ไทยเบฟ เลี้ยงรักบี้ทีมชาติไทย ยกทัพทีมชาย-หญิงเก็บตัวลุยอชก.

Home » ไทยเบฟ เลี้ยงรักบี้ทีมชาติไทย ยกทัพทีมชาย-หญิงเก็บตัวลุยอชก.


ไทยเบฟ เลี้ยงรักบี้ทีมชาติไทย ยกทัพทีมชาย-หญิงเก็บตัวลุยอชก.

ไทยเบฟ จัดงานเลี้ยงตอบแทนความทุ่มเทของสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำผลงานประสบความสำเร็จตลอดปี 2564 พร้อมเตรียมแผนสำหรับเอเชียนเกมส์

ไทยเบฟ ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง จัดงานเลี้ยงขอบคุณสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ในรอบปี 2564 ได้ประสบความสำเร็จในเรื่องการพัฒนากีฬารักบี้ในภูมิภาคด้วยการก่อตั้งสาขาของสมาคมออกเป็น 3 สาขาคือ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อการพัฒนาและสร้างนักกีฬาในต่างจังหวัด นอกจากนี้นักกีฬาทีมหญิงยังสร้างผลงานในระดับเอเชียตามมาตรฐานคือการคว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันรักบี้ 7 คนเอเชียซีรี่ส์ ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย.2564 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ส่วนบรรยากาศในงานเลี้ยงก็เป็นไปอย่างคึกคักโดยมี นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และนายภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการงานพัฒนาความสัมพันธ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมรักบี้ที่นำโดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคม, นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคม และทีมคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมไปถึงคณะนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่สโมสรราชพฤกษ์

  • บิ๊กเอ ยืนยันพร้อมส่ง ‘เทนนิส’ บู๊ศึกใหญ่เพื่อรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งโลก

นายสุรพล อุทินทุ กล่าวว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนทุกกีฬา โดยกีฬารักบี้นั้นทางเครื่องดื่มตราช้างได้เข้ามาสนับสนุนอย่างยาวนาน เพราะถือว่าเป็นกีฬาระดับโลกมียอดคนดูเป็นอันดับ 3 ของโลก และที่สำคัญคือกีฬารักบี้ได้รับการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเป็นกีฬาสากล ทั้งนี้ทางไทยเบฟเองจะอยู่เคียงข้างสมาคมรักบี้ต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง ที่ให้การสนับสนุนสมาคมในยุคที่ตนเข้ามาเป็นนายกสมาคม และให้การช่วยเหลือทุกกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแข่งขัน หรือการพัฒนาเยาวชนในต่างจังหวัด ทำให้แผนงานต่างๆ ตลอดเวลา 4 ปีที่ ตนเป็นนายกสมาคมประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจอยู่เบื้องหลังแทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้ พ.ต.ท.กุลธน ยังได้กล่าวว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีกีฬารักบี้แข่งในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทำให้แผนงานในปี 2565 จะมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายนปีนี้ และตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.2565 เป็นต้นไป

ทางสมาคมจะเริ่มโครงการโร้ดทูเอเชียนเกมส์ โดยได้ใช้ช่วงเวลาที่ โลเต ไลคาบูรา หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ 7 คนทีมชาติไทยเดินทางกลับนิวซีแลนด์เป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน พาคณะนักกีฬารักบี้ทั้งทีมชายและทีมหญิงไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬากรีฑา โดยได้รับความร่วมมือจาก พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑา กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย เพื่อฝึกความเร็ว ระบบหายใจ และความแข็งแกร่งของร่างกาย

โดยวันที่ 5 ม.ค. พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะได้มอบหมายให้ นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมรักบี้และผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าคณะพานักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงเข้าเก็บตัวกับสมาคมกีฬากรีฑา ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 13.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ