ขุนพลฟ้า-ขาว นำก่อนโดนเศรษฐีน้ำมันเร่งเกมฮึดพลิกแซงช็อกบอลโลก

Home » ขุนพลฟ้า-ขาว นำก่อนโดนเศรษฐีน้ำมันเร่งเกมฮึดพลิกแซงช็อกบอลโลก



ขุนพลฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา ทีมอันดับ 3 ของโลก แม้ว่าจะออกนำซาอุดีอาระเบียไปก่อน แต่ว่าเศรษฐีน้ำมันไม่ยอมแพ้เร่งไล่บดบี้จนฮึดแซงกลับมาชนะแบบช็อกโลก

ขุนพลฟ้า-ขาว ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อ 22 พ.ย. เกมนัดแรกกลุ่มซี ที่ลูเซล อิโคนิก สเตเดียม เมืองลูเซล ประเทศกาตาร์ “ฟ้า-ขาว”อาร์เจนตินา อันดับ 3 ของโลกตัวแทนจากอเมริกาใต้ ลงสนามพบ “เศรษฐีน้ำมัน”ซาอุดีอาระเบีย ตัวแทนจากทวีปเอเชีย อันดับ 51 ของโลก

อาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทัพของลิโอเนล สกาโลนี จัดระบบ 4-3-3 เอมิเลียโน มาร์ติเนซ : นาฮูเอล โมลินา, คริสเตียน โรเมโร, นิโกลัส โอตาเมนดี, นิโกลัส ตายาฟิโก : โรดริโก เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, อเลฮานโดร โกเมซ : ลิโอเนล เมสซี, เลาตาโร มาร์ติเนซ, อังเคล ดิ มาเรีย

  • ทีม23ปี จ่อเรียกชื่อ30คนเข้าแคมป์ประกาศชื่อปลายพ.ย.นี้ยันไม่มีเด็กเส้น

ขณะที่ ซาอุดีอาระเบีย ของกุนซือแอร์กเว เรอนาร์ ใช้ระบบ 4-3-3 โมฮัมเหม็ด อัล-โอไวส์ : ซาอุด อับดุลฮามิด, ฮัสซัน อัล-ทัมบักตี, อาลี อัล-บูไลฮี, ยัสเซอร์ อัล-ชาห์รานี : โมฮาเหม็ด คันโน, อับดุลเอลลาห์ อัล-มาลกี, ซัลมาน อัล-ฟาราจ : ฟิราส อัล-บูไรคาน, ซาเลห์ อัล-เชห์รี, ซาเล็ม อัล-โดว์ซารี

เริ่มเกมได้เพียง 2 นาทีอาร์เจนตินาได้ลุ้นก่อนจากการยิงของลิโอเนล เมสซี แต่ผู้รักษาประตูซาอุดีอาระเบีย ทิ้งตัวปัดได้ไว้ กระทั่งนาทีที่ 8 ผู้ตัดสินเช็กจังหวะเตะมุมของอาร์เจนตินาพบว่าซาอุดีอาระเบียทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษจึงเป่าจุดโทษให้กับทัพฟ้า-ขาว ก่อนที่เมสซีจะสังหารให้อาร์เจนตินาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 10

REUTERS/Carl Recine

หลังจากนั้นอาร์เจนตินาแม้ว่าจะส่งบอลไปตุงตาข่ายได้ถึง 3 ครั้งจากลิโอเนล เมสซี และ เลาตาโร มาร์ติเนซ ถึง 2 ครั้ง แต่ว่าโดนวีเออาร์ริบสกอร์ทั้งหมดเนื่องจากล้ำหน้าทำให้จบ 45 นาทีแรกมีเพียงประตูเดียว

ครึ่งหลังซาอุดีอาระเบียเร่งเกมบีบเร็ว นาที 48 ตัดบอลได้ในแดนกลางวางบอลยาวไปให้ ซาเลห์ อัล-เซห์รี ได้ยิงเล่นทางในกรอบเขตโทษส่งบอลเสียบเสาสองให้เศรษฐีน้ำมันตามตีเสมอ 1-1 เท่านั้นไม่พอนาที 53 ซาเล็ม อัล-โดว์ซารี โชว์ทักษะล็อกหลบกองหลังอาร์เจนตานา 3 คนยิงเต็มข้อส่งบอลตุงตาข่ายพาซาอุดีอาระเบียพลิกกลับขึ้นมานำ 2-1

นาที 63 อาร์เจนตินาหวิดได้ประตูตีเสมอจากจังหวะบอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษของซาอุดีอาระเบีย บอลกระดอนโดนเข่าของ นิโกลัส ตายาฟิโก กำลังจะเข้าประตู แต่ว่านายด่านซาอุดีอาระเบียยังโผมาปัดออกหลังได้ทัน

หลังจากนั้นแม้ว่าอาร์เจนตินา จะพยายามเร่งเกมรุกอย่างหนักเพื่อลุ้นตามตีเสมอให้ได้ แต่ว่าไม่สามารถเจาะแนวรับของซาอุดีอาระเบียเข้าไปยิงแบบจะแจ้งได้ แม้ว่านาที 80 จะได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ว่า ลิโอเนล เมสซี ยิงบอลโด่งออกหลังไม่ได้ลุ้น

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมนาที 90 อาร์เจนตินาได้ฟรีคิกจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ว่าผลกลับทำได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก กระทั่งครบ 90 นาที อาร์เจนตินาพลิกล็อกแพ้ซาอุดีอาระเบีย แบบช็อกโลก 1-2 และเป็นการแพ้ซาอุดีอาระเบีย เป็นครั้งแรก ในการเจอกันครั้งแรกในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของอาร์เจนตินา

นอกจากนี้ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้อาร์เจนตินาหยุดสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการเอาไว้ที่ 36 นัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ