กีต้าร์ ครองคู่สามี 18 ปี ขู่ถ้ามีบ้านเล็ก เมียน้อยตายแน่ ธัญญ่า-หนิง เป็นหัวหน้าทีม

Home » กีต้าร์ ครองคู่สามี 18 ปี ขู่ถ้ามีบ้านเล็ก เมียน้อยตายแน่ ธัญญ่า-หนิง เป็นหัวหน้าทีม



กีต้าร์ ศิริพิชญ์ ควง เตอร์ สามี เผยเคล็ดลับครองคู่ 18 ปี ยังคลั่งรัก ไม่เคยมีเรื่องปวดหัว ขู่ถ้ามีบ้านเล็กเมื่อไหร่ เมียน้อยตายแน่ รับมีธัญญ่า-หนิง เป็นหัวหน้าทีม

ดาราผู้จัดสาว กีต้าร์ ศิริพิชญ์ ควงสามี เตอร์ ปริยะ วิมลโนช เผยถึงเคล็ดลับครองคู่กันมา 18 ปี ยังคลั่งรักเหมือนเดิม ยอมรับว่ามีเรื่องเดียวที่ทำให้ทะเลาะกันได้ และถ้ามีเรื่องบ้านเล็กงานนี้มีตายกันไปข้างหนึ่ง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา และพีเค ปิยะวัฒน์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่ค่อยออกสื่อสัมภาษณ์คู่กันเท่าไหร่? กีต้าร์ : “ไม่ใช่ไม่เท่าไหร่นะ แทบจะไม่มีเลย”

เตอร์ : “ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบออกสื่อเท่าไหร่”

ที่ผ่านมาเกิดการสูญเสียหนักที่สุดในชีวิต? เตอร์ : “เป็นคนที่เรียกมามี้ แต่ไม่ใช่แม่แท้ๆ อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เกิด เป็นน้องสาวของพ่อ สูญเสียด้วยโรคมะเร็ง”

กีต้าร์ : “ตั้งตาร้องไห้หนักมาก เสียใจมากๆ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เขานอนด้วยกันเหมือนตัวติดกัน เขามีความผูกพันกันตลอดเวลา พอคุณย่าเสียเขาก็เสียใจรู้สึกรับไม่ได้ ครั้งแรกด้วยมั้งคะกับเด็กในการสูญเสีย เขาตกใจเล็กน้อยแต่เราก็บอกเขาว่าวันนึงมันอาจเกิดขึ้นนะ ให้เขาเตรียมตัว แต่พอถึงเวลาจริงๆ เขาเหมือนยังปรับไม่ได้ ไม่ให้ไปๆ วันทำบุญต่างๆ เหมือนเขารับรู้ได้ อย่างทำบุญบ้านอยู่ๆลูกเดินมากอดแล้วบอกว่าย่ามาหา”

ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? กีต้าร์ : “ดีขึ้นค่ะ เราทำใจได้สักพักนึง บ้านเราเวลาที่มีใครรู้สึกเศร้าเสียใจ มีความรู้สึกที่ต้องการกำลังใจ เราจะซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน”

18 ปี คลั่งรักกันมาตลอด? เตอร์ : “คลั่งรักมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ พอเวลาผ่านไปมีลูก อาจจะไม่ได้คำนั้น กลายเป็นเพื่อนมากกว่า พอเราอยู่กับเพื่อนเราไม่เคยเบื่อ ถ้าอยู่กับแฟนบางทีเราเบื่อ เป็นตัวเองได้ 100% มันเลยกลายเป็นว่าดูคลั่งรักตลอดเวลา”

ใครคลั่งรักมากกว่ากัน? กีต้าร์ : “ไม่แน่ใจ ตั้งแต่แรกๆ จนถึงตอนนี้เราเจอกันทุกวัน ไม่มีวันไหนที่เราไม่เจอกัน ทำงานด้วยกันด้วย”

มีเบื่อหน้ากันมั้ย? เตอร์ : “มันแล้วแต่อารมณ์บางทีมันมีเหมือนกันนะ ไม่ได้เบื่อแบบนั้น บางทีเรามีทะเลาะกันบ้าง คุยกันไม่ถูกคอ บางทีรู้สึกเราไม่อยากอยู่ตรงนี้ เราจะหาวิธีการ เราตกลงกันไว้แล้วว่าไม่ว่าจะทะเลาะกันยังไง ห้ามออกไปไหน ถ้าเราทะเลาะแล้วหนีกันออกไปบางทีมันกลับมายาก”

ทะเลาะกันเรื่องอะไร? กีต้าร์ : “คุณเตอร์ไม่ตัดผม เรื่องนี้คือประเด็นหลักที่ทะเลาะกันเลย ไม่ชอบผู้ชายผมยาว เจอครั้งแรกเขาผมยาวก็หลอกให้เขาไปตัดผม”

เตอร์ : “เป็นคนไม่ชอบไว้ผมยาว แต่ไม่ชอบทำอะไรกับผม ชอบปล่อยเซอร์ๆ ไม่ชอบสั้นมาก เพราะเป็นคนติดเสยผมแต่เมียไม่ชอบ เราก็ตัด เพราะถ้าไม่ตัดอยู่ไม่ได้ มันทะเลาะ”

18 ปีที่ผ่านมาเคยนอกลู่นอกทางมั้ย? กีต้าร์ : “ไม่นะ คิดว่าไม่ เพราะเราอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง เวลาเขาจะออกไปไหนเราจะรู้ไปส่งลูก ต้าร์จะมีสเปซของเขา ไม่ว่าจะออกไปไหนก็แล้วแต่เขาก็บอกเรา เราเลยคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในครอบครัว ถ้าไปก็คงไปแล้ว”

เตอร์ : “ผู้ชายจริงๆ มันต้องมีบ้าง พอสุดท้ายอยู่ด้วยกันนานๆ เรารู้ว่าเขาจับได้แน่ถ้ามี เราไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น เขามองออกแน่นอน เขาสะกิดมาเหมือนเขาจะรู้สึก บางทีเรายังไม่ได้ทำอะไรเลยมีแวบไปหน่อยนึง มาละมีเซ้นส์เขาเยอะมาก”

กีต้าร์ : “มันมีสัญชาตญาณว่า เอ๊ะ ตอนนี้มันผิดไปนะ แต่งตัวออกจากบ้าน ขอไปด้วยไม่ให้ไป เรารู้สึกว่ามันแปลกๆ เราก็จะ 1-2-3-4 ต้องทำยังไงบ้าง”

1-2-3-4 ต้องทำยังไง? กีต้าร์ : “เพราะฉันมีคุณธัญญ่าเป็นหัวหน้าห้อง คุณหนิง ปณิตา เป็นรองหัวหน้าห้อง มันมีห้องลับอยู่ๆ”

ถึงแม้แต่งงานแล้ว เวลาสาวสวยๆ เดินผ่านก็แอบมองได้? กีต้าร์ : “มองได้ไม่ว่าเลย มองได้แล้วปล่อยด้วยนะแต่อย่าให้รู้ มันเป็นธรรมชาติของผู้ชายที่จะมอง ต้าร์ไม่ว่าเลย ด้วยความที่เราคบกันมานาน มันมีความไว้ใจ เรารู้สึกว่าเราดีที่สุดแล้ว เราเห็นค่าของตัวเรา เราทำดีที่สุดทุกหน้าที่ แม่ของลูก ภรรยา เพื่อน คู่ชีวิต แต่ถ้าเขาจะไปหาแบบด้อยค่ากว่าเรา เราก็ไม่ว่าอะไร”

ถ้าวันนึงมีผู้หญิงเข้ามาจริงๆ รับได้มั้ย? กีต้าร์ : “รับไม่ได้ ตายบอกเลย พวงหรีดถึงหน้าบ้านผู้หญิงคนนั้นแน่ๆ ผู้หญิงตาย1 เตอร์อาจจะไม่ตายเป็นพ่อของลูกเก็บไว้ทรมานนิดนึง เพื่อนรอบข้างที่รับรู้โดนแน่ๆ ทุกคนเลย”

ตลอดเวลา 18 ปี ไม่เคยมีอะไรให้ปวดหัวเลย? กีต้าร์ : ไม่มีนะคะ ถ้ามีก็มีคุณธัญญ่าเป็นหัวหน้าห้อง คุณปณิตา รองหัวหน้าห้อง ที่สำคัญเลยคือนักสืบดิฉันมีเบอร์ทุกคน เดี๋ยวนี้สืบง่าย อย่าทำเลยการทำไม่ดี ถือศีลข้อ 3 ดีที่สุดแล้ว

เตอร์ : “คำถามนี้มารู้เลยว่าถ้ามีจริงๆ ตายเลย ตายทั้งแถบบอกเลย คนที่เราไปยุ่งด้วย

ดูแลความรู้สึกกันยังไงอยู่ด้วยกันมานาน? กีต้าร์ : ด้วยความที่เราอยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนจริงๆ การเป็นคู่ชีวิตสำคัญสุดคือการรู้จักให้อภัย ไม่มีวันไหนที่อยู่ด้วยกันแล้วจะไม่ผิด ถ้าเราไม่รู้จักเราจะมีอคติเหมือนเส้นที่มันตึงเกินไปมันไม่ได้ ชีวิตคู่ต้องมีตึงบ้างหย่อนบ้าง การให้อภัยและความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

เตอร์ : “เราต้องมีสเปซของกันและกัน อย่าข้ามมาในที่ของแต่ละคน ถ้ามีอะไรกันก็ให้อภัย ผมว่าจุดนี้สำคัญ

ความหวานหายไป? กีตาร์ : หายไปนะ ไปกินข้าวสองคนไม่มีเราอยากเอาลูกไปด้วย ความหวานของตาร์จับมือ กอดบ้าง เราไปโฟกัสที่ลูกคือโฟกัสเดียวกัน ความหวานของเราเลยไม่จำเป็นต้องหวานทุกวัน

น้อยใจสามี? กีตาร์ : ไม่น้อยใจดีกว่าเรียกว่าอิจฉาเขามากๆ เลย ลูกนอนกับเขา มันอาจจะเป็นสิ่งดี ลูกนอนกับเขาแล้วเขาไม่สามารถไปไหนได้ ลูกจะติดเตอร์มาก ตั้งแต่เกิดมาลูกไม่เคยนอนกับต้าร์ เตอร์จะดุลูกยังไงก็ติดคือรัก อิจฉาอยากมีโมเมนต์ลูกมากอด มาหอมแก้มบ้าง จะกอดลูกแต่ละทีต้องเอาของมาล่อ

เตอร์ : “เขาชอบแกล้งแม่มากกว่า ตาร์ลูกเกิดมาไม่เลี้ยงลูกเขากลัวลูกเจ็บ อยากให้ลูกปลอดภัยสุดให้เราจับลูกอย่างเดียว ผมเองก็ติดลูก ไม่ใช่ลูกติดผมอย่างเดียว ที่เป็นอยู่อย่างนี้เป็นคนดีเพราะลูก

ลูกจะวัยรุ่น ห่วงอะไรมากที่สุด? เตอร์ : “ลูกสาวจะเป็นสาวแล้ว จริงๆ ห่วง เตอร์เป็นคนเลี้ยงลูกฟรีๆอยู่แล้ว ปล่อยให้เขาคิดเอง แล้วเขามีความเป็นตัวของตัวเอง ปล่อยให้อยู่ในขอบเขตที่เรารับได้

กีตาร์ : โชคดีที่ตั้งตาไม่ได้เป็นสาวหวานๆ มาก เรียนเสร็จไปเล่นกีฬา ไม่ได้มีเรื่องที่ต้องห่วงเท่าไหร่ เพราะมันเริ่มวัยที่จะเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว แต่เรามองลูกเด็กตลอดเวลา เราต้องเริ่มสอน

ลูกสาวมีแววเข้าวงการบันเทิง? กีต้าร์ : ต้าร์เล่นละครมาตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นเอามารับเชิญหน่อยเขาไม่ได้บอก ถ้าบอกก็ให้แต่ขอแล้วเขาไม่อยากทำ เราก็มองว่าดีให้เขาเรื่องการเรียนก่อนดีกว่า

อยากบอกอะไรกัน? กีต้าร์ : ตาร์เคยพูดหลายครั้งว่าเตอร์อาจจะไม่ใช่ผู้ชายในฝันของต้าร์ แต่พอได้คบกันแล้วเขาคือผู้ชายที่ดีสุดในชีวิตตาร์นะ เขาเป็นพ่อที่ดีที่สุดให้กับลูก เป็นสามีที่ดีที่สุด เขาคอยอยู่ข้างๆ ตาร์ตลอดเวลา รักตลอดเวลาอยู่แล้ว

เตอร์ : “ผมเคยพูดคำนี้กับเพื่อนสนิทมาตลอด คั้งแต่คบกันมาเลยจะรู้เลยว่าถ้าเจอผู้หญิง 10 ข้อเกิน 4-5 ข้อไม่เอาเลยผมบอกจะแต่งงานกับคนนี้ เพื่อนบอกเกิน 5 ข้ออีกนะ จนทุกวันนี้เพื่อนถามก็ยังบอกไม่ได้ เขามีเกือบครบ 10 ข้อที่ผมไม่ชอบแต่ว่ารักจังเลย

คลิปสัมภาษณ์ กีต้าร์ – เตอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ