กต.เผย เหตุโจมตีด้วยจรวดที่อิสราเอล มีคนไทยบาดเจ็บ 1 ราย ถูกคนร้ายบุกยิงที่ขา

Home » กต.เผย เหตุโจมตีด้วยจรวดที่อิสราเอล มีคนไทยบาดเจ็บ 1 ราย ถูกคนร้ายบุกยิงที่ขา

กต. เผย เหตุโจมตีด้วยจรวดเข้ามายังอิสราเอล มีคนไทยบาดเจ็บ 1 ราย ถูกคนร้ายยิงที่ขา อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว กำลังใจดี ขณะพบคนไทยอาศัยบริเวณฉนวนกาซาราว 5,000 คน

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล รายงานเหตุการณ์โจมตีด้วยจรวดเข้ามายังอิสราเอลว่า วันนี้ (7ต.ค.) เวลาประมาณ 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตามหลังไทย 4 ชม.) ได้เกิดเหตุการโจมตีด้วยจรวดเข้ามายังอิสราเอลเป็นวงกว้าง กระจายตั้งแต่รอบฉนวนกาซา

บริเวณตอนกลางประเทศ รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ เมืองข้างเคียง และนครเยรูซาเล็ม โดยสถานทูตได้แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอลและเผยแพร่วิดีโอแนวปฏิบัติตัว เมื่อได้ยิงสัญญาณเตือนภัยแล้ว นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสั่งการสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ดูแลคนไทยและติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ทางการอิสราเอลได้ประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน 80 กม. รอบฉนวนกาซา ซึ่งรวมถึงกรุงเทลอาวีฟเปิดหลุมหลบภัยสาธารณะในเมืองต่าง ๆ พร้อมเรียกทหารกองหนุนเพิ่มเติม โดยกระทรวงการท่องเที่ยวอิสราเอลได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวแล้ว

ในส่วนผลกระทบต่อคนไทยใน อิสราเอล สถานทูตฯ ได้รับแจ้งว่า มีคนไทย 1 ราย ซึ่งทำงานที่โมชาฟ มิชตาคิม ถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงได้รับบาดเจ็บโดนยิงที่ขา โดยสถานทูตฯ ได้ติดต่อพูดคุยแล้วยังมีกำลังใจดี และได้ติดต่อให้แพทย์ให้คำปรึกษาออนไลน์ ทั้งนี้ มีคนไทยพำนักอยู่บริเวณฉนวนกาซาราว 5,000 คน โดยที่สถานการณ์ยังคงมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ