กวาร์ตาราโร โพสต์ยินดี บันยายา ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพี

Home » กวาร์ตาราโร โพสต์ยินดี บันยายา ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพี



ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศส ส่งข้อความแสดงความยินดีกับ ฟรานเชสโก บันยายา แชมป์โลกโมโตจีพี คนล่าสุด หลังต้องต่อสู้แย่งตำแหน่งแชมป์กันจนถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาล

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสของทีมยามาฮ่า รองแชมป์โลกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ฤดูกาล 2022 โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ ฟรานเชสโก บันยายา นักขับชาวอิตาเลียน จากทีมดูคาติ ที่คว้าแชมป์โลกในปีนี้

โดย กวาร์ตาราโร ต้องมาดวลตัดสินแชมป์กับ บันยายา ในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนที่จะเป็นนักบิดชาวอิตาลีที่ผงาดคว้าแชมป์โลกในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

นักบิดวัย 23 ปี โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย ส่งข้อความแสดงความยินดีถึง บันยายา โดยระบุว่า “เราให้ทุกอย่างที่เรามี…อันดับ2 ในการชิงแชมป์หลังจากปีที่ยากลำบากจริงๆ อดใจรอแล้วไม่ไหวแล้วที่จะได้ไปปั่นจักรยานในวันอังคารนี้”

“ผมของแสดงความยินดีกับเปกโกสำหรับชัยชนะ”

“ปี 2023 จะเริ่มต้นในอีกไม่กี่วัน ผมขอบคุณทีมงาน ครอบครัว เพื่อนๆ และ แฟนๆทุกคน สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างครับ”

สำหรับการแข่งขันในสนามสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา รายการ บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน กวาร์ตาราโร จบอันดับที่ 4 ส่วน บันยายา จบอันดับ 9 ส่งผลให้นักบิดชาวอิตาเลียนเจ้าของหมายเลข 63 ผงาดคว้าแชมป์โลกไปครองเป็นสมัยแรกของตัวเอง และทำให้เขาเป็นนักบิดชาวอิตาเลียน คนแรกในรอบ 13 ปี ที่คว้าแชมป์ในรุ่นพรีเมียร์ได้สำเร็จ ต่อจากที่วาเลนติโน รอสซี ตำนานนักบิดหมายเลข 46 ทำได้เมื่อปี 2009

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Fabio Quartararo (@fabioquartararo20)



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ