คณะวินัย สั่งลงโทษปรับ ขอนแก่น ครึ่งแสน เกมดราม่าพ่ายแข้งเทพ

Home » คณะวินัย สั่งลงโทษปรับ ขอนแก่น ครึ่งแสน เกมดราม่าพ่ายแข้งเทพ



ควันหลงหลังเกม “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ดเปิดบ้าน พ่าย “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021-22 เมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว มีดราม่าเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อ จงอางผยอง ไม่พอใจ เมื่อ ฑีธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสิน ให้จุดโทษ ทีมเยือน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังเช็ค VAR แล้วมองว่า จักรกริช พาละพล ไปฟาวล์ ทริสตอง โด ทำให้ผู้บริหาร สั่งนักเตะวอล์คเอาท์ออกจากสนามอยู่หลายนาที ก่อนยอมกลับมาเล่นต่อ และ เป็น วานเดอร์ หลุยส์ สังหารเข้าไปในนาทีที่ 90+12

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติลงโทษ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จากเหตุการณ์วอล์คเอาท์ในเกมรีโว่ ไทยลีก 2021-22 ที่เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย โดยมีบทลงโทษดังนี้

ปรับเงิน คาร์ลอส เอดูอาโด้ กุนซือของทีมจำนวน 20,000 บาท ตามความผิดข้อ 2.9 ที่ระบุว่า หากเจ้าหน้าที่ทีมประท้วงสั่งนักฟุตบอลของตนให้หยุดการแข่งขันชั่วคราว จนเป็นเหตุให้การแข่งขันที่ดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะจะต้องถูกปรับเงินตั้งแต่ 20,000 ถึง 50,000 บาท

ปรับเงิน ขอนแก่น ยูไนเต็ด 30,000 บาท ตามความผิดข้อ 3.8 (ทีมใดประท้วงการตัดสินด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ทำให้การแข่งขันที่ดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะหนึ่ง ปรับเงินตั้งแต่ 30,000 ถึง 50,000 บาท และรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย)

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เตะขวดน้ำแล้วไม่ถูกลงโทษ เนื่องจากได้รับใบเหลืองในเกมแล้ว ต่างจากกรณีของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เนื่องจากผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์ จึงโดนลงโทษย้อนหลัง ส่วน วานเดอร์ หลุยส์ นักเตะแบงค็อก ที่แสดงท่าทางดีใจยั่วยุกองเชียร์เจ้าถิ่น จะไม่ถูกลงโทษเช่นกัน เนื่องจากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

ส่วน ฑีธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมดังกล่าวที่ถูก ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือร้องเรียนกับคณะกรรมการผู้ตัดสิน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปว่าจะมีบทลงโทษจากคณะพิจารณาวินัยมารยาทหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ