รู้หรือไม่? มังคุด ผลไม้เจ้าปัญหาที่โรงแรมส่วนใหญ่สั่งห้ามเพราะอันตรายกว่าทุเรียน

Home » รู้หรือไม่? มังคุด ผลไม้เจ้าปัญหาที่โรงแรมส่วนใหญ่สั่งห้ามเพราะอันตรายกว่าทุเรียน
มังคุด ปก

มังคุด ผลไม้ต้องห้ามเมื่อเข้าพักโรงแรม ไม่มีกลิ่นแต่มียางและสีอันตรายกว่าทุเรียนจนอาจทำให้ต้องเสียผ้ามากมายที่หลายคนยังไม่รู้

ทุเรียน หนึ่งในผลไม้ต้องห้ามที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างรู้ดีว่านี่คือสิ่งที่โรงแรมไม่ชอบเอามากๆ เพราะกลิ่นของมันนั้นเรียกได้ว่าแรงทะลุปอดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะซ่อนจนมิดสายตาแต่กลิ่นเจ้ากรรมก็เผยตัวออกมาเสมอๆ จนสร้างบรรยากาศที่ไม่น่าอภิรมย์ให้กับคนที่ไม่ชอบกลิ่นของมัน

แต่รู้หรือไม่ว่านอกจาก ทุเรียน ก็ยังมีผลไม่อีกหนึ่งชนิดที่หลายคนไม่ติดเลยว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอันตรายสำหรับโรงแรมเช่นเดียวกัน และผลไม้ที่เรากำลังพูดถึงอยู่คือ มังคุด!!

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงสงสัยว่า มังคุดที่มันไม่มีกลิ่นไปแทงจมูกใครมันจะอันตรายได้อย่างไร ใช่เลยความอันตรายไม่ได้อยู่ที่กลิ่นแต่อยู่ที่ ยาง และ สีเปลือก ของมันที่เมื่อไปแตะโดนกับอะไรก็ตามก็จะเกาะแน่นฝังลึกจนยากที่จะทำความสะอาด

อีกทั้งเครื่องนอน หรือสิ่งอื่นๆเช่น ผ้าขนหนู ผ้าต่างๆ ล้วนแล้วแต่จะเน้นสีขาวและมันคงไม่ดีแน่ถ้ามีสีม่วงของมังคุดไปติดอยู่กับสิ่งนั้นเพราะถ้าเกิดรอยเปื้อนจนเห็นชัดก็จำเป็นที่จะต้องทิ้งไปทันที ทางโรงแรมจึงหลีกเลี่ยงให้เกิดรอยเปื้อนน้อยที่สุด นี่จึงเป็นสาเหตุที่หลายๆ โรงแรมสั่งห้ามผู้เข้าพักนำมังคุดเข้ามาด้วยนั่นเอง

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ข้อมูล : ผู้บริโภค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ