กองทัพบก แจง คลิปทหารกดเงินตู้ ATM เป็นตัวแทน เพื่อนทหารยินยอม

Home » กองทัพบก แจง คลิปทหารกดเงินตู้ ATM เป็นตัวแทน เพื่อนทหารยินยอม
atm-ปก-min

กองทัพบก แจง คลิป ทหารกดเงินตู้ ATM เป็นตัวแทน เพื่อนทหารยินยอม ยัน! เป็นเจตนาดี ได้รับสิทธิและสวัสดิการตรงเวลา

จากกรณี ที่มีภาพทหารกองประจำการกำลังถอนเงินสด ผ่านเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้ ที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล หลังจากที่มีปัญหากับทหาร เรื่องใบสด.43 และได้ทำการ ฟาดกลับด้วยคลิป แฉทหารกดเงิน พร้อมระบุข้อมูลว่า “พบเห็นทหารเกณฑ์ใช้บัตรatmจำนวนมากกดเงิน : ตามกฎหมายการฝากคนอื่นกดเงินต้องมีใบมอบอำนาจเพราะเป็นธุรกรรมส่วนบุคคล น่าเป็นห่วงครับ กลัวว่าทหารเกณฑ์จะได้เงินเดือนไม่เต็มจำนวน ขอบคุณคลิปจากผู้หวังดีครับ

ล่าสุด ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.ท.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก แถลงข่าวจากกรณี ที่มีภาพทหารกองประจำการกำลังถอนเงินสด ผ่านเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) โดยกล่าวว่า รับถอนเงินไปให้เพื่อนๆ ทหารกองประจำการในผลัดเดียวกันหลายนายนั้น

กองทัพบก ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็น ทหารกองประจำการ จากหน่วยทหารของกองทัพบกจำนวน 2 นาย ในผลัดที่ 1/66 และ 2/66 ซึ่งได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา และได้รับความยินยอมจากเพื่อนทหารร่วมผลัด ให้มาถอนเงินเบี้ยเลี้ยงจากตู้ ATM ตามที่ปรากฏตามภาพข่าว

  • สาวพร ร่ำไห้! ขอจบชีวิต หลังถูกสอบปากคำเพิ่ม ตัดพ้อถูกสังคมประณาม
  • อุ๊งอิ๊ง ลุ้น! ‘ทักษิณ’ มีชื่อพักโทษ 18 ก.พ. ไม่กังวลอายัดตัวคดี ม.112
  • จิรัฏฐ์-ก้าวไกล เดินหน้า แฉทหารกดเงิน หวั่น ทหารเกณฑ์ได้เงินไม่ครบ

กองทัพบก ขอเรียนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความมีเจตนาดีของหน่วย เพื่อมุ่งหวังที่จะบริหารจัดการ ดูแลอำนวยความสะดวกทหารกองประจำการให้ได้รับสิทธิและสวัสดิการตรงตามเวลา โดยในส่วนของเงินที่ทหารทั้ง 2 นาย เป็นตัวแทนเพื่อนทหารไปกดในครั้งนี้นั้น เป็นเงินค่าเบี้ยเลี้ยงที่ทหารกองประจำการทุกนายจะได้รับตามสิทธิ ครบถ้วนตามระเบียบ คำสั่ง และข้อบังคับที่กำหนดของกระทรวงกลาโหม โดยการดำเนินการดังกล่าว ทหารกองประจำการเจ้าของบัตรทุกนาย รับทราบจำนวนเงินที่ได้กดมาและจำนวนเงินที่คงเหลือในบัญชีทุกครั้ง

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพบกได้มีการพัฒนารูปแบบการดูแลทหารกองประจำการอย่างครอบคลุมในทุกด้าน และกำชับหน่วยทหารทั่วประเทศปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ