ขอความกระจ่าง จอน ราห์ม รับสุดงงกับระบบจัดอันดับนักกอล์ฟโลก

Home » ขอความกระจ่าง จอน ราห์ม รับสุดงงกับระบบจัดอันดับนักกอล์ฟโลก



จอน ราห์ม โปรจากสเปนรับไม่เข้าใจเกี่ยวกับระบบการจัดอันกับนักกอล์ฟโลกหลังตัวเองอยู่ในอันดับ 5 ทั้งๆ ที่คว้าแชมป์ได้ถึง 3 จาก 5 รายการหลังสุด

โดย ราห์ม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลังเนื่องจากเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 3 จาก 5 ทัวร์นาเมนต์หลังสุดที่ลงทำการแข่งขันซึ่งล่าสุดคือการคว้าแชมป์รายการ พีจีเอ ทัวร์ เซนทรี ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.

Jon Rahm, of Spain, plays his shot from the second tee during the final round of the Tournament of Champions golf event, Sunday, Jan. 8, 2023, at Kapalua Plantation Course in Kapalua, Hawaii. (AP Photo/Matt York)

 

อย่างไรก็ตามแม้ฟอร์มจะยอดเยี่ยมทว่าโปรวัย 28 ปีกลับอยู่ในอันดับ 5 ของโลกขณะนี้ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกว่า

“ตั้งแต่การแข่งขัน เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ เมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว ผมขนะมา 3 ครั้ง ทว่ากลับไม่ได้เข้าใกล้เขา (สก็อตตี เชฟฟ์เลอร์ โปรมือ 1 โลก) ด้วยซ้ำ ดังนั้นผมจึงพยายามเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ”

“หากพวกเขาไม่เปลี่ยนระบบการจัดอันดับโลก ผมคงเข้าใกล้อันดับ 1 ของโลกไปแล้วในตอนนี้ แต่ในใจของผม ผมรู้สึกเหมือนตั้งแต่เดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ผมเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก”

“ช่วงต้นปีที่แล้ว เห็นได้ชัดว่า สก็อตตี (เชฟฟ์เลอร์) เป็นผู้เล่นคนนั้น (ดีสุดในโลก) จากนั้น รอรี (แม็กอิลรอย) เป็นผู้เล่นคนนั้น และผมรู้สึกว่าตอนนี้เป็นผม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ