‘กรณ์ ชาติพัฒนากล้า’ ตัดพ้อ “ผมโดนด่าฟรี” ลั่น ไม่เคยไปดิลใครก่อน!

Home » ‘กรณ์ ชาติพัฒนากล้า’ ตัดพ้อ “ผมโดนด่าฟรี” ลั่น ไม่เคยไปดิลใครก่อน!

กรณ์โพสตืเดือด

กรณ์ จาติกวณิช โพสต์ร่ายยาว หลังถูกโจมตีจาก #มีกรณ์ไม่มีกู เผย “ผมโดนด่าฟรี” และยืนหยัดว่าไม่มีนโยบาย แก้ไข ม.112

ยังคงเป็นกระแสที่ประชาชนต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด กับการ จัดตั้งรัฐบาล ที่นำทีมโดยพรรคผู้ชนะการ เลือกตั้ง 2566 มาเป็นอันดับหนึ่งอย่าง พรรคก้าวไกล โดยประเด็นเดือดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 19 พ.ค. 66 กับ #มีกรณ์ไม่มีกู นั้นถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย เพราะหลังจากมีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกล ได้ทำการเจรจาเพื่อชักชวน พรรคชาติพัฒนากล้า เข้ามาจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ประชาชนหลายคนนั้นไม่พอใจกับการจับมือในครั้งนี้

เพราะหัวหน้าพรรค อย่าง กรณ์ จาติกวณิช นั้นมีจุดยืนว่าจะไม่ แก้ไข ม.112 อีกทั้งชาวเน็ตยังขุดรูปในสมัยที่ กรณ์ เคยโหวตให้ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และยังเคยเข้าร่วม กปปส. อีกด้วย

ซึ่งในคืนวันเดียวกัน พรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาขอโทษประชาชนและยุติการร่วมมือกับ พรรคชาติพัฒนากล้า ในครั้งนี้ ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ทำงานจัดแถลงข่าว ถึงประเด็นร้อนข้างต้นว่า ข่าวเรื่องเชิญเข้าร่วมรัฐบาล และยุติการเชิญ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่ชนะอันดับ 1 และหลังการเลือกตั้ง พรรคชาติพัฒนากล้า มี สส.เพียง 2 คน คือปาร์ตี้ลิสต์ 1 คน และ สส.แบบแบ่งเขต 1 คน พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ได้เป็นฝ่ายยื่นข้อเสนอถึง พรรคก้าวไกล หรือ มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

  • สุวัจน์ พรรคชาติพัฒนากล้า แถลงปม ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยันไม่น้อยใจ พรรคก้าวไกล
  • นกหวีดกลับใจ ? กรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า เชียร์ก้าวไกล ลั่น เห็นด้วยกับนโยบาย
  • เปิดนโยบาย พรรคชาติพัฒนากล้า กรณ์ จาติกวาณิช จาก #มีกรณ์ไม่มีกู

กรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ชี้แจง

ล่าสุด กรณ์ จาติกวณิช ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน โดยโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊ก กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij โดยระบุข้อความว่า

นี่คือ “เรื่องจริง” ที่เกิดขึ้น หลังการเลือกตั้ง ผมมาอยู่กับลูกที่ออสเตรเลีย จนเมื่อวานบ่ายคุณสุวัจน์โทรแจ้งว่า #ก้าวไกล ชวนเข้าร่วมรัฐบาล

คุณสุวัจน์กับผมสรุปกันว่าจะคุยกันวันจันทร์ในที่ประชุม กก.บห. เพราะมีประเด็นสำคัญสำหรับเราคือ นโยบายสู้ทุนผูกขาดพลังงาน และจุดยืนไม่แก้ ม.112 โดยผมไม่เคยติดต่อร่วมรัฐบาลกับใครเลย เพราะเรามีเพียง 2 เสียง และไม่ได้แม้แต่คิดจะมีเงื่อนไขต่อรองอะไร

มีสื่อโทรมาหาผมที่เมลเบิร์นว่า เราเข้าร่วมรัฐบาลแล้วเหรอ ผมก็ตอบไปว่าเรายัง ต้องคุยเรื่องนี้กันในวันจันทร์ (สื่อลงว่าผม ‘กั๊ก’) ผมยืนยันเหมือนเดิมว่า พรรคที่รวมเสียงข้างมากได้ ถึงจะมีความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาล นี่คือหลักประชาธิปไตยที่เป็นจุดยืนของผม

#ชาติพัฒนากล้า พร้อมทำงานกับทุกพรรค แต่เราไม่แตะ 112 และเราต้องการเน้นแก้ปัญหาราคาพลังงาน ผมโดนด่าฟรีจากทั้งขวาและซ้าย ผมรับได้ทุกข้อกล่าวหา ทุกคำหยาบ ทุกข้อมูลเท็จ แต่ที่ผมเสียใจคือผลกระทบที่มีต่อครอบครัวและคนที่ผมรัก การเมืองที่ผมสร้าง ผมไม่ได้สร้างบนความเกลียด ความกลัว แต่ผมทำบนความเชื่อ เชื่อที่อยากเห็นความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย

กรณ์ชี้แจง
ภาพจาก : กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ