กฟภ.แกลง แจงแล้ว เจ้าของโวย ไม่อยู่บ้าน ค่าไฟครึ่งหมื่น เผยสาเหตุ

Home » กฟภ.แกลง แจงแล้ว เจ้าของโวย ไม่อยู่บ้าน ค่าไฟครึ่งหมื่น เผยสาเหตุ



กฟภ.แกลง จ.ระยอง แจงแล้ว ปม เจ้าของบ้าน โวยถูกเรียกเก็บ ค่าไฟ 2 เดือนครึ่งหมื่น ทั้งที่ไม่มีใครอยู่บ้าน แถมสับคัตเอาต์ลงด้วย พร้อมเผยสาเหตุ

วันที่ 24 เม.ย.2566 นายเมธา เมืองมีทรัพย์ ผู้จัดการผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแกลง จ.ระยอง กล่าวถึงกรณีบ้านหลังหนึ่ง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ที่ทางเจ้าของบ้านแจ้งว่า ถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้า จำนวน 5,621 บาท เป็นค่าไฟฟ้าเดือนมี.ค. และ เม.ย.2566 ทั้งที่ไม่มีคนอยู่บ้าน และยังมีการดึงคัตเอาต์ในบ้านลง จึงเท่ากับไม่มีการใช้ไฟฟ้าเลย แต่กลับมีค่าไฟฟ้าพุ่งสูงดังที่เห็น

กฟภ.แกลง จ.ระยอง แจงแล้ว ปม เจ้าของบ้าน โวยถูกเรียกเก็บ ค่าไฟ 2 เดือนครึ่งหมื่น

กฟภ.แกลง จ.ระยอง แจงแล้ว ปม เจ้าของบ้าน โวยถูกเรียกเก็บ ค่าไฟ 2 เดือนครึ่งหมื่น

โดยทางเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ที่ผ่านมาเสียค่าไฟฟ้าเพียงเล็กน้อย จนกระทั่งเมื่อเดือนก.พ. ได้ถูกตัดไฟฟ้าไป จนได้มีการชำระ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำมิเตอร์มาติด จนกระทั่งมาพบค่าไฟขึ้นมาอย่างที่เห็น จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าทราบเรื่องทันที

นายเมธา กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง จึงส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่นำมิเตอร์ไปติดตั้ง แล้วเกิดความผิดพลาดจากการติดตั้งมิเตอร์ที่มีการเดินสายไฟฟ้าผิดพลาดทางเทคนิค จึงทำให้มิเตอร์ทำงานผิดพลาด ล่าสุดได้แจ้งให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบ พร้อมยกเลิกการเก็บค่าไฟฟ้า 5,621 บาทที่เกิดขึ้น

นายเมธา กล่าวต่อว่า พร้อมทั้งแจ้งให้ทางผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาแกลง หากเกิดปัญหาเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าที่สูงเกินจริง สามารถแจ้งได้ทันที ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาแกลง ได้ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างสูงสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ