ครูฝึกดับสลด! นร.ฝึกยิงทำปืนลั่นในสนามซ้อม ไม่รู้หยิบกระสุนจริงมาใส่

Home » ครูฝึกดับสลด! นร.ฝึกยิงทำปืนลั่นในสนามซ้อม ไม่รู้หยิบกระสุนจริงมาใส่



ครูฝึกดับสลด! นร.ฝึกยิงทำปืนลั่นในสนามซ้อม ไม่รู้หยิบกระสุนจริงมาใส่ หลังเจอตกที่พื้น ก่อนซ้อมเหนี่ยวไก ช่วงกำลังสาธิต ตร.คุมสอบปากคำ

วันที่ 13 พ.ค.65 พ.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุ คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ ภายในสนามยิงปืน ช่องที่ 5 ฝึกยิง พบ ร.อ.ชาญชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นครูฝึกสอน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งปั๊มหัวใจ ก่อนส่ง ร.พ.ธัญบุรี อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่ใช้ในการฝึกซ้อมยิง

จากากรสอบสวนทราบว่า วันนี้มีการฝึกสอนการใช้อาวุธปืนฝึกยิง โดยมีกลุ่มนักเรียน 11 คน และมีครูผู้ฝึกสอน 3 คน ในขณะที่ ร.อ.ชาญชัย กำลังสาธิตแสดงการใช้อาวุธปืนให้กับนักเรียน ช่วงใส่กระสุนปืนซ้อมบรรจุกระสุน ครั้งที่ 5 นั้น น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนฝึกยิง ได้ไปหยิบเอาลูกกระสุนปืนที่อยู่ที่พื้นมาใส่รังเพลิงคิดว่าเป็นลูกซ้อม โดยไม่ทราบว่ากระสุนที่หยิบมานั้นเป็นกระสุนจริง จากนั้นได้เหนี่ยวไกไปยังเป้าด้านหน้า เป็นเหตุให้กระสุนปืนโดน ร.อ.ชาญชัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัว น.ส.เอ ไปสอบสวนแต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา พร้อมทั้งเชิญพยานในที่เกิดเหตุมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นได้ส่งศพไปชันสูตรต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ