พ่อขับรถเกิดอุบัติเหตุ แม่โทษว่าเป็นเพราะลูกสาว "ไม่แต่งงาน" ฟังเหตุผลแล้วหัวจะปวด!

Home » พ่อขับรถเกิดอุบัติเหตุ แม่โทษว่าเป็นเพราะลูกสาว "ไม่แต่งงาน" ฟังเหตุผลแล้วหัวจะปวด!
พ่อขับรถเกิดอุบัติเหตุ แม่โทษว่าเป็นเพราะลูกสาว "ไม่แต่งงาน" ฟังเหตุผลแล้วหัวจะปวด!

พ่อขับรถเกิดอุบัติเหตุ แม่โทษว่าเป็นเพราะลูกสาว “ไม่แต่งงาน” ฟังเหตุผลแล้วหัวจะปวด มันเกี่ยวกันตรงไหนคุณแม๊!

เมื่อไม่นานมานี้ โพสต์หนึ่งบน Weibo ประเทศจีน ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยหญิงสาวคนหนึ่งเล่าว่าตัวเองที่มีปัญหากับแม่ ด้วยเรื่องที่ทำให้หลายคนถึงกับงง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อพ่อของเธอเกิดอุบัติเหตุทางถนนในวันที่ฝนตก สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากคู่กรณีขับรถผ่านโค้งโดยไม่ลดความเร็ว ทั้งที่มีวิสัยทัศน์จำกัด โชคดีที่หลังจากการตรวจร่างกาย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรงใด ๆ

เรื่องราวเหมือนจะจบลงเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงหาทางออกได้รวดเร็ว ฝ่ายที่เป็นต้นเหตุก็ชดเชยความเสียหาย รับผิดชอบและขอโทษ แต่จู่ ๆ แม่ก็หันมาโทษว่าเป็นความผิดของลูกสาว โดยกล่าวว่าเป็นเพราะ “ลูกสาวยังไม่ได้แต่งงาน” ทำให้พ่อเครียด ซึมเศร้าทางจิตใจ ถอนหายใจทั้งวัน และอารมณ์แปรปรวนส่งผลให้เสียสมาธิในการขับขี่

เมื่อต้องเผชิญกับคำพูดของแม่ที่ดูไร้เหตุผล หญิงสาวทำได้เพียงอดทนรับฟัง เรื่องราวนี้เมื่อถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจต่อหญิงสาว และวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของแม่ หลายคนแสดงความคิดเห็นด้วยความขำขันว่า “ทำไมไม่ลองโทรไปบอกฝ่ายตรงข้ามว่าไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหายแล้ว มันเป็นความผิดของคุณ คุณจะรับผิดชอบเอง”

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นจำนวนมากที่มองว่าเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของหลายครอบครัวในปัจจุบัน ที่พ่อแม่มักจะยัดเยียดความคิดเรื่องการแต่งงานให้กับลูก ๆ ชาวเน็ตอีกคนหนึ่งก็แสดงความเห็นใจโดยเล่าว่า “พ่อของฉันก็ป่วยเป็นมะเร็ง และเขาก็บอกว่ามันเป็นเพราะฉันยังไม่ได้แต่งงาน ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรกับความคิดแบบนี้แล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ