'ข่าวสด' อันดับ 1 สื่อไทยยอดปฏิสัมพันธ์มากสุดบนเฟซบุ๊ก ประจำเดือนต.ค.

Home » 'ข่าวสด' อันดับ 1 สื่อไทยยอดปฏิสัมพันธ์มากสุดบนเฟซบุ๊ก ประจำเดือนต.ค.



‘ข่าวสด’ อันดับ 1 สื่อไทยยอดปฏิสัมพันธ์มากสุดบนเฟซบุ๊ก ประจำเดือนต.ค. ไทยรัฐ มาเป็นอันดับ 2 เพจ “อีจัน” และ “เรื่องเล่าเช้านี้” ตามมา

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Songsue – ส่องสื่อ เผยว่าเดือนต.ค.ที่ผ่านมา สถานการณ์บ้านเมืองมีข่าวสารมากมายที่ต้องอัพเดต สื่อมวลชนไทยต่างต้องทำงานหนัก เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมกับแต่ละกลุ่มผู้ติดตาม ซึ่งเฟซบุ๊กเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีการปฏิสัมพันธ์ทั้งในส่วนของคอนเทนต์เขียน ฟัง หรือดูก็ตาม

เพจส่องสื่อจึงรวบรวม 53 อันดับสื่อไทยที่มียอดปฏิสัมพันธ์มากที่สุดบนเฟซบุ๊กประจำเดือนต.ค.65 มาให้ได้ติดตามกัน

เริ่มต้นด้วย 4 อันดับแรกเป็นของ “ข่าวสด” และ “ไทยรัฐออนไลน์” ที่ต่างผลิตข่าวออกมาให้ได้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยในฝั่งของข่าวสดนั้นมีโพสต์เฉลี่ยต่อวันน้อยกว่าไทยรัฐก็จริง (ข่าวสดมียอดโพสต์ต่อวันอยู่ที่ 184 โพสต์/วัน ในขณะที่ไทยรัฐมียอดการโพสต์เฉลี่ย 224 โพสต์/วัน) แต่ยอดการรับชมโดยรวมของวีดิโอสูงกว่า และยอดผู้ติดตามของข่าวสดก็มากกว่าไทยรัฐอีกด้วย

ขณะที่อันดับที่ 3-4 เป็นของ “อีจัน” และ “เรื่องเล่าเช้านี้” ที่ต่างคนต่างเก่งคนละแบบ โดยอีจันโพสต์ต่อวันน้อยกว่าก็จริง แต่มีปฏิสัมพันธ์ที่มากกว่า ในขณะที่เรื่องเล่าเช้านี้มียอดการรับชมวีดิโอรวมที่มากกว่าอีจัน และนับเป็นรายการทีวีที่มียอดการรับชมวีดิโอสูงที่สุดบนเฟซบุ๊กอีกด้วย (106.88 ล้านวิว)

ส่วน 10 อันดับแรก โดยรวมเป็นสำนักข่าวในสถานีโทรทัศน์ที่ครอบอันดับมากที่สุด โดยมี 6 จาก 10 อันดับที่เป็นสถานีโทรทัศน์ ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้ (ช่อง 3HD), Amarin TV, ข่าวเวิร์คพอยท์ 23, ข่าวช่องวัน, Ch7HD News และ ข่าวช่อง 8 ในขณะที่สื่อสิ่งพิมพ์ มีเพียง 3 จาก 10 อันดับแรกที่ขึ้นมาอยู่ใน Top10 ได้แก่ ข่าวสด, ทีวีพูล และไทยรัฐออนไลน์ และสื่อออนไลน์ก็มีเพียง 2 จาก 10 อันดับแรกเช่นกัน คือ อีจัน เท่านั้น

ส่วนอันดับอื่นๆ ติดตามได้จาก Infographic ชุดนี้ได้เลย และติดตามการจัดอันดับแยกตามหมวดหมู่สื่อในเดือน ตุลาคม ได้ทางส่องสื่อต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ