"รองเท้า" 3 คู่ กลายเป็นไวรัลทั่วโลก หัวอกคนเป็นพ่อแม่ ดูภาพนี้แล้วเข้าใจทันที

Home » "รองเท้า" 3 คู่ กลายเป็นไวรัลทั่วโลก หัวอกคนเป็นพ่อแม่ ดูภาพนี้แล้วเข้าใจทันที
"รองเท้า" 3 คู่ กลายเป็นไวรัลทั่วโลก หัวอกคนเป็นพ่อแม่ ดูภาพนี้แล้วเข้าใจทันที

เผยเหตุผลที่ทำให้ภาพ “รองเท้า” 3 คู่ กลายเป็นไวรัลทั่วโลก ชาวเน็ตเห็นก็อดไม่ได้ที่จะน้ำตาไหล

ความรักและการเสียสละของพ่อแม่เพื่อลูกเป็นสิ่งที่ไม่อาจวัดค่าได้ ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับความยากลำบากเพียงใด พ่อแม่ยังคงมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกเสมอ เพื่อให้ลูกไม่ต้องรู้สึกเสียเปรียบหรือด้อยไปกว่าคนอื่น

ด้วยเหตุนี้ โพสต์ต่างๆ ที่สะท้อนเรื่องราวความรักของพ่อแม่ มักได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ภาพ ๆ หนึ่งที่กำลังเป็นกระแสไวรัลใน Threads ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน

ในภาพนี้มีรองเท้า 3 คู่ ของครอบครัวหนึ่ง คุณพ่อสวมรองเท้าที่เต็มไปด้วยโคลน ขณะที่คุณแม่ใส่รองเท้าบู๊ตที่ดูสกปรกไม่แพ้กัน ส่วนลูกสาวมีรองเท้าแตะสีม่วงที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ ดูสะอาดและใหม่เอี่ยม ภาพนี้มาพร้อมกับคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษที่แปลว่า “พ่อแม่อาจไม่สมบูรณ์แบบ แต่พวกเขาจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกเสมอ”

แม้จะไม่มีใบหน้าที่เศร้าสร้อยหรือการกระทำที่สะเทือนอารมณ์ แต่เมื่อมองภาพนี้ทุกคนก็รู้สึกซาบซึ้งอย่างจับใจ เพราะช่วงเวลานี้เต็มไปด้วยความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ไม่กลัวความลำบากในการทำงาน แต่ยังยอมทำทุกอย่างเพื่อแลกกับความสุขและรอยยิ้มของลูกสาว

ที่จริงแล้ว ภาพนี้ได้เป็นไวรัลทางโซเชียลมีเดียมากว่า 4 ปี และจนถึงปัจจุบันยังคงได้รับความนิยม ไม่เพียงแต่ในเวียดนาม แต่ยังรวมถึงทั่วโลกอีกด้วย ล่าสุด ภาพนี้ได้รับการกดไลก์เกือบ 40,000 ไลก์ การถูกแชร์ไปแล้ว 400 ครั้ง ในโพสต์บน Threads ภายในระยะเวลาอันสั้น

แม้จะไม่ทราบที่มาว่าใครเป็นผู้ถ่ายภาพ แต่ทุกครั้งที่ภาพนี้ปรากฏขึ้น ผู้คนมักรู้สึกประทับใจและบางคนถึงกับหลั่งน้ำตา โดยมีความคิดเห็นจากชาวเน็ตมากมาย อาทิ

  • “เมื่อเติบโตขึ้นมา เราจะเข้าใจว่า พ่อแม่คือคนที่รักเราอย่างแท้จริง และรักเราในแบบที่ดีที่สุดเสมอ”
  • “ซื้อให้ตัวเองต้องคิดนาน แต่เมื่อต้องซื้อให้ลูกแล้วไม่เคยลังเลเลย เพราะเรามักต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกเสมอ”
  • “พ่อแม่ทุกคนต่างก็หวังดีต่อลูกของตัวเอง”
  • “ภาพแบบนี้มักสร้างความประทับใจเสมอ”
  • “ถึงแม้จะต้องใส่เสื้อผ้าธรรมดาและราคาถูก แต่พ่อแม่ก็ยินดีทำเพื่อให้ลูกได้ใส่เสื้อผ้าสวยงาม เพราะความสุขและความสุขของลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขา”
  • “ฉันก็เป็นลูกคนหนึ่งที่ได้รับความรักจากพ่อแม่เช่นกัน… และไม่มีวันสามารถตอบแทนพระคุณของพวกท่านได้หมด”
  • “ภาพที่แสดงถึงความรักและการเสียสละ”
  • “พ่อแม่ไม่สามารถมอบชีวิตที่เต็มไปด้วยวัตถุให้เราได้ แต่สามารถมอบความรักที่เต็มเปี่ยมให้กับเราได้”
  • “คิดย้อนกลับไปตอนเด็ก ๆ เคยซนมาก มักขอให้พ่อแม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ ให้ จนตอนนี้โตแล้วซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้พ่อ แต่พ่อกลับเก็บไว้ไม่ใส่เลย”
  • “ไม่ว่าจะแย่หรือดี รวยหรือจน ขอแค่ได้เห็นเด็กๆ ที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทั้งพ่อและแม่ ก็ถือว่าเป็นเด็กที่มีความสุขแล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ