เหมาะสมมั้ย? ดราม่าชุดประจำชาติ แอนชิลี นำลายธงชาติ-สีน้ำเงินไปเป็นรองเท้า

Home » เหมาะสมมั้ย? ดราม่าชุดประจำชาติ แอนชิลี นำลายธงชาติ-สีน้ำเงินไปเป็นรองเท้า


เหมาะสมมั้ย? ดราม่าชุดประจำชาติ แอนชิลี นำลายธงชาติ-สีน้ำเงินไปเป็นรองเท้า

เดือดสนั่นเหมาะสมมั้ย? ดราม่าชุดประจำชาติ “แอนชิลี” ชาวเน็ตไม่พอใจ นำลายธงชาติไปเป็นรองเท้า ถามสีน้ำเงินมีนัยยะรึเปล่า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการโดยด่วน

หลังจากก่อนหน้านี้ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เผยโฉมชุดประจำชาติไทย “นางคาด” (Woman of steel) ที่เตรียมพร้อมให้ “แอนชิลี สก๊อต เคมมิส” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ใส่เฉิดฉายบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 ที่เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล

โดยแรงบันดาลใจของชุด “นางคาด” มาจาก พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า “มวยคาดเชือก” ซึ่งประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล ดุจดังพลังความหาญกล้า ผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะคาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม

อีกทั้ง “นางคาด” ยังแสดงให้เห็นว่า “นางงาม” เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะประกาศให้ทั้งโลกเห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และพลังนักสู้ของคนไทย

แต่ไม่วายกลับมีดราม่าจนได้ เมื่อมีชาวเน็ตคนหนึ่งไม่เห็นด้วยกับชุดประจำชาติดังกล่าวเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่า “เหมาะสมไหมกับการนำลายธงชาติไปเป็นรองเท้า และที่สำคัญทำไมส่วนล่างสุดถึงเป็นสีน้ำเงิน มีนัยยะ แอบแฝงรึเปล่าแบบนี้ไม่เหมาะสมมากๆ ค่ะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการโดยด่วน น้องทำลายจิตใจพี่เกิน ไป นางงามชังชาติ”

งานนี้ทำเอานักแสดงสาว “อ๋อม สกาวใจ” ถึงกับเข้ามาคอมเมนต์ว่า “โอ้ยยยยยอะไรนักหนา!!!!” รวมถึงผู้ใช้โลกโซเชียลจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์เดือดสนั่นถึงประเด็นดังกล่าว

อาทิ ออกกฏหมายห้ามใช้สีน้ำเงินไปเลย , ธงชาติกี่ประเทศที่มีสีน้ำเงินเขาไม่มาดราม่าสักประเทศ , ถ้างั้นประเทศไทยต้องไม่ให้ใส่รองเท้าสีน้ำเงิน กางเกงสีน้ำเงิน ชิ้นล่างที่เป็นสีน้ำเงินด้วยรึป่าว , โอเคละถ้าจะผิด ผิดที่การออกแบบ คนใส่ไม่น่าเกี่ยว และถ้าจะผิดอีก มึงมันโลกแคบเกินไป คิดเองอะไรเอง ตัดสินคนเก่ง มึงนั้นละตัวเสี่ยม , เค้าไปเสนอความเป็นไทย ไม่ให้ใช้สีธงไทยแล้วจะให้ใช้สีธงฟ้าราคาประหยัดหรืออีบ้า และ เมื่อไหร่จะเจริญ

ขอบคุณอินสตาแกรม tuddentertain

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ