สุดอึ้ง! หนุ่มลองเช็ค ไฟฟ้ารั่วจากเครื่องทำน้ำอุ่น พบว่าตนอาจตายได้ตลอดเวลา

Home » สุดอึ้ง! หนุ่มลองเช็ค ไฟฟ้ารั่วจากเครื่องทำน้ำอุ่น พบว่าตนอาจตายได้ตลอดเวลา
ไฟฟ้ารั่วจากเครื่องทำน้ำอุ่น

คลิปสุดอึ้ง! หนุ่มสงสัย ไฟฟ้ารั่วจากเครื่องทำน้ำอุ่น จึงเอาไขควงวัดไฟฟ้าออกมาเช็คสายน้ำที่ออกมาจากจากฝักบัว แต่ต้องเจอเรื่องสุดทึ่งเมื่อรู้ว่าน้ำที่ตนเองอาบมาตลอดมีกระแสไฟฟ้า

ขอบคุณภาพ pxnd.ptd

เช็คแลมป์ หรือไขควงวัดไฟฟ้า มีเอาไว้สำหรับผู้ที่ต้องการเช็คว่าสายไฟหรือสิ่งของที่ต้องการวัดนั้นมีไฟฟ้าหรือไม่ ซึ่งเป็นของที่ใช้ง่ายและควรมีติดไว้ที่บ้าน เนื่องจากในชีวิตประจำวันเราไม่สามารถรับรู้ได้ว่าสิ่งของไหนมีไฟฟ้ารัวมาหรือไม่เพราะไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาปล่าว ดังนั้นการมีอุปกรณ์สำหรับเช็คจะช่วยให้ชีวิตปลอดภัยยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพ pxnd.ptd

อย่างกนณีนี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวของตนเอง เมื่อตนเกิดความสงสัยในน้ำที่ออกมาจากเครื่องทำน้ำอุ่นว่าอาจมีไฟฟ้ารัวมาได้ เนื่องจากบางครั้งถูกไฟฟ้าดูดหรือช็อตแต่ก็ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด เมื่อโอกาสเหมาะจึงใช้ไขควงวัดไฟฟ้าที่มีลองเปิดน้ำเช็คดูว่ามีไฟฟ้ารัวหรือไม่

ขอบคุณภาพ pxnd.ptd

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าของคลิปทดลองเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นและเปิดออกมาดู ปรากฎว่าไขควงวัดไฟฟ้าจับได้ว่า ในสายน้ำที่ออกมาจากฝักบัวที่ส่งมาจากเครื่องทำน้ำอุ่นน้ำมีกระแสไฟฟ้าออกมาจริง เพราะเมื่อเอาไขควงวัดไฟสัญญาณก็ขึ้นโชว์ทันที

ขอบคุณภาพ pxnd.ptd

ซึ่งได้ไม่ชาวเน็ตบางรายร่วมคอมเม้นท์อธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “ไฟจากดินมันวิ่งขึ้นมาครับน่าจะสัก 70-80โวลล์ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดมีหมด เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ ไม่เชื่อลองไปทดสอบดู เขาถึงแนะนำต่อสายกราวด์”

ขอบคุณภาพ pxnd.ptd

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตส่วนใหญ่แห่คอมเม้นท์แซวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า นี่แหละคือสาเหตุที่ไม่ติดเครื่องทำน้ำอุ่นกลัวขิตแบบไม่รู้ตัว, น้ำอุ่นก็ถูกแล้วไง ไม่มีไฟจะอุ่นได้ไง, ทำเป็นเล่นไปขิตได้นะคะนั้น แค่ดวงยังดีอยู่, ไม่รู้จะเรียกช่างประปา หรือช่างไฟดี

ขอบคุณภาพ pxnd.ptd
ขอบคุณภาพ pxnd.ptd
ขอบคุณภาพ pxnd.ptd
@pxnd.ptd

อาบมาเป็นปี นึกว่ากูคิดไปเอง 😂 #เกือบขิต #อย่าหาทํา #บรรลัยการช่าง

♬ Oh No (Instrumental) – Kreepa

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ