กอล์ฟไทย ประเดิมเยี่ยม บุคคลหญิง-ชาย ศึกซีเกมส์

Home » กอล์ฟไทย ประเดิมเยี่ยม บุคคลหญิง-ชาย ศึกซีเกมส์



กอล์ฟไทย ทำผลงานได้ลุ้น ในการแข่งขันรอบแรกของประเภทบุคคลชาย และ บุคคลหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 เมื่อวันที่ 8 พ.ค.

โดยประเภทบุคคลงหญิง แอลล่า แกลิสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ รั้งรองจ่าฝูง หลังตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 ตามหลัง เอง จิง ซวน จากมาเลเซีย ที่ตี 5 อันเดอร์พาร์ 67 2 สโตรก ส่วนอันดับ 3 อีลอยซ่า มาร์จีล่า มาบุสตัส จากฟิลิปปินส์ 1 อันเดอร์พาร์ 71

ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยอีก 2 คน ประกอบด้วย

72 (-) นวพร สุนทรียภาส (ไทย) 73 (+1) ปริม ปราชญ์นคร (ไทย)

แอลล่า เผยหลังจบเกมรอบนี้ว่า “เคยมาซ้อมที่นี่แล้ว แต่พอกลับมาอีกครั้งกรีนมีสภาพฝืดมากขึ้น ทำให้ช่วงแรกไม่ค่อยมีความมั่นใจ ประกอบกับมีความกดดันเพราะมาในฐานะแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก ทำให้ทุกคนตั้งความหวังไว้ที่เรา แต่พอเล่นไปความกังวลมันหายไปหมด ทำให้กลับมาทำผลงานได้ดีในช่วงท้าย คงต้องปรับเรื่องการไดร์ฟ และช็อตแอปโพรชอีกนิด สภาพอากาศวันนี้ร้อนจัด ทำให้เหงื่อออกเยอะจับไม้ไม่ค่อยอยู่ เริ่ม 9 หลุมแรกไม่ค่อยดี และรู้สึกว่าปักธงยาก แต่พอจบด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ติดทำให้ใจกลับมาอีกครั้ง”

ทางด้านประเภทบุคคลชาย ทีมกอล์ฟไทยทำผลงานไม่ธรรมดาเช่นกัน เมื่อ จิรเดช เชาวรัตน์ ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ อันห์ มินห์ เหวียน (เวียดนาม), ลุยจิ เปาโล ซาลีนาส หวอง (ฟิลิปปินส์) โดยตามหลังผู้นำร่วมอย่าง คันห์ ฮุง ลี (เวียดนาม), มัลคอล์ม ติง ซุง ฮัง (มาเลเซีย) ที่ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 แค่สโตรกเดียว

อันดับนักกอล์ฟไทยคนอื่น 72 (-) รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ (ไทย) 73 (+1) อาศิษฐ์ อารีพันธ์ (ไทย)

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ