ครูขนลุก เด็ก "แต่งเรื่องจากภาพ" เปลี่ยนการบ้านประถม เป็นหนังสยองขวัญ พ่ออ่านช็อกแน่!

Home » ครูขนลุก เด็ก "แต่งเรื่องจากภาพ" เปลี่ยนการบ้านประถม เป็นหนังสยองขวัญ พ่ออ่านช็อกแน่!

ตำนานบทใหม่ “แต่งเรื่องจากภาพ” เด็กเปลี่ยนการบ้านประถม เป็นหนังสยองขวัญที่มี “ศพพ่อ” พ่ออ่านคงช็อกจนทรุด

แบบฝึกหัดประเภทหนึ่งที่พบบ่อยสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาคือการ “แต่งเรื่องจากภาพ” บทเรียนประเภทนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เด็กๆ พัฒนาจินตนาการอันกว้างไกลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกเขาฝึกฝนความสามารถในการแสดงออกผ่านประโยคอีกด้วย

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าเด็กๆ ความคิดในหัวของเด็กมักจะทำให้ผู้ใหญ่เปลี่ยนจากเรื่องหนึ่งไปสู่อีกเรื่องหนึ่งเสมอ พวกเขามักมีความคิดและแนวคิดที่ผู้ใหญ่ไม่สามารถคาดเดาหรือเข้าใจได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีผลงาน “แต่งเรื่องจากภาพ” ที่เป็นตำนานมากมาย

ล่าสุดครูชาวจีนแชร์ภาพการบ้านของนักเรียนคนหนึ่ง ที่คำตอบสั้นๆ ของเขาทำเอาช็อกกันทั้งโซเชียลฯ และยังทำให้พ่อบอบช้ำทางจิตใจ!

ในหนังสือจะเห็นโจทย์กำหนดมาว่า “จงมองภาพนี้ให้ละเอียด และคิดว่าตัวละครกำลังทำอะไร เขียนหนึ่งหรือสองประโยคเกี่ยวกับฉากในภาพ” พร้อมภาพตัวตัวละครกำลังช่วยกันเข็นเกวียน และกวาดพื้น ห่างออกไปมีรถยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ โดยรวมแล้วคล้ายกับมีกิจกรรมกำจัดขยะในท้องที่

อย่างไรก็ตาม นักเรียนคนหนึ่งกลับมองภาพนี้ด้วยความคิดที่แตกต่างออกไป จึงเขียนบรรยายภาพไว้ว่า “เมื่อเช้านี้ฉันกับแม่ได้อุ้มร่างของพ่อขึ้นไปบนภูเขาเพื่อฝังศพเขา”

แม้แต่คุณครูที่โพสต์ยังยอมรับว่าอ่านแล้วรู้สึก “ขนลุก” เหมือนกัน ไม่เข้าใจว่านักเรียนดูภาพแล้วจินตนาการถึงเนื้อหาแบบนั้นได้อย่างไร เป็นไปได้ไหมว่านักเรียนคนนี้ดูหนังสยองขวัญมากเกินไป?

หลังจากการบ้านของนักเรียนรายนี้ถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตจำนวนมากก็แสดงความเห็นอย่างตลกขบขัน เช่น “พ่อได้อ่านแล้วเหรอยัง นี่คงเป็นข้อความที่อ่านแล้วอยากเป็นลม แล้วตื่นมาตีลูก แล้วเป็นลมอีกครั้ง” , “หลังจากอ่านการบ้านของลูก พ่อก็คงบอบช้ำทางจิตใจอย่างรุนแรง” , “เป็นเรื่องจริงที่คุณไม่สามารถคาดเดาความคิดและจินตนาการของเด็กได้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ