กลุ่มผู้ชุมนุม เก็ท โสภณ เรียกร้อง อุ๊งอิ๊ง “ไม่มีแค่พ่อคุณ ที่อยากกลับบ้าน”

Home » กลุ่มผู้ชุมนุม เก็ท โสภณ เรียกร้อง อุ๊งอิ๊ง “ไม่มีแค่พ่อคุณ ที่อยากกลับบ้าน”
เก็ท-min (1)

ม็อบ 27 กรกฎาคม 2566 : เก็ท โสภณ ขึ้นปราศรัย ฝากถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร กลางสีแยกราชประสงค์ ลั่น “ไม่มีแค่พ่อคุณ ที่อยากกลับบ้าน”

วานนี้ 27 ก.ค. 66 ประชาชนได้มีการนัดชุมนุมใส่ชุดดำกันบริเวณ สี่แยกราชประสงค์ โดยเป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และขับไล่เผด็จการ โดยมีชื่อการชุมนุมว่า “เห็นหัวกูบ้าง” ซึ่งบรรยากาศภายในการชุมนุมนั้นเต็มไปด้วยความฮีกเฮิม มีเหล่านักเคลื่อนไหวทางการเมืองขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการห้อยตัวลงมาจากสะพาน พร้อมกับมีเลือดสีแดงอาบทั้งตัว เพื่อสะท้อนถึงเหตุการณ์ที่ สี่แยกราชประสงค์ ของกลุ่มคนเสื้อเแดงเมื่อปี 2553

โดยอีกหนึ่งนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่าง เก็ท โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ นั้นก็ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีเช่นกัน โดย เก็ท ได้พูดถงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับไทยในรอบ 17 ปี หลังจากเกิดรัฐประหารและตนเองต้องลี้ภัยทางการเมือง ซึ่งเก็ทยังได้ฝาดไปถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร โดยกล่าวว่า

  • ทักษิณ ทวีตขอบคุณ ‘เสก โลโซ’ ที่ร้องเพลงให้ ‘นานเท่าไหร่ก็รอ’
  • พ่อ สส.ราชบุรี ชื่อดัง ตระกูลไกรคุปต์ โผล่ร่วมม็อบไล่เผด็จการ!
  • อุ๊งอิ๊ง เผย! บรรยากาศ สส. ต้อนรับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน ผ่านวีดีโอคอล

ผมได้ข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร จะกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค. นี้ ที่สนามบินดอนเมือง เป็นที่น่าชื่นใจว่าผู้ลี้ภัยคนแรกได้กลับมาแล้ว และผมหวังว่าจะมีผู้ลี้ภัยคนที่  2 3 4 คนที่ 10 คนที่ 100 ได้กลับบ้าน…ผู้ลี้ภัย ไม่ได้มีแค่ ทักษิณ ชินวัตร ผมอยากฝากถึงคุณอุ๊งอิ๊งว่า ไม่ได้มีแค่พ่อคุณที่อยากกลับบ้าน ประชาชนจำนวนมากเขาก็อยากกลับบ้าน แต่เขากลับบ้านไม่ได้

มีผู้ลี้ภัยกี่คนที่อยากกลับบ้านแต่กลับบ้านมาก็โดนจับ คุณกลับบ้าน คุณอาจจะได้ห้องขังดีๆ แต่คนอื่นไม่รู้ว่าจะโดนรุมกระทืบโดนอะไรบ้าง  ประชาชนเสื้อแดงทั้งหลายที่สู้มาด้วยกัน ตอนนี้ก็ยังอยู่ในคุก คุณคิดว่าพวกเขาไม่อยากกลับบ้านเหรอ ใครๆก็รักบ้าน ใครๆก็รักครอบครัว หลายๆคนที่ตายตรงนี้ เพราะสลายการชุมนุมตรงนี้ เขาก็ไม่มีสิทธิได้กลับบ้าน เขาได้ตายไปแล้ว ความยุติธรรมเขาก็ไม่มี

เก็ท-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ