ครม.ไม่กล้าหัก ภูมิใจไทย ยื้อวาระขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อ

Home » ครม.ไม่กล้าหัก ภูมิใจไทย ยื้อวาระขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อ



ครม.ไม่กล้าหัก ภูมิใจไทย ยื้อวาระขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อ โยนมหาดไทยตอบคำถามเพิ่ม บ่นคมนาคมมาไม้เดิม ทำให้ไม่ผ่านการพิจารณาสักที

8 ก.พ. 2565 – ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่า สำหรับการพิจารณาวาระ ขอความเห็นชอบผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่เสนอโดยกระทรวงมหาดไทย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง

โดยที่ประชุมได้รับทราบระเบียบวาระดังกล่าว แต่ไม่ได้มีการลงมติใด ๆ เนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งว่า กระทรวงคมนาคมได้มีหนังสือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ที่ประชุมจึงได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย จัดทำรายละเอียดเพื่อตอบคำถามกระทรวงคมนาคม และให้นำกลับมาให้ ครม.พิจารณาอีกครั้ง

แหล่งข่าวระบุว่า การพิจารณาวาระดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ชี้แจงรายละเอียดว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน สามารถทำได้ตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ยังมีรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์บางคน ได้สอบถามเรื่องภาระหนี้สินว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ โดยมีรัฐมนตรีบางคนถึงกับเอ่ยปากถามว่า หลายครั้งแล้วที่มีการนำวาระดังกล่าวเข้ามาในที่ประชุม ครม. แต่ต้องจบลงแบบนี้ทุกครั้ง เพราะกระทรวงคมนาคมก็มีคำถามแบบนี้เข้ามาทุกครั้ง ทำให้ยังไม่มีการพิจารณาวาระดังกล่าวสักที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ