ขอนแก่น คึกคัก! พร้อมแล้วระเบิดศึก ‘แคนแก่นคูณเกมส์’

Home » ขอนแก่น คึกคัก! พร้อมแล้วระเบิดศึก ‘แคนแก่นคูณเกมส์’



เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 “แคนแก่นคูณเกมส์” ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมี นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ,นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น ,นายมุนี เหมือนชาติ ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมแถลงข่าว

กรมพลศึกษา โดยสำนักการกีฬา พร้อมดำเนินจัดกิจกรรมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการจัดการแข่งชันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทยประจำปี 2565 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาและสร้างประสบการณ์ในกีฬาระดับประเทศ โดยทางจังหวัดขอนแก่นได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ชาย/หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งจะดำเนินการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 6 มีนาคม 2565 มีตัวแทนทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 24 ทีม แบ่งเป็น ทีมชาย 12 ทีม และ ทีมหญิง 12 ทีม มีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั้ง 10 เขต กว่า 800 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า ” การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่ง ประเทศไทย ประจำปี 2565 ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่กรมพลศึกษาดำเนินการ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาและสร้างประสบการณ์ในกีฬาระดับประเทศ โดยมีเป้าหมายกระจายชนิดกีฬา ที่จะดำเนินการจัดการแข่งขัน จำนวน 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล และเซปักตะกร้อ ไปตามส่วนภูมิภาค เพื่อลดความเสี่ยงในการจัดกิจกรรมด้านกีฬา ที่มีการรวมคนเป็นจำนวนมาก และให้เหมาะสมกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ทางจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ซึ่งจังหวัดขอนแก่นถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง และมีความพร้อมด้านในทุกด้านทั้งในด้าน สถานที่จัดการแข่งขัน ที่พักนักกีฬา บุคลากร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นที่มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการพัฒนาการกีฬาของชาติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น และภาคีเครือข่ายของจังหวัดขอนแก่นทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลจากจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันในส่วนของกรมพลศึกษาและจังหวัดขอนแก่นได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งจะส่งผลให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับประโยชน์สูงสุด”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ