ก๊วนธรรมนัส คัมแบ๊ก! พปชร.เปิดตัวผู้สมัคร ปลุกใจบันดาลแรงพา บิ๊กป้อม นั่งนายกฯ

Home » ก๊วนธรรมนัส คัมแบ๊ก! พปชร.เปิดตัวผู้สมัคร ปลุกใจบันดาลแรงพา บิ๊กป้อม นั่งนายกฯ



ชุดใหญ่! พปชร.ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค 55 คน ก๊วนธรรมนัส คัมแบ๊กตามคาด “บุญสิงห์” โว ปักธงภาคเหนือได้แน่ “วิรัช” ปลุกใจบันดาลแรงพา “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ คนที่ 30

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 55 คน ภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี ได้แก่ น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายนาวิน ลาธุลี นายวิทยา จันทวีศิริรัตน์

จ.อำนาจเจริญ ได้แก่ นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี จ.ศรีสะเกษ ได้แก่ นายพงษ์ศักดิ์ อิริยะสุนทรกุล นายเกียรติศักดิ์ ธรรมบุตร นายอภิชาติ เกียรติสาร นายธนกฤช จิริวิภากร และนายฤทธา นันทพันธ์ จ.ยโสธร ได้แก่ นายสฤษดิ์ ประดับศรี นายประสพโชค โคตรพงศ์ และนายมนตรี เอราวรรณ์

จ.สุรินทร์ นายปุณยวัฒน์ สนใจ จ.สกลนคร ได้แก่ นายกฤษณะ พุฒซ้อน นายสินธุวัฒน์ ยนพันธ์ นายบุญรักษา พรมวัง และนายทนงศิลป์ วจีสิงห์ จ.หนองบัวลำภู คือ นายสรชาติ วิชยสุวรรณพรหม จ.มหาสารคาม นายสมเกียรติ กะตะศิลา จ.ร้อยเอ็ด นายเฉลิมศักดิ์ แสนปาง จ.นครราชสีมา นายประนอม โพธิ์คำ จ.บุรีรัมย์ นายประกิจ พลเดช

ภาคเหนือ จ.ลำพูน ได้แก่ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ จ.ลำปาง ได้แก่ นางระพีพรรณ โพธิ์ทอง นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ นายดาชัย เอกปฐพี และนายสมเกียรติ ตันตระกูล จ.น่าน ได้แก่ นายสักก์สีห์ พลสันติกุล นายสกล เนตรใสวรกุล และนายฉัตรชัย จิตตรง จ.เชียงราย ได้แก่ นายพันธวัช ภูผาพันธกานต์ และนายบุญเกิด ร่องแก้ว จ.เชียงใหม่ ได้แก่ นายพจนารถ ศรียารัณย นางศรีพรรณ เขียวทอง นายพรชัย อรรถปรียากูร น.ส.มนสิชา ภัคดิเมธี และนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ จ.แม่ฮ่องสอน ได้แก่ นายปกรณ์ จีนาคำ และนายจำลอง ศรีสวัสดิ์

ภาคใต้ จ.ปัตตานี ได้แก่ นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง ได้แก่ นายเอกภัทร ภัทร์รัศมี และนายวัฒนา เรื่องแก้ว ภาคตะวันออก จ.ตราด ได้แก่ นายกิตติธัช ไชยอรรถ จ.ปราจีนบุรี ได้แก่ นายนุกูลกิจ พากเพียรศิลป์

ภาคกลาง จ.สมุทรสาคร ได้แก่ นายวัฒนา แตงมณี น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) น.ส.ปัญฑารีย์ มั่งมี และนายภัฏ สุริวงษ์ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แก่ นายชาตรี อยู่ประเสริฐ จ.กาญจนบุรี นายนพดล สงวนพันธ์ และนายประเทศ บุญยงค์ จ.นนทบุรี ได้แก่ นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ และนายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์

นอกจากนี้ ยังเปิดตัว นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ถูกพรรคเศรษฐกิจไทยขับออก และกลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พลังประชารัฐอีกครั้ง

นายสันติ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีผู้มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงานกับเราในการดูแลประชาชน โดยมาทั้ง 4 ภาค มีจำนวนถึง 55 คน เป็นผู้ที่เป็น ส.ส.อยู่แล้ว และผู้สมัครใหม่ในทุกวงการ ทั้งนักธุรกิจ ข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้อาวุโส มีประสบการณ์ในการช่วยเหลือประชาชน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค บอกกับพวกเราว่า พลังประชารัฐมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาประเทศ ดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี

นายสันติ กล่าวต่อว่า เป็นพรรคที่สนับสนุนนักลงทุน นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ชาวไร่ ชาวนา เกษตรกร พี่น้องแรงงาน เพื่อช่วยยกระดับในทุกอาชีพ ที่สำคัญพลังประชารัฐยืนยันในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และถือเป็นโอกาสดีที่ได้เปิดตัวผู้สมัครของพรรค เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการที่จะดูแลพัฒนาบ้านเมืองอย่างตั้งใจและจริงใจ

ขณะที่นายวิรัช กล่าวว่า รู้แน่ชัดว่าปีหน้าไม่เกิน 22 มี.ค.66 จะต้องมีกำหนดการเลือกตั้งส.ส. ซึ่งไม่เกิน 7 พ.ค.66 ตามที่กกต.กำหนด ทุกคนที่มาอยู่กับพลังประชารัฐต้องทำการบ้าน นำนโยบายของพรรคไปยังประชาชน เรามีผู้สมัครทุกภาค โดยไม่ได้เน้นเฉพาะจุดหนึ่งจุดใด แต่จะกระจายไปทั่วภูมิภาคอย่างเท่าเทียมกัน บางข่าวบอกเราเลือดไหล เราหยุดไหลมานานแล้ว เราเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป และการเติมเต็มเข้ามามีประสิทธิภาพมากกว่าสิ่งที่ขาดหายไป เราจะเปิดตัวให้ครบ 400 เขต และตนมั่นใจว่าพวกเราทุกคนจะทำให้ใจบันดาลแรงให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ตนอยู่พลังประชารัฐมาก่อนและย้ายออกไป วันนี้ตัดสินใจกลับมา สิ่งที่มองเห็นและมีความชัดเจนคือ พลังประชารัฐมีหัวหน้าพรรคที่ดีที่สุด ให้โอกาสกับ ส.ส.ในพรรคได้แสดงความคิดเห็น แสดงออก ได้มีบทบาทเชื่อมโยงกับประชาชน เพื่อพัฒนาพื้นที่ตัวเองสูงมาก ตนมั่นใจว่าพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ดีที่สุด และวันนี้ยังได้นำพี่น้องภาคเหนือ 6-7 จังหวัดมาเสริมให้กับพลังประชารัฐ แต่ละคนเป็นคนคุณภาพ เป็นคนที่ประชาชนมุ่งหวังว่าเมื่อเป็น ส.ส.แล้วจะไปพัฒนาบ้านเกิด การเลือกตั้งที่จะถึงตนมั่นใจว่า ในภาคเหนือพลังประชารัฐสามารถปักธงได้ในทุกจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร.ครั้งนี้ พบว่า มีคนนามสกุลวงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นนามสกุลเดียวกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ 2 คน คือ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งกับ พลังประชารัฐตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว โดยเป็นอดีต ส.ส.ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เป็นอดีต ส.ส.ลำปาง พรรคไทยรักไทย อดีตสมาชิกขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และเป็นน้องชายของนายทรงชัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งกับพลังประชารัฐเมื่อครั้งที่แล้ว และหลายคนเป็นคนในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือ รวมไปถึงน.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ที่เคยถูกไล่ออกจากพลังประชารัฐ และไปอยู่กับเศรษฐกิจไทยที่มาเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย และยังพบว่ามีทีมงานภาคเหนือของ ร.อ.ธรรมนัส เริ่มกลับเข้ามาช่วยงานในพรรคแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังมีรายชื่อที่น่าสนใจ อาทิ นายอภิชาต เกียรติสาร สจ.ศรีสะเกษ ที่มาลงสมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ นามสกุลเดียวกับ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค พปชร. และอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 รับผิดชอบภาคอีสานตอนบน นายประกิจ พลเดช อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ที่ย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย นายสฤษดิ์ ประดับศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครนายก อบจ.ยโสธร ในนามคณะก้าวหน้ายโสธร

รวมไปถึงนายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี น้องชายของนายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ในทีมนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่เคยเปิดตัวกับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) แล้วมาเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ