ก้าวไกล ส่ง 'สิริน สงวนสิน' ชิงพื้นที่เดิมแทน ทนายบิลลี่ หลังโบกมือลา จ่อซบ พท.

Home » ก้าวไกล ส่ง 'สิริน สงวนสิน' ชิงพื้นที่เดิมแทน ทนายบิลลี่ หลังโบกมือลา จ่อซบ พท.



ทนายบิลลี่ ลาออกส.ส.ก้าวไกล จ่อย้ายซบเพื่อไทย ด้าน ณัฐชา เผย ส่ง “สิริน สงวนสิน” แทน เปิดตัวผู้สมัครกทม.ครบ 33 เขต ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 จากกรณีนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กลาออกจาก ส.ส.พรรคก้าวไกลนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายจิรวัฒน์ ได้ส่งตัวเเทนเดินทางไปที่ทำการพรรคก้าวไกล อาคารอนาคตใหม่ เพื่อยื่นหนังสือลาออกกับนายทะเบียนพรรคก้าวไกลเรียบร้อยเเล้ว

สำหรับนายจิรวัฒน์ เป็นส.ส.กทม. เขตการเลือกตั้งที่ 27 คือ เขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) และเขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงฉิมพลีและแขวงตลิ่งชัน) ซึ่งการลาออกจากพรรคก้าวไกลในวันนี้ เพื่อย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิม ขณะนี้รอแค่เปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. รองเลขาธิการพรรค ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการจัดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ว่า ตอนนี้ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 33 เขต ของกทม.ได้ครบแล้ว จากเดิมเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ 23 คน ส่วนที่เหลืออีก 10 คน จะเปิดตัวในเดือน ธ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครของพรรคก้าวไกล ที่จะมาลงสมัครแทนเขตของนายจิรวัฒน์ คือ นายสิริน สงวนสิน อายุ 28 ปี เป็นอดีตผู้บริหารเครือฮอนด้า ปิ่นเกล้า ส่วนประวัติการทำงานทางการเมืองที่น่าสนใจ อาทิ อนุคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของประชาชนและประเทศ

ที่ปรึกษาประธานกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่ปรึกษาคณะกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ อนุกรรมการสำนักการโยธา และการวางผังเมืองกทม. และที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร) สน.ตลิ่งชัน

นายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล

นายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ