กระจายไปทั่ว!! ฝีดาษลิง ระบาดแล้วมากกว่า 30 ประเทศ ยืนยันติดเชื้อมากกว่า 600 ราย

Home » กระจายไปทั่ว!! ฝีดาษลิง ระบาดแล้วมากกว่า 30 ประเทศ ยืนยันติดเชื้อมากกว่า 600 ราย

กระจายไปทั่ว!! ฝีดาษลิง ระบาดแล้วมากกว่า 30 ประเทศ ยืนยันติดเชื้อมากกว่า 600 ราย คนไทยหวั่นใจ จะเข้าประเทศหรือไม่??

นอกจากการแพร่ะรบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่ลดลงต่อเนื่อง จำนวนผู้เสียชีวิตที่ลดลง รวมถึงการคลายล็อกมาตรการต่างๆมากขึ้น เป็นสัญญาที่ดีสำหรับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะวางใจได้ 100% หลายหน่วงงานยังไงเดินหน้าจัดสรรควัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อสร้างภูมิอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าเชื้อโอมิครอนจะอาการไม่น่ากลัว ไม่รุนแรง แต่ก็ติดง่าย แพร่ง่าย อย่าประมาท กันดีกว่าแก้

และอีกหนึ่งประเด็นโรคระบาดที่เชื้อว่าหลายประเทศนั้นกำลังรับมือ และหลายประเด็นหวั่นใจว่าจะมีการระบาดเกิดขึ้นในประเทศ นั้นก็คือ ฝีดาษลิง โดยทางด้านหมอของขวัญ แพทย์ผิวหนัง ได้ให้ข้อความเกี่ยวกับเชื้อตัวนี้เอาไว้ว่า หากพูดถึงความน่าลัวของฝีดาษลิง ว่าน่ากลัวมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้ตรวจพบการติดเชื้อแล้วหลายประเทศประเทศทั่วโลก หมอของขวัญอธิบายว่า ฝีดาษลิง คือเชื้อที่เกิดในลิง และติดต่อทางการสัมผัส ติดง่ายกว่าโควิด19 ซึ่งเชื้อตัวนี้สามารถติดต่อไปทางผิวหนัง หากผิสเรามีแผลเล็กน้อย ก็สามารถติดเชื้อได้

หมอของขวัญ เผยความน่ากลัวของ ฝีดาษลิง ติดเชื้อง่ายกว่าโควิด-19 ฟันชัด! ไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนทุกคน

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ทางด้านของเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า เผยรายชื่อประเทศที่พบการระบาดของเชื้อฝีดาษลิง ตอนนี้มีมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งหวั่นว่าเชื้อจะเข้าประเทศไทยหรือไม่ “ฝีดาษลิงเริ่มลามไปประเทศต่างๆ มากกว่า 30 ประเทศนอกทวีปแอฟริกา ตรวจยืนยันแล้วว่าเป็นฝีดาษลิงมากกว่า 600 รายจะมาถึงบ้านเรามั้ยเนี่ย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • หมอแล็บ เตือน ข่าวปลอม ฝีดาษลิง ระบาดในไทย พาหะยุงก้นปล่อง สร้างความสับสนกับโรค “มาลาเรียโนวไซ”
  • ระวังตัว! ฝีดาษลิง เปลี่ยนแปลงเร็วกว่า 10 เท่า มีสิทธิ์ติดคนสู่คนได้ง่ายมากขึ้น
  • “หมอปลาย พรายกระซิบ” เผยคำทำนาย โรคระบาด ฝีดาษลิง ลั่น! รักษาศีลก็ไม่รอด



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ