สาว 19 ปลอมเป็นหมอ เนียนทำงานใน รพ. วงจรปิดจับนาที "รักษาคนไข้" ใครเห็นก็ช็อก

Home » สาว 19 ปลอมเป็นหมอ เนียนทำงานใน รพ. วงจรปิดจับนาที "รักษาคนไข้" ใครเห็นก็ช็อก
สาว 19 ปลอมเป็นหมอ เนียนทำงานใน รพ. วงจรปิดจับนาที "รักษาคนไข้" ใครเห็นก็ช็อก

สาว 19 อยากเป็นหมอ แต่สอบไม่ติด ปลอมตัวเข้าไปทำงานใน รพ. วงจรปิดจับภาพตอน “รักษาคนไข้” เห็นว่าทำอะไรบ้างยิ่งสะพรึง 

หญิงสาวชาวอังกฤษอายุ 19 ปีชื่อ Kreuena Zdrafkova ใฝ่ฝันอยากเป็นหมอมาตั้งแต่เด็ก แต่เธอไม่สามารถสอบเข้าเรียนในคณะแพทยศาสตร์ได้ เธอจึงทำตามความฝันแบบง่ายๆ ด้วยการ “ปลอมตัว”

Zdrafkova แอบใส่เสื้อคลุมสีขาวของหมอและพกหูฟังแพทย์เข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อตรวจคนไข้ และยังฉีดของเหลวบางอย่างให้กับคนไข้ตลอดทั้งวัน โรงพยาบาลสังเกตเห็นความผิดปกติในวันถัดมา และเธอถูกตำรวจจับกุมและถูกตัดสินให้ถูกส่งตัวออกนอกประเทศ นอกจากนี้ เธอยังถูกห้ามไม่ให้เข้าออกสถานพยาบาลตลอดชีวิต ยกเว้นในกรณีที่เธอเจ็บป่วยเท่านั้น

ตามรายงานจากสื่อต่างประเทศ Zdrafkova เป็นหญิงสาววัย 19 ปีที่เกิดในบัลแกเรียและอาศัยอยู่ที่ลอนดอนตั้งแต่เด็ก เธอหวังจะเป็นหมอและช่วยเหลือผู้คนมาตั้งแต่เล็ก แต่เมื่อเธอสอบเข้าเรียนในคณะแพทยศาสตร์ไม่ได้ เธอก็กังวลว่าจะทำตามความฝันได้อย่างไร ในเดือนเมษายนปีนี้ Zdrafkova จึงคิดวิธีแอบทำตัวเป็นหมอ โดยเตรียมเสื้อคลุมแพทย์ ถุงมือยาง และหูฟังแพทย์ หลังจากใส่ชุดแล้ว เธอก็เดินตรงเข้าไปทำงานที่โรงพยาบาลในท้องถิ่น

Zdrafkova ทำงานร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างใจเย็น ตรวจสอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แล้วหันไปวินิจฉัยอาการคนไข้ หรือทำหัตถการต่างๆ การกระทำของเธอทำให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลมองว่าเธอเป็นเพื่อนร่วมงาน จนกระทั่งวันถัดมาทางโรงพยาบาลจึงสังเกตเห็นความผิดปกติและแจ้งตำรวจมาจับกุม Zdrafkova

จากวิดีโอกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล พบว่า Zdrafkova กำลังรักษาคนไข้ข้าง ๆ ตำรวจสองนาย โดยใช้เข็มฉีดยาฉีดของเหลวที่ไม่ทราบชนิดลงไปในปากของคนไข้ โชคดีที่คนไข้ไม่ได้รับอันตราย

หลังการพิจารณาคดีของศาลท้องถิ่น Zdrafkova ถูกตัดสินให้รอลงอาญา 1 ปี และทำงานบริการสังคม 15 วัน และถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในสถานพยาบาล ยกเว้นในกรณีฉุกเฉินด้านสุขภาพ ปัจจุบัน Zdrafkova ไม่เพียงแต่ไม่สามารถทำตามความฝันได้ แต่ยังไม่สามารถไปในสถานที่ที่เธอใฝ่ฝันได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ในวันนั้นที่เธอแกล้งเป็นหมอ ไม่มีใครได้รับผลกระทบจากการกระทำของเธอ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ