หมอปลาย เตือนกพ.เสียคนบันเทิง โควิดกลายพันธุ์ การเมืองหนักมาก

Home » หมอปลาย เตือนกพ.เสียคนบันเทิง โควิดกลายพันธุ์ การเมืองหนักมาก



วงการสูญเสียหลายราย หนักจนน่ากลัว หมอปลาย เตือนกพ.สูญเสียคนบันเทิงระวังสภาพจิตใจให้ดี โควิดกลายพันธุ์อีกอย่าประมาท ห่วงการเมืองร้อนแรงน่ากลัว

หมอปลาย พรายกระซิบ เปิดคำทำนายกลางรายการ แซะ เผยโควิดจะกลายพันธุ์อีก และจะสูญเสียคนในวงการบันเทิงจากโรคซึมเศร้าหลายราย ส่วนการเมืองจะร้อนแรงขึ้นช่วงปลายปี

หมอดูทำนายสุดแม่นจากปีที่ผ่านมา “หมอปลาย พรายกระซิบ” ได้ให้สัมภาษณ์กับสองพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา และ อั๋น ภูวนาท ในรายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทาง อมรินทร์ ทีวี เอชดี 34 เผยว่าโควิด-19 จะกลายพันธุ์อีกครั้งช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน อาจกระทบประชาชนเกี่ยวกับอาหารการกิน แต่ไม่ส่งผลกระทบถึงชีวิต หลังจากนี้สถานการณ์โควิดจะไม่รุนแรงเท่าปีก่อนๆ พร้อมเผยต่อว่า ดารา-นักแสดง จะติดเชื้อโควิดจำนวนมากในช่วงนี้ และจะสูญเสียคนในวงการบันเทิงจากโรคซึมเศร้าหลายรายในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนเรื่องการเมืองร้อนแรง มีคนบาดเจ็บถึงช่วงปลายปี

บุ๋ม ปนัดดา : สิ่งที่คุณเห็นคือเห็นจากอะไร และสิ่งที่คุณเห็นต่อจากนี้ โอมิครอน หรือ โควิด มันจะยาวต่อไปถึงปลายปีหรือปีหน้าไหม
หมอปลาย พรายกระซิบ : คือ จริงๆแล้วสิ่งที่ท่านยมบอกเรื่องของ โอมิครอน มันจะกลายพันธุ์อีกช่วงเดือนมีนาคม และ เดือนเมษายนอีกรอบหนึ่ง แต่ว่าการกลายครั้งหน้าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินของเรา หรือพวกสัตว์สิ่งมีชีวิตนะคะ ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นแต่ถามว่าอันตรายมากไหมในเรื่องของชีวิตมนุษย์คงไม่มากแต่เสี่ยงในเรื่องของอาหารการกินค่อนข้างเยอะค่ะ คือ อาจจะติดเชื้อหรือว่าอาจจะต้องเปลี่ยนอาหารต้องหาแบบต้องฆ่าเชื้อโรค ต้องมีน้ำยาคลีนอาหารก่อนที่จะมาทำกับข้าวอะไรอย่างนี้มากขึ้น

อั๋น ภูวนาท : แต่ว่าถ้าพูดถึงความรุนแรงที่มันเป็นอันตรายต่อสุขภาพชีวิต การตาย การป่วยหนักล้มหายตายจากของคนไม่แรงใช่ไหม
หมอปลาย พรายกระซิบ : ไม่แรงเท่าเดลต้า ไม่แรงเท่าสมัยที่เป็นโควิด-19 ตอนนั้นค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : แล้วสิ่งหนึ่งที่ หมอปลาย พูดนะเราเห็นภาพชัดเจนเลยบอกว่าคนในวงการบันเทิงจะติดโควิดกันเยอะมากสำหรับปีนี้ แม่น มากเลยคุณเห็นภาพอะไรเหรอ แล้วจะเยอะกว่านี้อีกไหม
หมอปลาย พรายกระซิบ : เยอะค่ะ พี่บุ๋ม คือจะเยอะกว่านี้ไปอีกแล้วก็จะเยอะจนคนในวงการแทบจะชินเลยค่ะ เพราะว่ามันก็เหมือนจะเป็นโรคทั่วไปเหมือนคนเป็นหวัดเป็นมะเร็งแบบนี้แล้วค่ะ แต่ด้วยการที่จะต้องใช้ชีวิตหรือว่าการดำเนินชีวิตมันต้องอยู่ให้ได้ เพราะเดี๋ยวคนนี้ก็ติดคนโน้นก็ติด แต่ก็ยังคงต้องทำงานกันต่อไป

อั๋น ภูวนาท : หมอปลาย พี่อั๋น ถามนิดแต่อาจจะถามย้อนไปนิดนะว่าเวลาที่ หมอปลาย เห็นเรื่องพวกนี้คือ เห็นเป็นภาพเลยหรือเป็นเสียงเขามาบอกเลยหรือเราต้องถาม
หมอปลาย พรายกระซิบ : คือเราต้องจุดธูปถามท่านก่อนท่านถึงจะมาบอกซึ่งบ้างครั้งก็มาด้วยเสียง หรือบางครั้งก็แฝงไปเลยพูดออกจากปากไปเลยหรือว่าบางครั้งก็จะให้เห็นเป็นภาพชัดๆว่าลักษณะนี้ๆค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : อีกเรื่องที่ต้องถามเกี่ยวกับคนในวงการบันเทิง หมอปลาย บอกว่าปีนี้เราจะเสียคนในวงการบันเทิงจากโรคซึมเศร้าเยอะมากยังจะมีอีกหลายรายไหม
หมอปลาย พรายกระซิบ : เท่าที่ดูยังมีอีกหลายรายค่ะ เราดูแล้วก็ค่อนข้างเป็นห่วงเหมือนกันและในเดือนกุมภาพันธ์จะหนักกว่านี้ค่ะ (บุ๋มทำหน้าตกใจบอกว่าที่ผ่านมาเฉลี่ยเดือนละคนแล้วนะในวงการบันเทิง) เพราะฉะนั้น ปลาย อยากให้ทุกๆคนดูแลสุขภาพจิตให้ดีเพราะว่ายังไงวงการบันเทิงจะต้องดีขึ้นแต่ว่าช่วงนี้ เราทนกันมานานแล้วอยากให้อดทนกันอีกนิดเดียวเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ เพราะอีกแค่ไม่กี่เดือนก็หลุดแล้วค่ะ

อั๋น ภูวนาท : แล้วโดยภาพรวมนอกจาก โอมิครอน นอกจากโควิด มีอะไรที่น่าห่วงและน่าตื่นเต้นในปีนี้อีกบ้าง เราจะได้ตั้งรับกัน
หมอปลาย พรายกระซิบ : ปีนี้เรื่องของการเมืองหนักค่ะ พี่อั๋น หนักมากจนน่ากลัวก็จะมีบาดเจ็บ มีของจริง มีควันจริง เลือดจริง จะเริ่มประมาณเดือนกุมภาพันธ์ กลางเดือนจะเริ่มมีควันมีอะไรขึ้นมาแล้ว และ เดือนเมษายนจะเห็นว่าภายในน่าจะเปลี่ยนแปลงหนักกว่านี้ ตอนนี้แค่เพิ่งเริ่มนะคะ เป็นแค่จุดเริ่มต้นเป็นแต่รอยสะกิดยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแบบจริงจัง ถามว่าลากยาวไหมจากพื้นดู ณ ตอนนี้ นะคะ ไม่เกินเดือน พฤศจิกายน ค่ะ

อั๋น ภูวนาท : ซึ่งมันจะมีผลกระทบกับเศรษฐกิจในเรื่องของปากท้องไหมเพราะตอนนี้ก็กระทบอยู่แล้วแต่จะเพิ่มมากขึ้นไหม
หมอปลาย พรายกระซิบ : ดูแล้วไม่มีอะไรหนักไปกว่านี้อีกแล้วค่ะ แต่ดูแล้วช่วงกลางปีจะเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกที่มันจะพังคนที่มีเงินทุนหรือใครที่ลงพวกคริปโต หรือใครที่เล่นหุ้นจะมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เศรษฐกิจจะพังจากคนกลุ่มนั้นด้วยที่เขาพังจากการที่กระดานล้มแล้วคนทั่วไปก็จะต้องช่วยกันเองค่ะ มิถุนายน จะหนักกว่านี้ เพราะแบบว่าหนักจริงๆ

บุ๋ม ปนัดดา : มาถามเรื่องที่ชุ่มชื่นหัวใจกันนิด เกี่ยวกับตัวของ หมอปลาย เองเห็นบอกว่าจะไปบวชเหรอ
หมอปลาย พรายกระซิบ : ใช่คะ คือตั้งใจที่จะไปบวชตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วแต่เพราะว่าติดโควิดแล้วเราก็เรียนและศึกษาพระพุทธศาสนามาใช่ไหมคะ ว่าถ้าเวลาที่เราได้บวชเราอยากจะบวชเป็นภิกษุณีเราตั้งใจว่าเราจะทำให้ได้ แล้วเราก็จะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านคุ้มครองเรา ทำเพื่อคุณพ่อคุณแม่แล้วก็ตอบแทนคุณแผ่นดินด้วย แต่กว่าที่จะติดต่อเรื่องได้เพิ่งมาติดต่อได้ในปีนี่ เราก็เลยคิดว่าจะบวชช่วงเดือน มิถุนายน เป็นจำนวน 3 เดือนค่ะ เพราะเราจะต้องไปปลงผมที่เนปาล หรือ ศรีลังกาค่ะ เท่านั้นเพราะประเทศไทยไม่สามารถทำได้ถ้าจะปลงผมเป็นภิกษุณีนุ่งเหลืองห่มเหลืองค่ะ ซึ่ง ณ ช่วงนั้นท่านบอกว่าไปได้คือ ท่านกำหนดไว้ คือ วันที่ 21 มิถุนายน ต้องปลงผมเรียบร้อยแล้ว และห่มเหลืองเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็เตรียมแผนสองเอาไว้ถ้าเกิดบินไม่ได้ก็จะบวชเป็นชีพราหมณ์ก่อนแล้วค่อยไป แต่ยังไงก็ต้องโกนผมแล้วบวชให้ได้ค่ะ

อั๋น ภูวนาท : หมอปลาย อาจจะเป็นคำถามที่แปลกหน่อยแต่ หมอปลาย เคยสงสัยไหมว่าทำไมท่านถึงคุยกับหมอปลาย
หมอปลาย พรายกระซิบ : ท่านคงคุยกับคนอื่นด้วยค่ะ แต่เราเป็นประเภทที่ลองหนักมาก แต่พอเชื่อเราก็เชื่อหนักมากคือเวลาที่เราทำเราไม่ได้ทำเพื่ออะไรบางอย่าง เวลาที่เราไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขาคุ้มครองเรา เราก็จะตั้งจิตว่าเรายอมทำทุกอย่างที่ท่านสั่งค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : ตอนนี้ได้ข่าวมาว่าคิวดูดวงยาวมาก แล้วก็ดังไปถึงประเทศจีนเลย ต่างชาติบอกว่าอยากให้บินไปเหลือเกิน
หมอปลาย พรายกระซิบ : คือจริงๆเราอยู่ต่างประเทศมาตลอดอยู่แล้วค่ะ แล้วก็ทาง มาเลเชีย ฮ่องกง ทางสิงค์โปร์ ก็จะรู้จักเราอยู่แล้ว ถามว่าเราเห็นตลอดเวลาไหมเราบอกท่านค่ะ ว่าเราเห็นตลอดเวลาไม่ได้เพราะเราสงสารคนใกล้ตัวเพราะเหมือนเราระแวงตลอดเวลา

บุ๋ม ปนัดดา : หมอปลาย อยากจะฝากอะไรถึงคนไทยในช่วงนี้บ้าง
หมอปลาย พรายกระซิบ : ตอนนี้ข้อแรกอยากให้ประหยัดนะคะ ข้อที่สองทำเกษตรที่บ้านทานผักผลไม้ และอย่าประมาทในเรื่องของเชื้อโรค ศึกษาก่อนที่จะไปฉีดวัคซีนเพิ่มโดนเข้าไปท่านยมบอกว่า 4 เข็มพออย่าเกินนั้นเดี๋ยวจะเป็นหนักกว่าเดิม

อั๋น ภูวนาท : สุดท้ายมีข่าวดีอะไรที่จะเกิดขึ้นในประเทศนี้บ้างไหม
หมอปลาย พรายกระซิบ : ข่าวดีน่าจะเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงค่ะ แต่ก็อดทนหน่อย https://fb.watch/aNjrUUsipa/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ