การรถไฟฯ ยืนยัน!! ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปในหัวลำโพง แค่ต้องมีใบอนุญาตเพื่อความปลอดภัย

Home » การรถไฟฯ ยืนยัน!! ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปในหัวลำโพง แค่ต้องมีใบอนุญาตเพื่อความปลอดภัย

การรถไฟฯ ยืนยัน!! ไม่ได้ห้ามถ่ายรูปใน หัวลำโพง หลังชาวเน็ตแจ้งถูกห้ามถ่าย

วานนี้ 11 กันยายน 2564 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึง กรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิป โดยระบุข้อความว่า เสียดายมากๆ ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกนะครับ สถานที่ดีๆ สวยๆ เดี๋ยวจะไม่มีให้ถ่ายรูปกัน #สถานีรถไฟหัวลําโพง #ถ่ายไงได้งี้ ซึ่งมีเนื้อหาในคลิปว่า “ไหนๆ หัวลำโพง ก็จะปิด จึงไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ แต่พบว่าห้ามถ่ายรูปตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา เนื่องจากมีคนถ่ายรูปที่ไม่เหมาะสม ใครจะไปถ่ายต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น อยากบอกทุกคนที่ถ่ายรูปว่า ให้นึกถึงคนข้างหลังด้วย”

จากกรณีดังกล่าว ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ไม่มีการปิดประกาศห้ามถ่ายรูปที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) แต่อย่างใด เพียงแต่ขอความร่วมมือให้อยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมและปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายกรณีที่ถ่ายรูปไม่เหมาะสม อนาจาร

ภาพจาก  thungphix 

อีกกรณีคือการถ่ายแบบแฟชั่นโดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งพบว่าบางกรณีสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ที่มาใช้บริการและในบางกรณีทำการถ่ายในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย จึงอยากขอความร่วมมือหากจะเข้ามาถ่าย ขอให้ทำหนังสือเพื่อขออนุญาตและเพื่อความปลอดภัยของทีมงานรวมถึงความปลอดภัยของพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย

@thungphix

เสียดายมากๆ ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกนะครับ สถานที่ดีๆ สวยๆ เดี๋ยวจะไม่มีให้ถ่ายรูปกัน #สถานีรถไฟหัวลําโพง #ถ่ายไงได้งี้

♬ good morning, everyone – OVN

ให้ภาพมันเล่า! เพจกรุงเทพฯ โพสต์ภาพ ขยะในคลองหัวลำโพง เก็บได้หลายลำเรือ แถมน้ำดำปี๋!

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวP-Newsออนไลน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ