กระทรวงแรงงาน เผยภาพ ศูนย์อพยพ หลบภัยคนไทย ในอิสราเอล

Home » กระทรวงแรงงาน เผยภาพ ศูนย์อพยพ หลบภัยคนไทย ในอิสราเอล
ศูนย์หลบภัย-01

กระทรวงแรงงาน เผยภาพ ศูนย์อพยพ หลบภัยคนไทย ในอิสราเอล – เตรียมเดินทางกลับไทย ล็อตแรก 12 ตุลานี้ จำนวน 15 คน

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในนาม รัฐบาลไทย ภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน มีความยินดีที่แจ้งข่าวดีสำหรับพี่น้องแรงงานชาวไทย ที่ภายหลังสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอลตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

กระทรวงต่างประเทศ และ กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมทำงานอย่างหนักเพื่อดำเนินการอพยพพี่น้องแรงงานไทยไปยังจากพื้นที่สู้รบไปยังพื้นปลอดภัย พร้อมวางแผนในการดำเนินการอพยพพี่น้องแรงงานชาวไทยกลับสู่ประเทศไทย

โดยในวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลไทยได้รับข่าวดี และ ยืนยันในการนำพี่น้องแรงงานไทยกลุ่มแรก จำนวน 15 คน กลับสู่ประเทศไทยโดยแบ่งเป็น 2 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินแรก LY081 จำนวน 5 คน และ เที่ยวบินที่สอง LY083 จำนวน 10 คน โดยพี่น้องแรงงานชาวไทย จะเดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 12 ตุลาคม โดยเที่ยวบินแรกจะถึงในเวลา 10.35 น.

ศูนย์หลบภัย-3-min
ศูนย์หลบภัย-2-min
  • ลดจำนวนผู้รับสิทธิ ดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ให้ทุกคน และต้องลงทะเบียนก่อน
  • แรงงานไทย ในอิสราเอล โวย สถานฑูตฯ บอกแต่ติดต่อ แต่ติดต่อไม่ได้
  • หมออ๋อง แถลงร่วมพรรคเป็นธรรม เผย! เคาะ 10 เดือน 10 ไม่ได้ถือฤกษ์

และ เที่ยวบินที่สองเวลาในเวลา 12.35 น. และ นายพิพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมาย อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชฑูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในการเดินทางเยี่ยม และ ให้กำลังใจ พี่น้องแรงงานที่อพยพมาจากเขตสู้รบ มายัง ศูนย์หลบภัยแรงงาน ของประเทศอิสราเอล ซึ่งมีพี่น้องแรงงานไทยที่อพยพมาพำนักประมาณ 256 คน

ขณะเดียวกัน ล่าสุด กระทรวงแรงงาน ได้ออกมายืนยัน การนำแรงงานไทย ที่ประเทศอิสราเอล ในพื้นที่เสี่ยงภัย เดินทางกลับ โดยในล็อตแรก จะเริ่มเดินทางถึงประเทศไทย จำนวน 15 คน คาดว่าจะถึง วันที่ 12 ตุลาคม นี้

ศูนย์หลบภัย-1-min
ศูนย์หลบภัย-5-min

ที่มา : กระทรวงแรงงาน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ