เดฟ พาเทล เด็กหนุ่มจาก Slumdog Millionaire สู่บทบาทสุดทรงพลังหนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลม

Home » เดฟ พาเทล เด็กหนุ่มจาก Slumdog Millionaire สู่บทบาทสุดทรงพลังหนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลม


เดฟ พาเทล เด็กหนุ่มจาก Slumdog Millionaire สู่บทบาทสุดทรงพลังหนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลม

เดฟ พาเทล เด็กหนุ่มจาก Slumdog Millionaire สู่บทบาทสุดทรงพลัง หนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลม

เดฟ พาเทล จากเด็กหนุ่มในหนัง Slumdog Millionaire สู่การแสดงอันทรงพลังที่สุดในชีวิต กับบทบาท เซอร์กาเวน อัศวินผู้หาญกล้าท้าเดิมพันชีวิตกับอัศวินมรกต ในภาพยนตร์แฟนตาซีริวิวเยี่ยม The Green Knight

เดฟ พาเทล

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้สำหรับพระเอกหนุ่มมาดเข้มเชื้อสายอินเดียซึ่งเกิดและเติบโตในลอนดอน อังกฤษ อย่าง เดฟ พาเทล ที่ไม่ว่าจะรับบทบาทไหนก็ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง

ฝากผลงานสร้างชื่อมาแล้วมากมาย จากเด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการรับบทในซีรีส์เรื่อง Skins ก่อนที่จะโลดแล่นเข้าสู่วงการภาพยนตร์และเริ่มผลงานแรกกับบทบาทของ จามาล ในภาพยนตร์คุณภาพ Slumdog Millionaire และมีผลงานที่โดดเด่นออกมาอย่างต่อเนื่อง

เดฟ พาเทล

ไม่ว่าจะเป็น บทของ เจ้าชายซูโก ใน The Last Airbender หรือหนังจักรกลเปลี่ยนโลกอย่าง Chappie รวมถึงภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักคณิตศาสตร์อัจฉริยะ ศรีนิวาสะ รามานุจัน ใน The Man Who Knew Infinity ก่อนที่เขาจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Lion

และล่าสุดกับการรับบทนำในภาพยนตร์เอปิกแฟนตาซีเรื่องเยี่ยม The Green Knight ของค่ายหนังคุณภาพอย่าง A24 ที่เป็นการพลิกคาแร็กเตอร์ครั้งสำคัญของเดฟ ด้วยรูปร่างหน้าตาความมีเสน่ห์มาดเท่ของเขาทำให้ เดวิด โลเวอรี ผู้กำกับภาพยนตร์ที่น่ายกย่องจาก A Ghost Story เลือกให้เขามารับบทนำในตัวละครนี้แบบไม่ลังเล

เดฟ พาเทล

และจากการเป็นนักแสดงที่มักจะรับบทเป็นตัวละครสดใส มองโลกในแง่ดีเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ สู่การเป็นอัศวินผู้กล้าในบทบาทของ เซอร์กาเวน หนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลมผู้เป็นหลานชายของกษัตริย์อาเธอร์ หนึ่งเดียวที่ลุกขึ้นรับคำท้าของอัศวินมรกต และต้องออกเดินทางผจญกับอุปสรรคตามสัจจะที่ให้ไว้ ต้องรับมือกับวิญญาณอาฆาต ยักษ์ และโจร เพื่อค้นหาตัวตนและพิสูจน์คุณค่าของเขาต่อครอบครัวและอาณาจักร บททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

“ผมประทับใจกับเรื่องราวที่ว่าด้วยการเดินทางของชายหนุ่มคนหนึ่ง เขาต้องเอาชนะอีโก้ตัวเอง กรุยเส้นทางของตัวเอง หาความหมายของคำว่าเกียรติ ศักดิ์ศรี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ บทของเดวิดเหมือนกับตัวบทกวี มันมีมนตร์สะกดบางอย่าง มันไม่เหมือนบทภาพยนตร์ทั่วไปที่ผมเคยอ่านมาเลย สำหรับผมมันเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ออกท่องโลก เพื่อหาคำตอบว่าเขาเกิดมาทำไม… การเตรียมตัวแสดงเรื่องนี้ ผมต้องฝึกการใช้ดาบ เรียนขี่ม้า ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้ขี่ม้าด้วย”

เดฟ พาเทล

การเดินทางของกาเวนทั่วหมู่เกาะบริติชระหว่างช่วงคริสต์มาสเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ตื่นตา เพราะมันสามารถเล่าออกมาเป็นภาพได้ตระการตามากทีเดียว “มันเหมือนเป็นการทดสอบกำลังใจของเขาเลยทริปนี้ เขาต้องเจอกับสัตว์ร้าย โจรป่า ภูตผี และสาวสวยที่จะมากระตุกจิตเขา มันจะทำให้คุณเข้าใจว่าเขาก็เป็นเพียงแค่เด็กอ่อนต่อโลก แม้เขาจะคาบช้อนเงิน ช้อนทองมาเกิดก็ตาม” พาเทลกล่าว

นอกจากนี้ The Green Knight ยังได้นักแสดงคุณภาพอีกมากมายมาร่วมถ่ายทอดการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น อลิเซีย วิกันเดอร์ (The Danish Girl, Tomb Raider) โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (The King, The Great Gatsby) สาริตา โชตรี (Modern Love) ฌอน แฮร์ริส (Mission: Impossible-Fallout) ราล์ฟ อิเนอสัน (The Witch) และ แบร์รี โคเกน (Dunkirk)

เดฟ พาเทล

คอหนังชาวไทยเตรียมพิสูจน์ปฐมบทตำนานของอัศวินนักรบ เมื่อหนึ่งเรื่องเล่าขานจะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานภาพยนตร์ นับถอยหลังสู่บทพิสูจน์ความกล้าหาญและการผจญภัยสุดแฟนตาซี ครั้งแรกกับผลงานภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยมเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดจาก A24 The Green Knight (เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ) 11 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ