บุรีรัมย์ ประกาศเก็บทุกแชมป์ที่เหลือ – สุพรรณบุรีไม่หวั่นแม้สถานการ์ลีกไม่สู้ดี

Home » บุรีรัมย์ ประกาศเก็บทุกแชมป์ที่เหลือ – สุพรรณบุรีไม่หวั่นแม้สถานการ์ลีกไม่สู้ดี


บุรีรัมย์ ประกาศเก็บทุกแชมป์ที่เหลือ – สุพรรณบุรีไม่หวั่นแม้สถานการ์ลีกไม่สู้ดี

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ประกาศซิวทุกถ้วยที่เหลือในประเทศ ด้านสุพรรณบุรีเต็มที่เอฟเอ คัพ แม้สถานการณ์ในลีกสุ่มเสี่ยงตกชั้น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ต้องเจองานไม่ยากมากนักเมื่อจับสลากประกบคู่ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22 รอบรองชนะเลิศพบกับ “ช้างศึกยุทธหัตถี”สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้น โดยจะฟาดแข้งในวันที่ 18 พ.ค. ที่ชลบุรี สเตเดียม

สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ปีนี้เราต้องได้แชมป์ทุกรายการที่เหลือทั้งเอฟเอ คัพ และลีก คัพ เนื่องจากเราเพิ่งกลับมาคว้าแชมป์ไทยลีกได้สำเร็จ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ทุกแชมป์ในปีนี้ เพราะการได้แชมป์ลีกทำให้ทีมงานสต๊าฟโค้ช นักเตะ มีความมั่นใจมากขึ้นในทุกถ้วยที่เหลือ”

  • ปราสาทสายฟ้า ดวลสุพรรณบุรี – เทโรฟัดสวาดแคทตัดเชือกเอฟเอ คัพ

“ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ทั้ง 3 ทีม (สุพรรณบุรี, โปลิศ เทโร เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี) เป็นทีมที่ดี และสร้างปัญหาให้กับเราเสมอสำหรับการเจอกันในฟุตบอลลีก ที่สำคัญทุกถ้วยที่เหลือหลังจากนี้เราไม่ได้แข่งในนามบุรีรัมย์เพียงอย่างเดียว แต่เราแข่งในฐานะแชมป์ไทยลีกด้วย ซึ่งศักดิ์ศรีตรงนี้ทำให้เราวางเป้าหมายอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากคว้าแชมป์ทุกรายให้ได้หมด”

ขณะที่เดียวกันหลังจากทราบผลการจับสลากช้าง เอฟเอ คัพ ที่ต้องเจอกับสุพรรณบุรี เอฟซี “บิ๊กเน”เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ได้โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก “ลุงเนวิน” เป็นข้อความสั้นๆ ว่า “เราจะเอาด้วยช้าง เอฟเอ คัพ มาไว้ที่ช้าง อารีนา บุรีรัมย์สู้”

ด้าน สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยโค้ชสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “แม้ว่าสถานการณ์ในลีกของเรายังดีเท่าไหร่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะทิ้งฟุตบอลรายการอื่นที่เรายังมีลุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเอฟเอ คัพ ที่มาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว ที่สำคัญเล่นสนามกลางทำให้ความได้เปรียบหรือเปรียบเรื่องเจ้าบ้านทีมเยือนหมดไป ผมเชื่อว่าเราจะพร้อมสำหรับรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ แน่นอน”

สำหรับรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2021/22 จะแข่งขันในวันที่ 18 พ.ค. ถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน จะได้รับสิทธิการผ่านไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023 รอบแบ่งกลุ่ม

ขณะที่เงินรางวัล ฟุตบอลรายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22” มีดังนี้

ทีมชนะเลิศ : ถ้วยเกียรติยศ – เงินรางวัล 5,000,000 บาท พร้อมสิทธิเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ACL ปี2023
ทีมรองชนะเลิศ : เงินรางวัล 1,000,000 บาท
ทีมที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศ : จำนวน 2 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 400,000 บาท
ทีมที่แพ้ในรอบก่อนรอบรองชนะเลิศ : จำนวน 4 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 200,000 บาท
ทีมที่แพ้ในรอบ 16 ทีม : จำนวน 8 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 100,000 บาท
ทีมที่แพ้ในรอบที่สาม : จำนวน 16 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 50,000 บาท
ทีมที่แพ้ในรอบที่สอง : จำนวน 32 ทีม ได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 25,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ