กกต. ลั่น ไม่ขยายเวลาลงทะเบียน 'เลือกตั้งล่วงหน้า' เหตุระบบได้บันทึกคนลงไม่สำเร็จไว้แล้ว

Home » กกต. ลั่น ไม่ขยายเวลาลงทะเบียน 'เลือกตั้งล่วงหน้า' เหตุระบบได้บันทึกคนลงไม่สำเร็จไว้แล้ว



กกต. ลั่น ไม่ขยายเวลาลงทะเบียน ‘เลือกตั้งล่วงหน้า’ ชี้ระบบบันทึกคนลงไม่สำเร็จไว้แล้วเกือบทั้งหมด จึงเห็นว่าไม่จำเป็นแต่อย่างใด

13 เม.ย. 2566 – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารข่าวชี้แจงกรณี การลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า กรณีเกิดปัญหาผู้ลงทะเบียนบางส่วน ไม่สามารถลงทะเบียนได้ในช่วงเวลา 21.00 – 24.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2566

โดยระบุว่า เนื่องจากข้อจำกัดของระบบที่มีศักยภาพในการรองรับการเข้าใช้งานลงทะเบียนพร้อมกันเพียง 5,000 คนต่อ 1 วินาที ถ้าสูงเกินกว่าจำนวนดังกล่าวจะทำให้ระบบล่าช้า สำนักงานได้เรียนให้ กกต.ทราบตั้งแต่เกิดเหตุและต่อเนื่องมาเป็นลำดับ พร้อมทั้งได้ประสานงานกับสำนักบริหารการทะเบียนเพื่อหาแนวทางในการแก้ไข

ทั้งนี้ได้ข้อสรุปว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ระบบสามารถบันทึกข้อมูลผู้ประสงค์จะลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า แต่แสดงผลว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จไว้ ซึ่งระบบสามารถดึงข้อมูลผู้ประสงค์จะลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าดังกล่าว มาจัดทำเป็นบัญชีรายชื่อผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้เกือบทั้งหมด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงเห็นว่าไม่จำเป็นต้องขยายเวลาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าออกไป และได้รายงานให้ กกต. ทราบด้วยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ