ลูกค้าตรึม! อดีตเชฟกลับบ้านขายผัดไทย เสิร์ฟเก๋ใส่ถาดแทนจาน อร่อยถูกปาก

Home » ลูกค้าตรึม! อดีตเชฟกลับบ้านขายผัดไทย เสิร์ฟเก๋ใส่ถาดแทนจาน อร่อยถูกปาก


ลูกค้าตรึม! อดีตเชฟกลับบ้านขายผัดไทย เสิร์ฟเก๋ใส่ถาดแทนจาน อร่อยถูกปาก

ตรัง สามีภรรยา อดีตเชฟโรงแรมดังภูเก็ต โควิดจำต้องกลับบ้าน เปิดร้านขายผัดไทยอาหารตามสั่ง สร้างความแปลกใหม่ ใช้ถาดเสิร์ฟแทนจาน รสชาติอร่อยถูกปาก ลูกค้าตรึม ไม่อิ่มใส่เพิ่มได้ไม่คิดตังค์

“เชฟกุ้ง” นายวีระพงษ์ แพลกห้า อายุ 41 ปี และนางสาวพรพิมล ผะผะนะ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยา อดีตเชฟโรงแรมดังจังหวัดภูเก็ต จำต้องกลับบ้านเกิดอันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19

ก่อนพลิกชีวิตเปิดร้านอาหารเล็กๆ ชื่อ “ร้านจานถาด by เชฟกุ้ง” พื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เพื่อขายผัดไทยและอาหารตามสั่ง พร้อมทั้งมีการใช้ถาดแทนจานใส่อาหาร เพื่อสร้างความแปลกใหม่ โดยใช้ประสบการณ์ในการเป็นเชฟที่สั่งสมมาถึง 20 ปี ควบคู่กับความอร่อย วัตถุดิบคุณภาพ แต่ราคาจับต้องได้ ทำให้มีลูกค้าประจำแห่มาอุดหนุนเพียบ

ก่อนหน้านี้สองคนสามีภรรยา ยอมรับเลยว่า ตอนเปิดร้านใหม่ๆ เมื่อปีที่แล้ว รู้สึกท้อ เพราะมีลูกค้าน้อย และโควิดก็ยังระบาดหนัก เคยคิดกลับไปสมัครงานที่โรงแรมอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะสู้ จนกระทั่งเข้าสู่ปีที่ 2 ร้านอาหารก็เริ่มขายดีขึ้น เป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีลูกค้าแน่นทุกวัน

สำหรับ ซิกเนเจอร์ของทางร้าน จะเป็นผัดไทย รวมทั้งอาหารตามสั่งต่างๆ ซึ่งตนเองจะทำอาหารให้ลูกค้ากิน เหมือนตอนให้บริการที่โรงแรม ด้วยความเอาใจใส่ พร้อมทั้งเน้นรสชาติให้ถูกปากของคนตรัง จึงมีลูกค้ามาจากทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มราชการ นักเรียน และชาวสวน

ทั้งนี้ ราคาอาหารจะเริ่มต้น 40-50 บาท พิเศษราคา 60 บาท หากลูกค้ามานั่งทานที่ร้านแล้วไม่อิ่ม ก็สามารถเพิ่มได้โดยที่ไม่คิดเงิน ถึงแม้ช่วงนี้ข้าวของจะราคาแพงวัตถุดิบทุกอย่างมีราคาแพงขึ้น แต่เราก็ไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด

เพราะวัตถุดิบที่ใช้บางตัวสามารถหาได้ในชุมชน และยังช่วยอุดหนุนชาวบ้านในพื้นที่ได้อีกด้วย จึงไม่ได้เน้นขายเอากำไรเยอะๆ แต่เน้นขายเพื่อให้ได้มีงาน และทำให้ชาวบ้านสามารถเข้าถึงได้ ทำให้สามารถขายอาหารได้ถึงวันละ 7,000 บาท อีกทั้งร้านยังรับทำอาหารกล่องอีกด้วย

“ร้านจานถาด by เชฟกุ้ง” เปิดให้บริการทุกวัน (หยุดทุกวันเสาร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -18.30 น. ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งอาหารได้ที่โทร.(089) 733-1542 หรือเพจร้านจานถาด by เชฟกุ้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ