กทม.แจ้ง เตรียมรื้อบ้าน 121 หลัง รุกล้ำก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมฯ 20 มี.ค.

Home » กทม.แจ้ง เตรียมรื้อบ้าน 121 หลัง รุกล้ำก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมฯ 20 มี.ค.



20 มี.ค.นี้ รื้อบ้านชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์ 121 หลัง รุกล้ำก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมฯ ช่วงสรงประภา-แจ้งวัฒนะ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักงานเขตดอนเมือง กองทัพบก พอช. ผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างเขื่อนฯช่วงที่​3​(บ.อิตาเลี่ยนไทย​ฯ)​ และประชาชนชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์​ (ฝั่งตรงข้ามวัดดอนเมือง)​

โดยลงเรือตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ช่วงที่ 3 จากถนนสรงประภา ถึงถนนแจ้งวัฒนะ​ จากนั้นประชุมหารือสร้างความเข้าใจกับประชาชน​ และวางแผนงานรื้อย้ายบ้านรุกล้ำเพื่อก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร

ซึ่งสภาพปัจจุบันคลองมีความกว้างประมาณ​ 10 เมตร จากการประชุมได้กำหนดรื้อย้ายบ้านรุกล้ำ ชุมชนเปรมประชาสมบูรณ์เขตดอนเมือง จำนวน 121 หลัง ในวันที่ 20 มี.ค.65 และจะเริ่มเข้าพื้นที่เพื่อทำงานก่อสร้างเขื่อนภายในเดือนเม.ย. นี้ เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันสำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักงานเขตหลักสี่ กองทัพบก และพอช. ยังได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจประชาชนชุมชนวัดเทวสุนทร เพื่อหารือวางแผนการรื้อย้ายชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากรและอุโมงค์ระบายน้ำคลองเปรมประชากร

ทั้งนี้ที่ประชุมได้ให้ประชาชนที่อยู่ในแนวการก่อสร้างอาคารรับน้ำของอุโมงค์ระบายน้ำฯ ที่มีความต้องการเข้าร่วมโครงการบ้านมั่นคง ให้แจ้งรายชื่อแก่ พอช. เพื่อนำข้อมูลไปกำหนดผังการจัดที่อยู่อาศัย และนำมาประชุมหารือความเหมาะสมร่วมกับประชาชนในชุมชนอีกครั้งในวันที่ 20 มี.ค.65

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ