ขอนแก่น ดุในบ้าน อัดสุพรรณ 2 ตุง ขยับขึ้นยึด10 ศึกไทยลีก

Home » ขอนแก่น ดุในบ้าน อัดสุพรรณ 2 ตุง ขยับขึ้นยึด10 ศึกไทยลีก



ศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 เมื่อวันที่ 28 ม.ค.65 มีลงสนาม 1 คู่ ในเวลา 18.00 น. ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ที่มี 21 แต้มจาก 18 นัด ขณะที่ผู้มมาเยือน อยู่ในโซนหนีตกชั้น “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 16 แต้มจาก 16 นัด

เปิดฉากเริ่มเกมครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้าน ที่ครองบอลโหมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้มาเยือน อย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี อาสัยจังหวะโต้กลับเร็วได้อย่างน่ากลัว ทว่าจังหวะสุดท้าย ยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรก ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังเสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-0

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ขึ้นโหม่ง ไปกางแขนกระแทก ทินกร อสุรินทร์ ล้มลงกับพื้น ผู้ตัดสิน เป้าให้เป็นฟรีคิกบนเส้นกรอบเขตโทษ ก่อนจะเช็กวีเออาร์ซ้ำ แล้วเปลี่ยนเป็นจุดโทษของ ขอนแก่น และนาทีที่ 54 ยาเชียร์ อิสรามี วิ่งเข้ามายิง ส่งบอลเข้าประตู ให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0

จากนั้น นาทีที่ 57 เจ้าถิ่นมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในจังหวะ โรมูโล คาบราล ได้บอลฝั่งซ้าย จ่ายต่อให้ อิบสัน เมโล่ พลิกบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วยิง ส่งบอลมุดเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็นเป็น 24 คะแนน ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 10 ของตาราง ขณะที่ สุพรรณบุรี มี 16 คะแนน อยู่อันดับ 14 เท่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ