ขอนแก่น ยูไนเต็ด แถลงจุดยืนไม่เห็นด้วยขยับโปรแกรมไทยลีก

Home » ขอนแก่น ยูไนเต็ด แถลงจุดยืนไม่เห็นด้วยขยับโปรแกรมไทยลีก



ขอนแก่น ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมล่าสุดที่แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการ สมาคมฟุตบอล และ ไทยลีก ในการปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในประเทศให้จบเร็วขึ้น และยกเลิกแข่งขันฟีฟ่าเดย์ ชี้ถือเป็นความเสี่ยงในภาพรวมของทุกฝ่าย

จากกรณีที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัทไทยลีก มีมติปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในประเทศให้จบเร็วขึ้น เพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา และยกเลิกแข่งขันฟีฟ่าเดย์ ซึ่งมีหลายทีมในไทยลีกที่ไม่เห็นด้วยกับการปรับเปลี่ยนนี้

ล่าสุด ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 ของตารางไทยลีก ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการขยับโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก และยกเลิกแข่งขันฟีฟ่าเดย์ โดยแถลงการณ์ของขอนแก่น ระบุว่า “ตามที่สมาคมฯ และฝ่ายจัดการแข่งขัน เตรียมออกประกาศแก้ไขปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ในช่วงเลคที่ 2 ให้จบเร็วขึ้นกว่าแผนเดิมที่เคยวางไว้ ซึ่งจะมีการยกเลิก ฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2566 ของทีมชาติไทย แล้วเร่งลีกให้จบเร็ว โดยการขยับโปรแกรมไทยลีกมาจัดแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ และเพิ่มการแข่งขันเกมกลางสัปดาห์ลงไปในช่วงเดือน มีนาคม”

“สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังยืนยันในการสนับสนุนทีมชาติไทย และพร้อมช่วยในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย แต่ขอแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว การเร่งลีกให้จบเร็วขึ้น เลื่อนลีก หยุดลีก โดยการปรับโปรแกรมให้เตะถี่ขึ้น มีเกมกลางสัปดาห์ในช่วงท้ายฤดูกาล ถือเป็นความเสี่ยงต่อภาพรวมของทุกฝ่าย ทั้งสโมสรในกลุ่มต่างๆ ทั้งลุ้นถ้วยรางวัลหรือสโมสรกลุ่มหนีตาย นักฟุตบอลก็เสี่ยงในการบาดเจ็บ และถ้าเกิดการบาดเจ็บจากการจัดแข่งขันโปรแกรมถี่ก็จะกระทบไม่สามารถลงสนามได้ในช่วงเวลาที่เตะถี่ดังกล่าว ซึ่งถ้าเกิดขึ้นกับสโมสรที่มีขนาดทีมไม่ใหญ่ก็สามารถส่งผลกระทบได้มาก”

“หรือถ้านักฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนของแต่ละสโมสรโดนเรียกตัวไปแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ดังกล่าว ในช่วงที่ฟุตบอลไทยลีกยังคงต้องแข่งขันตามโปรแกรมที่ปรับใหม่อยู่ ก็จะเป็นผลกระทบกับสโมสรนั้นๆ ไปด้วย เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบเกิดขึ้นจากการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด หวังว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพภายในประเทศ จะพิจารณาทบทวนเรื่องดังกล่าว เพื่อแสดงถึงความถูกต้องตามแนวทางสากลต่อไป สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ