กลุ่ม “คนอีสาน..บ่ทน” อ่านสาส์นประกาศสู้ พวก ลัทธิเหยียดเชื้อชาติคนอีสาน คลับเฮาส์ TOXIC

Home » กลุ่ม “คนอีสาน..บ่ทน” อ่านสาส์นประกาศสู้ พวก ลัทธิเหยียดเชื้อชาติคนอีสาน คลับเฮาส์ TOXIC

กลุ่ม “ คนอีสาน..บ่ทน ” เข้าแจ้งความ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมแถลงการณ์ ลั่น คนอีสานก็สู้ไม่ถอย จะไปให้สุดขุดให้ถึง พวกลัทธิเหยียดเชื้อชาติคนอีสาน

วานนี้ 7 พ.ย. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว หรือทนายแดง อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่ม “คนอีสาน..บ่ทน” พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ วงษ์คำซาว นายชัยชนะ ทัศนิยม และสมาชิกในกลุ่ม นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายติดข้างรถ ข้อความว่า “หยุด ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” โดยจอดอ่านแถลงการณ์ หน้าอาคาร สภ.เมืองขอนแก่น

สภ.เมืองขอนแก่น

นายคุ้มพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่มีวัยรุ่นตามที่อยู่ในคลิปแอพพลิเคชั่นชื่อ คลับเฮาส์ TOXIC พูดเหยียดหยามคนอีสานนั้น มีข้อความดูถูกเหยียดหยามว่า คนอีสานสกปรก ชาติพันธุ์-บรรพบุรุษพ่อแม่ต่ำต้อย ผสมพันธ์ออกลูกด้อยคุณภาพ กินหมา ใจแตก มีผัวแต่อายุ 12 ปี ตัวดำน่าเกลียดน่ากลัว ผู้หญิงชอบขายตัวหาผัวฝรั่ง

คนอีสานไม่ชอบความขัดแย้ง แต่เมื่อใดมีภัยคุกคามคนอีสานก็สู้ไม่ถอย คนอีสานเคารพรักผู้หลักผู้ใหญ่และบรรพบุรุษ โดยยึดมั่นในประเพณีวัฒนธรรมอย่างเหนียวแน่น แม้ในสภาพสังคมปัจจุบันก็ไม่อาจกร่อนกลืน”มูลเชื้อคนอีสานได้” หากกลุ่มบุคคลที่บังอาจกระทำการดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน ได้รู้ได้เข้าใจ ใช้สติปัญญาและสำนึกของความเป็นคนไทย เชื่อว่าพวกเขาคงอาจจะไม่กระทำการที่น่าสมเพชเวทนาเช่นนี้เป็นแน่

สภ.เมืองขอนแก่น

ซึ่งแถลงการณ์ฉบับนี้มีเจตนาที่จะดึงสติเตือนใจพี่น้องคนอีสาน และคนไทยผู้เจริญให้ใช้ปัญญาในการพิจารณาต่อกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ควรใช้อารมณ์จนขาดสติและเหตุผล หากจำเป็นต้องตอบโต้ขอให้ตอบโต้อย่างสร้างสรรค์ ตามกฎกติกาของกฎหมายบ้านเมืองที่มีอยู่ และ ขอยืนยันว่าจะไปให้สุดขุดให้ถึง และร่วมกันขจัดเชื้อร้ายลัทธิเหยียดเชื้อชาติ

ขอบคุณข้อมูล สภ.เมืองขอนแก่น  / เดลินิวส์ออนไลน์ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ