. ที่โหวตพิธาเป็นนายก อ้าง ของจริงมีแค่ 10 คน

อีกไม่กี่วันนั้นก็จะถึงวันเปิดสภาฯเพื่อประชุมอีกครั้ง ในการเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แน่นอนว่าบุคคลที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ในการลงชื่อชิงตำแหน่งนายกฯ แน่นอนว่าหากใครที่ติดตามข่าวการเมืองคงจะพอทราบดีว่า เส้นทางสู้ความสำเร็จนั้นมีอุปสรรค์จำนวนมาก ทั้งเรื่องคดีหุ้นสื่อ ร่วมไปถึง เสียงของ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่กำลังมีการถกเถียงว่าจะยกมือโหวตให้ “พิธา” หรือไม่

โดยหลังจากที่มีายงานจากข่าววงในอย่างไม่เป็นทางการว่า วานนี้ (10 ก.ค. 66) สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้มีการเช็กเสียงกันเป็นการภายในพบว่า ส่วนใหญ่จะลงมติงดออกเสียง ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เกือบ 90% และมีเพียง 5-10 คน ที่ยืนยันยกมือโหวตให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี และมี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อีกไม่กี่เสียงที่จะลงมติไม่สนับสนุนนายพิธา และในการโหวตรอบ 2 ในวันที่ (19 ก.ค. 66) จะมีการเสนอชื่อผู้แทนรายอื่นเพื่อแข่งกับนายพิธาด้วย

  • พิธา เผย วันโหวตนายกฯ เชื่อมั่น ว่าสมาชิกรัฐสภาจะฟังเสียง ปชช.
  • ส.ว.เสรี ยัน! ไม่โหวต “พิธา” ปม ม.112 หากรอบแรกปลิว ก็ถือว่าจบ
  • นพ.อำพล เพิ่มอีก 1 เสียงให้ ‘พิธา’ ย้ำ! เคารพเสียงประชาชน

ส.ว.วัลลภ ลบโพสต์

ทางด้าน ส.ว.วัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย ก็ได้ออกโพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “ประกาศ เพื่อความชัดเจน ตามนี้เลยครับสอบถามทุกคนในภาพมาแล้วตัวเลขปั่นจนข่าวเอาไปลงคือ 20 ตัวเลขแท้จริงคือ 10 ครับ” และจากโพสต์นี้ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างแพร่หลาย

แต่ล่าสุด ภายในเฟซบุ๊ก วัลลภ ครูหยุย ตังคณานุรักษ์ นั้นกลับไม่มีโพสต์ดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ต้องจับตาให้ดี ว่าทิศทางของ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นั้นจะเป็นอย่างไรในวันที่ 13 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้

ครูหยุย-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ